Cách sử dụng voice chat an toàn khi chơi game trực tuyến

Trò chuyện bằng giọng nói hay voice chat trong video game có khả năng đem tới những điều tiêu cực. Mọi người đều đang ở trong một tình huống chơi game căng thẳng và một số người có thể mất bình tĩnh.

Bạn có thể làm một số việc để giữ an toàn cho bản thân và những người khác khi sử dụng voice chat lúc chơi game trực tuyến.

Sử dụng tên hiển thị phù hợp

Một trong những điều đầu tiên mà bất kỳ cộng đồng trực tuyến nào sẽ chú ý về bạn là tên hiển thị. Đó là cách mọi người nhận dạng bạn, vì vậy đây sẽ là thông tin đầu tiên họ tìm kiếm. Đảm bảo rằng tên hiển thị của bạn phù hợp để sử dụng trong môi trường trực tuyến là vô cùng quan trọng.

Nếu nickname của bạn gây khó chịu cho bất kỳ ai theo bất kỳ cách nào, thì bạn sẽ gặp rắc rối khi trực tuyến.

Game thủ sử dụng tai nghe màu đỏ và đen để trò chuyện bằng giọng nói

Bạn cũng nên tránh sử dụng tên thật làm tên người dùng trực tuyến. Bạn không bao giờ biết mình sẽ tiếp xúc với ai trong phòng chờ trực tuyến, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn giữ an toàn cho bản thân bằng cách không để lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Đừng bao giờ để lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào

Tên thật của bạn không phải là thông tin cá nhân duy nhất bạn không nên tiết lộ khi chơi game trực tuyến. Bạn nên tránh tiết lộ bất kỳ loại thông tin cá nhân nào, kể cả nơi bạn sống và bất kỳ mật khẩu trực tuyến nào của bạn.

Có thể dễ dàng sơ suất và tiết lộ một phần thông tin cá nhân quan trọng, đặc biệt nếu ai đó mà bạn biết hoặc là bạn ngoài đời thực của bạn cũng đang ở trong voice chat. Tuy nhiên, cảnh giác về việc không bao giờ tiết lộ địa chỉ hoặc thông tin khác mà người khác có thể sử dụng để chống lại bạn là quy tắc số một khi sử dụng voice chat một cách an toàn.

Ngoài ra còn có rất nhiều ứng dụng thay đổi giọng nói miễn phí mà bạn có thể sử dụng để ẩn danh hơn nữa khi chơi game trực tuyến.

Đừng bao giờ gặp người mà bạn không biết

Điều này không chỉ dành cho voice chat. Không bao giờ gặp người mà bạn không biết là quy tắc mà bạn nên áp dụng cho mọi khía cạnh của cuộc sống trực tuyến. Bạn không bao giờ thực sự biết ai đang ẩn sau màn hình hoặc micro trong voice chat và thực tế là đó có thể là bất kỳ ai với ý đồ bất chính.

Tai nghe chơi game màu đỏ và đen nằm trên bàn

Ngay cả khi bạn đã liên lạc với ai đó qua voice chat trong nhiều năm, thì việc gặp gỡ một người mà bạn quen biết trực tuyến không phải là một việc làm thông minh.

Tránh những chủ đề nhạy cảm

Một trong những điều chính có thể khiến game thủ không thích trò chuyện bằng giọng nói là chủ đề của cuộc trò chuyện. Mọi người đều có những quan điểm khác nhau trong cuộc sống và không phải lúc nào họ cũng đồng quan điểm với bạn. Tránh các chủ đề nhạy cảm như tôn giáo hoặc chính trị là một trong những cách tốt nhất để tránh tranh cãi trong voice chat.

Những loại chủ đề đó không liên quan gì đến game, vì vậy bạn có thể sẽ không thêm bất kỳ giá trị nào vào trải nghiệm chơi game của mình khi đưa chúng vào cuộc trò chuyện.

Đừng ở lại nếu không thoải mái

Bạn không nên tự mình đề cập đến những chủ đề nhạy cảm, nhưng bạn không thể kiểm soát những gì người chơi khác nói. Nếu bạn thấy mình đang ở trong một cuộc trò chuyện tiêu cực, hoặc bạn hay bất kỳ ai khác đang bị bắt nạt dưới bất kỳ hình thức nào, thì điều tốt nhất bạn nên làm là rời đi.

Tai nghe Razer xanh đen ngồi trên mousepad

Bạn không bị ràng buộc với bất kỳ kênh voice chat cụ thể nào và rất có thể có hàng trăm cuộc trò chuyện mà bạn có thể tham gia. Ở trong một cuộc trò chuyện tiêu cực có thể làm hỏng trải nghiệm chơi game của bạn và điều cuối cùng bạn muốn làm là dành thời gian tập trung vào việc bảo vệ bản thân hoặc người khác hơn là thực sự chơi game.

Chặn hoặc báo cáo bất kỳ hành vi đáng ngờ nào

Mọi cộng đồng đều có một số thành phần xấu và cộng đồng chơi game cũng không ngoại lệ. Thực tế là nếu bạn chơi game bằng voice chat, bạn sẽ thường bắt gặp và trải nghiệm một số loại hành vi độc hại khi chơi game trực tuyến.

Khi người chơi đi quá xa và bắt đầu gây rối, bắt nạt hoặc tham gia vào bất kỳ hành vi lạm dụng nào khác trong voice chat, điều đó có thể gây ra hậu quả trong đời thực và không được dung thứ.

Mọi nền tảng game đều có quy tắc ứng xử mà bạn, với tư cách là người chơi, phải tuân theo bất cứ khi nào chơi game trực tuyến, dù có dùng voice chat hay không. Những nguyên tắc này chỉ được đưa ra vì sự an toàn của người sử dụng các dịch vụ này và chúng khá dễ hiểu. Không có gì trong quy tắc ứng xử là vô lý, nhưng bạn vẫn có thể bắt gặp những game thủ vi phạm những nguyên tắc này.

Một cô gái đeo tai nghe và chơi game trên máy tính

Nếu họ làm như vậy, bạn có quyền báo cáo hoặc chặn họ. Chặn một người chơi giúp bạn yên tâm rằng bạn sẽ không bao giờ phải liên lạc với họ nữa và việc báo cáo họ cho phép người kiểm duyệt xem xét tài khoản của họ và cân nhắc liệu họ có cần bị cấm hoặc tạm ngưng hay không.

Các game như Valorant ghi lại tất cả các cuộc voice chat vì lý do này. Nhiều nền tảng khác như PlayStation cho phép bạn ghi âm 30 giây để hỗ trợ trong trường hợp bạn muốn báo cáo ai đó trên PS5 hoặc PS4 của mình.

Việc báo cáo những người chơi lạm dụng trực tuyến được người kiểm duyệt khuyến khích và có thể giúp giữ an toàn cho bạn và những người khác, vì vậy đừng ngại sử dụng tình năng này nếu bạn cảm thấy cần thiết.

Chơi game phải là một trải nghiệm thú vị

Khi chơi game, bạn muốn vui vẻ chứ không phải dành hàng giờ để bảo vệ bản thân hoặc người khác khỏi các nhân tố tiêu cực khi trò chuyện bằng giọng nói trực tuyến. Voice chat tồn tại để người chơi có thể giao tiếp tốt hơn và nâng cao trải nghiệm chơi game chứ không phải làm cho nó trở nên tồi tệ hơn.

Bằng cách sử dụng bất kỳ hoặc tất cả các mẹo và thủ thuật này, bạn có thể giúp giữ an toàn cho cả bản thân và những người chơi khác. Không bao giờ tiết lộ thông tin cá nhân hoặc nói về các chủ đề nhạy cảm là những cách tuyệt vời để giữ an toàn khi trực tuyến và nếu bạn thấy mình ở trong một tình huống không thoải mái, đừng ngần ngại rời đi và chặn cũng như báo cáo người chơi nếu buộc phải làm vậy.

Thứ Tư, 10/05/2023 17:27
51 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game