Đức: Mua Samsung Wave được "khuyến mại" mã độc

Một số hãng bảo mật đã lên tiếng cảnh báo người dùng rằng một file có tên S8500 trên những chiếc thẻ nhớ microSD đi kèm điện thoại Samsung Wave thực chất là một con Trojan.

Thông tin này sau đó cũng được chính nhà sản xuất Samsung xác nhận và cho biết chỉ có một lượng nhỏ thiết bị phân phối trên thị trường Đức nhiễm mã độc này. Theo đó, ngay khi người dùng kết nối chiếc điện thoại này với máy tính để đồng bộ dữ liệu, mã độc đó sẽ tự động kích hoạt và tải về một phần mềm độc hại khác.

Chúng tôi phát hiện ra rằng file này thực chất là một con Trojan.Generic.3932466”, Sean Sullivan, cố vấn bảo mật của hãng phần mềm bảo mật Phần Lan F-Secure nói.

Đây không phải là lần đầu tiên người dùng mua sản phẩm của Samsung được “khuyến mãi” thêm mã độc nhúng trong thiết bị. Cách đây 2 năm, loạt sản phẩm khung ảnh số của hãng cũng đã gặp hoàn cảnh tương tự.

Tình trạng sản phẩm bị nhiễm mã độc ngay khi vừa xuất xưởng cũng có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây với nhiều nhà sản xuất khác. Thông thường, trước khi xuất xưởng các sản phẩm được thiết lập để nhận phần mềm từ một máy chủ trung tâm nên việc một mã độc nào đó lọt lưới sẽ dẫn đến trường hợp lây nhiễm hàng loạt.

Bài học cho trường hợp này thực ra rất đơn giản: Hãy cẩn thận và quét tất cả những thiết bị ngay khi kết nối nó với máy tính mặc dù đó là một thiết bị vừa được xuất kho từ một nhà sản xuất có uy tín”, Graham Cluley, chuyên viên tư vấn cao cấp của hãng bảo mật Anh Sophos viết.

Wave là dòng smartphone mới nhất vừa được hãng điện tử Hàn Quốc Samsung tung ra thị trường. Đây là mẫu di động có bộ vi xử lý 1 GHz nhanh nhất thế giới hiện nay, trang bị màn hình SuperAMOLED, hệ điều hành Bada do Samsung tự thiết kế, khả năng phát video ở độ phân giải cao (720p) và hỗ trợ xuất tín hiệu ra TV màn hình rộng.

Có thông tin cho rằng Samsung Wave có giá bán ở Việt Nam khoảng 9,9 triệu đồng.

Thứ Sáu, 04/06/2010 14:32
31 👨 894
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp