'Giật điện vì laptop không đáng lo'

Nhiều người sử dụng than phiền bị giật nảy tay khi sờ vào máy tính Dell dòng 9400 hay loại có vỏ nhôm như XPS M1330, XPS M1530... nhưng hãng này cho rằng sự cố đó không gây nguy hiểm.

"Cảm giác giật điện có thể xuất hiện khi bạn kết nối các thiết bị với máy tính Dell hoặc máy in, hay sờ vào phần vỏ kim loại của thiết bị được kết nối", hãng này giải thích. "Hiệu điện thế đó không gây hại gì cho người dùng".

Từ đầu năm nay, người ta đã phát hiện ra vấn đề về hiệu điện thế với một số dòng máy của Dell và bất kỳ thiết bị nào có dùng adapter AC trong tình trạng không hề nối với đất để tạo ra dòng điện. Một kiểm nghiệm cho thấy bề mặt máy XPS M1530 cho hiệu điện thế tới 100 volt. Thậm chí, khi họ dùng phích cắm 3 chân - điều kiện tiêu chuẩn để loại bỏ sự cố - nhưng vẫn thấy cảm giác tê tê vì điện giật. Từ 1,5 năm nay, Dell cũng chỉ xuất xưởng máy tính với phích cắm 2 chân.

Năm 2006, Dell từng gây hoang mang cho người sử dụng vì các trường hợp pin laptop cháy nổ và phải thu hồi 4,1 triệu pin. Trong "cơn bão thu hồi pin" này còn có các hãng máy tính Acer, Lenovo, Toshiba.

Thứ Bảy, 19/01/2008 13:18
31 👨 1.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng