Flash hài … “cõng” theo Trojan

Hãng bảo mật Sophos Labs khuyến cáo người dùng nên cẩn thận với những đoạn Flash vui nhộn xuất hiện trên Internet bởi đó có thể chính là nguồn lây nhiễm Trojan lên PC của bạn.

Gần đây nhất Sophos đã nhận diện được con Trojan Troi/Agent-FWO ẩn mình trong một Flash được thiết kế bởi nghệ sĩ nổi tiếng người Italia Bruno Bozzetto. “Người dùng vẫn xem được đầy đủ nội dung đoạn Flash nhưng cùng lúc đó con trojan ẩn mình dưới nền màn hình đã kịp xâm nhập và tải về hệ thống rất nhiều mã độc khác,” Sophos cho biết.

Hình ảnh nội dung đoạn Flash video của Bozzetto.

Đoạn video nói trên được Bozzetto đưa lên mạng từ năm 2001. Từ thời điểm đó đến nay đã có hàng trăm nghìn người được xem nó và có lẽ cũng đã có chừng đó người trở thành nạn nhân của mã độc. Con số thống kê chính xác chỉ có thể có được chừng nào các chuyên gia nghiên cứu bảo mật xác định được thời điểm chính xác tin tặc bắt đầu phát tán bản sao đoạn Flash của Bozzetto có chứa mã độc.

Các mã độc được Troj/Agent-FWO tải về thường trú trong Windows System. Con trojan này còn có thể tự động tạo ra các khoá Registry cần thiết cho phép nó tự động vận hành mỗi khi hệ điều hành khởi động hoặc chèn thêm các mã vào trong tiến trình hệ thống nhằm che giấu bản thân.

“Bản thân các đoạn Flash vui không hề nguy hiểm mà nó chỉ độc hại khi rơi vào tay của bọn tin tặc,” ông Graham Cluley – chuyên gia tư vấn bảo mật cao cấp của Sophos – cho biết.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 12/07/2007 16:47
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp