Dùng thử OpenOffice trực tuyến

Tuy Microsoft Office được dùng rất rộng rãi, nhưng không vì thế mà các bộ Office khác bị mất “đất”, đặc biệt là bộ ứng dụng OpenOffice với nhiều tính năng không thua kém gì MS Office và miễn phí.

Nếu bạn đã nghe về OpenOffice và muốn dùng thử nó mà chưa muốn cài đặt (dung lượng khoảng 142MB) thì có thể dùng thử phiên bản OpenOffice qua dịch vụ trực tuyến Ulteo.

Để sử dụng Ulteo, máy bạn phải có cấu hình sau: Pentium 4 trở lên, RAM tối thiểu 512MB, dung lượng trống của ổ cứng tối thiểu 4GB, trình duyệt Firefox 2, IE7 trở lên, cài đặt thêm thành phần Java cùng đường truyền ADSL.

Đăng ký: Đầu tiên bạn hãy truy cập tại đây để đăng ký một tài khoản miễn phí, thủ tục rất đơn giản, bạn hãy nhập một email thật (dịch vụ sẽ gửi email về để bạn xác nhận), nhập tiếp nick, password và mã số rồi bấm Subscribe để đăng ký.


Đăng ký dùng dịch vụ Ulteo

Sử dụng: Sau khi đăng ký xong, bạn kiểm tra hộp thư rồi bấm link bên dưới mục Click on the link below... để xác nhận và đăng nhập luôn vào dịch vụ. Để bắt đầu dùng thử OpenOffice, bạn hãy đăng nhập (nếu trước đó chưa thực hiện), kế tiếp vào địa chỉ tại đây (nếu bạn thấy một hộp thông báo thì bấm Run), tiếp theo bạn hãy chọn một ứng dụng cần dùng thử trong phần 2 (Write tương ứng với Word, Calc tương ứng với Excel...), có thể chọn thêm trong phần 3 gồm ngôn ngữ giao diện (Desktop session language), cho phép kích cỡ màn hình lớn (Allow big screen sizes), dùng proxy của web (Use web proxy).

Sau cùng bạn hãy bấm SLOW NETWORK (như trong hình) để bắt đầu sử dụng ứng dụng mình đã chọn.


Chọn ứng dụng của OO cần dùng

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể giới thiệu OpenOffice với người khác qua việc chia sẻ màn hình đang mở (họ cũng sẽ thấy được bạn đang thao tác) bằng cách bấm mục Share desktop ở đầu cửa sổ, nhập địa chỉ email người cần chia sẻ rồi bấm Invite. Nếu bạn muốn dùng thử ứng dụng khác thì hãy bấm Close desktop rồi thực hiện lại như trên.


Chia sẻ giao diện sử dụng

Thứ Bảy, 13/12/2008 09:29
51 👨 1.791
0 Bình luận
Sắp xếp theo