Giải phóng bộ nhớ trên Android 5.0 và cũ hơn với Auto Memory Manager

Một trong những nhược điểm của Android là tất cả các ứng dụng chạy ngầm vẫn sử dụng bộ nhớ của thiết bị đến mức tối đa. Điều này làm cho thiết bị Android chậm và hay bị treo. Để thiết bị Android hoạt động bình thường, bạn phải cài đặt các ứng dụng có thể giải phóng bộ nhớ trong. Các ứng dụng này có thể xóa các ứng dụng đang ngầm và khôi phục bộ nhớ cho các ứng dụng khác hoặc cho hệ thống Android.

iolo Auto Memory Manager là một trong những ứng dụng có thể tự động quản lý bộ nhớ RAM của thiết bị. Trong ứng dụng, người dùng có thể thiết lập giới hạn bộ nhớ để tinh chỉnh khả năng hoạt động của thiết bị. Ứng dụng sẽ hiển thị ba ngưỡng để người dùng lựa chọn: Aggressive (cài đặt mức độ cao nhất), Mild (cài đặt mức độ vừa phải), và Default (giữ ở mức độ mặc định của thiết bị Android). Tất nhiên, bạn có thể chỉnh các ngưỡng khác nhau cho các nhóm ứng dụng, sau đó ứng dụng iolo sẽ bắt đầu tắt tất cả các tiến trình chạy nền và giải phóng bộ nhớ RAM.

Giải phóng bộ nhớ RAM trên Android

Bạn có thể xem menu của ứng dụng từ menu của thiết bị. Ở đây, bạn có thể chọn Running Processes để xem danh sách các tiến trình, ứng dụng đang chạy trên thiết bị. Bạn có thể xóa các tiến trình và ứng dụng trong danh sách này nếu bạn có đủ quyền. Nếu thiết bị Android của bạn đã được root, thì Auto Memory Manager có thể xóa nhiều tiến trình và giải phóng RAM một cách hiệu quả hơn.

Các cài đặt của Auto Memory Manager

Thật không may, Auto Memory Manager không được cập nhật để hoạt động với các phiên bản Android mới hơn. Bạn không thể cài đặt và sử dung Auto Memory Manager trên các phiên bản Android Marshmallow hoặc Android Nougat. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android cũ, bạn có thể dùng Auto Memory Manager để giải phóng bộ nhớ trong và làm cho thiết bị hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn có thể tải Auto Memory Manager từ: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lim.android.automemman

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/03/2018 15:24
31 👨 1.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng