Cách bắt đầu sử dụng Gemini 1.5 Pro miễn phí

Google phát hành Gemini 1.5 Pro vào tháng 2 năm 2024, nhưng mô hình này chỉ được phổ biến rộng rãi vào tháng 6 năm 2024. Kể từ đó, nó đã được áp dụng nhanh chóng và chứng minh được khả năng của mình. Mặc dù phải trả phí đăng ký để truy cập bộ tính năng hoàn chỉnh nhưng có một cách để bạn có thể bắt đầu sử dụng Gemini 1.5 Pro miễn phí ngay hôm nay.

Gemini 1.5 Pro là gì?

Gemini 1.5 Pro là một mô hình cỡ trung bình có nhiều khả năng, bao gồm sao chép, tóm tắt và viết code. Mô hình này có thể xử lý tới 1 triệu token đầu vào, cho phép mô hình xử lý lượng dữ liệu khổng lồ và các tác vụ phức tạp một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Gemini 1.5 Pro, người dùng sẽ phải đăng ký gói trả phí.

Giá input như sau:

  • 3,50 USD cho mỗi 1 triệu token (đối với prompt lên tới 128K token)
  • 7 USD cho mỗi 1 triệu token (đối với prompt dài hơn 128K)

Giá output như sau:

  • 10,50 USD cho mỗi 1 triệu token (đối với prompt lên tới 128K token)
  • 21 USD cho mỗi 1 triệu token (đối với prompt dài hơn 128K)

Mặc dù con số chính xác khác nhau, nhưng cửa sổ ngữ cảnh khổng lồ của Gemini 1.5 Pro có nghĩa là nó có thể xử lý hơn 500.000 từ cùng một lúc, con số ước tính lên tới 700.000.

Cách sử dụng Gemini 1.5 Pro miễn phí

Mặc dù phiên bản Gemini 1.5 Pro có giới hạn 1 triệu token có yêu cầu trả phí, nhưng bạn có thể truy cập phiên bản miễn phí của mô hình, tuân theo các giới hạn tỷ lệ nhất định. Đây là những gì cần làm:

  • Điều hướng đến trang Google AI dành cho nhà phát triển.
https://ai.google.dev/aistudio?hl=vi
  • Nhấp vào Tools.
  • Chọn Google AI Studio từ menu drop-down.
  • Nhấp vào Sign In to Google AI Studio.
  • Ở bên phải, đảm bảo Gemini 1.5 Pro được chọn làm mô hình AI.

Bây giờ, bạn có thể nhập prompt của mình và xem phản hồi của mô hình trong cửa sổ.

Một cách khác để truy cập Gemini 1.5 Pro là đăng ký Google Advanced. Mặc dù về mặt kỹ thuật, gói đăng ký có giá 19,99 USD/tháng nhưng bạn sẽ nhận được một số đặc quyền bổ sung ngoài quyền truy cập vào mô hình AI, chẳng hạn như bộ nhớ lên tới 2TB từ Google One và khả năng tích hợp với các ứng dụng Google Workspace. Nếu không chắc liệu đăng ký Google Advanced có phải là lựa chọn phù hợp với mình hay không, hãy nhớ kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện đăng ký dùng thử miễn phí hay không.

Có thể làm gì với Gemini 1.5 Pro?

Gemini 1.5 Pro được quảng cáo là một trong những mô hình AI có khả năng mạnh nhất của Google, nhưng chính xác thì bạn có thể làm gì với nó? Dưới đây là một số điều bạn có thể thực hiện với mô hình:

  • Tóm tắt: Cho dù bạn muốn tóm tắt những phát hiện chính từ một báo cáo hay hàng tá bảng số, Gemini 1.5 Pro có thể tận dụng khả năng của mình để trích xuất thông tin phù hợp nhất và tóm tắt thông tin đó một cách rõ ràng và ngắn gọn.
  • Chuyển âm thanh thành văn bản: Nếu bạn cần phiên âm các ghi chú cuộc họp, Gemini 1.5 Pro có thể trích xuất lời nói có liên quan từ clip âm thanh đồng thời bỏ qua âm thanh nền.
  • So sánh: Gemini 1.5 Pro có thể so sánh các phiên bản khác nhau của tài liệu hoặc tập dữ liệu và nêu bật bất kỳ thay đổi nào cũng như những điểm tương đồng và khác biệt.
  • Viết code: Bạn cũng có thể chạy và chỉnh sửa code Python trong Gemini 1.5 Pro. Tính năng này có thể đặc biệt hữu ích cho các nhà phát triển cần kiểm tra hoặc tạo script.

Gemini 1.5 Pro rõ ràng là một mô hình AI mạnh mẽ với bộ tính năng phong phú. Mặc dù nó có chữ "Pro" trong tên nhưng có rất nhiều thứ bạn có thể sử dụng Gemini trong cuộc sống hàng ngày.

Thứ Bảy, 13/07/2024 08:55
54 👨 888
0 Bình luận
Sắp xếp theo