SEO mũ xám (Grey Hat SEO) là gì?

SEO mũ xám (Gray Hat SEO) là một hoạt động SEO “rủi ro” hơn SEO mũ trắng. Tuy nhiên, kỹ thuật này có thể dẫn đến việc trang web của bạn bị các công cụ tìm kiếm và những trang web liên kết cấm. Nói chung, SEO mũ xám không thuộc về SEO mũ đen (Black Hat SEO) hay SEO mũ xám (White Hat SEO), vì các điều khoản dịch vụ liên quan đến vấn đề này không rõ ràng.

Gray Hat SEO là gì?

Gray Hat SEO là một tập hợp các kỹ thuật và chiến lược thường không tuân thủ những nguyên tắc của Google, nhưng vẫn có thể coi là chấp nhận được. Gray Hat SEO nằm giữa White Hat và Black Hat SEO. Đây là kỹ thuật hợp pháp, nhưng mang tính rủi ro.

Gray Hat SEO nằm giữa White Hat và Black Hat SEO
Gray Hat SEO nằm giữa White Hat và Black Hat SEO

Tại sao Gray Hat SEO có vấn đề?

Hiểu một cách đúng đắn về Gray Hat SEO rất quan trọng, bởi vì nó có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn mà không có hậu quả tiêu cực, hoặc khiến bạn mất hàng nghìn lưu lượng truy cập. Gray Hat SEO thay đổi theo định kỳ. Những thứ được coi là Gray Hat SEO hiện tại có thể được phân loại là Black hoặc White Hat SEO vào năm sau, do đó cần liên tục cập nhật những thay đổi.

Bạn có nên thực hiện các phương pháp Gray Hat SEO?

Con đường an toàn nhất là đi theo hướng SEO mũ trắng
Con đường an toàn nhất là đi theo hướng SEO mũ trắng

Sẽ chẳng có lợi ích gì khi thực hiện những mánh khóe “lách luật” với Google, và nếu bạn không chắc chắn liệu một phương pháp nhất định có vi phạm nguyên tắc của Google hay không, có lẽ tốt nhất là nên tránh dùng chiến thuật đó. Cân cân nhắc thật kỹ lợi hại và với thực tế thuật toán Google ngày càng chặt chẽ hơn, con đường an toàn nhất là đi theo hướng SEO mũ trắng.

Chủ Nhật, 26/07/2020 14:10
51 👨 1.014
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO