Cách đồng bộ thiết bị Android và iOS với PC Windows 11 bằng ứng dụng Intel Unison

Tất cả chúng ta đều biết rằng việc sao lưu hoặc đồng bộ dữ liệu trên các thiết bị điện thoại thông minh của bạn là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đang muốn nâng cấp lên một thiết bị mới hơn hoặc chỉ đơn giản là muốn lưu một bản sao dữ liệu của mình.

Nếu đang tìm kiếm một cách đơn giản để thực hiện việc này, bạn nên thử ứng dụng Intel Unison mới. Bạn có thể truy cập danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, ảnh, v.v... trên PC của mình. Hãy xem xét kỹ hơn cách đồng bộ thiết bị Android và iOS của bạn với PC chạy Windows 11 qua bài viết sau đây!

Ứng dụng Intel Unison là gì?

Ứng dụng Intel Unison cho phép bạn kết nối thiết bị Android hoặc iOS với PC chạy Windows 11 hoặc thiết bị Intel Evo. Các thiết bị tuân thủ Evo của Intel bao gồm một loạt laptop cao cấp được thử nghiệm để đáp ứng các tiêu chí về hiệu suất, thời lượng pin và trải nghiệm người dùng tổng thể.

Ứng dụng hoạt động theo cách tương tự như Microsoft Phone Link. Bạn có thể nhận và trả lời các thông báo và tin nhắn ngay từ màn hình máy tính của mình. Bạn cũng có thể gửi và nhận file cũng như hình ảnh giữa các thiết bị của mình. Intel Unison hiện đang trong giai đoạn triển khai và sẽ được cung cấp trên hầu hết các khu vực trong một khoảng thời gian ngắn.

Bạn cần có thiết bị Android chạy phiên bản 9.0 trở lên để chạy ứng dụng. Đối với thiết bị iOS, bạn sẽ yêu cầu phiên bản 15.0 trở lên. Tuy nhiên, Intel Unison chỉ có thể hoạt động trên các thiết bị máy tính đáp ứng các yêu cầu tương thích cơ bản do Intel liệt kê.

Intel Unison rất dễ dàng để thiết lập và sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi từ PC hoặc laptop Windows của mình qua Bluetooth.

Cách thiết lập ứng dụng Intel Unison trên thiết bị Android hoặc iOS

Thật dễ dàng để thiết lập và sử dụng ứng dụng Intel Unison trên thiết bị Android/iOS của bạn. Đây là cách để làm điều này:

1. Trên thiết bị chạy Windows 11, hãy cài đặt ứng dụng Intel Unison từ Microsoft Store cũng như trên các thiết bị Android và iOS.

Tải Intel Unison cho Android Tải Intel Unison cho iOS Tải Intel Unison cho Windows

2. Đảm bảo rằng thiết bị điện thoại thông minh của bạn đã bật chức năng Bluetooth và kết nối Internet đang hoạt động. Sau khi cài đặt, hãy cấp các quyền cần thiết cho ứng dụng.

3. Bạn có thể ghép nối trực tiếp điện thoại của mình bằng mã QR hoặc mã văn bản.

Ghép nối đồng bộ thiết bị
Ghép nối đồng bộ thiết bị

4. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một mã khác trên điện thoại của mình. Kiểm tra xem nó có khớp với mã trên PC của bạn không và nhấp vào Confirm.

5. Bạn sẽ được nhắc cấp quyền trên điện thoại thông minh của mình. Nhấp vào Allow để ghép nối thành công điện thoại và PC của bạn. Khi cả hai thiết bị được xác minh, mọi thứ đã sẵn sàng!

Thông báo ghép nối thành công cho Intel Unison trên thiết bị Android
Thông báo ghép nối thành công cho Intel Unison trên thiết bị Android

6. Tiếp theo, bạn sẽ thấy màn hình giới thiệu làm nổi bật các tính năng của ứng dụng.

Các tính năng của intel Union
Các tính năng của intel Union

7. Chọn một trong các tính năng bất kỳ, chẳng hạn như Sync notifications để bắt đầu. Bạn sẽ thấy thông báo từ điện thoại của mình ở phía bên trái của trang. Bạn cũng có thể truyền file giữa các thiết bị của mình.

Thông báo từ Intel Union
Thông báo từ Intel Union

8. Bạn có thể nhấp vào bất kỳ tính năng nào trong menu bên trái để truy cập danh bạ, hình ảnh bộ sưu tập và chức năng cuộc gọi.

Quá trình thiết lập cũng tương tự cho các thiết bị Android và iOS. Bạn có thể cần cấp thêm quyền dựa trên model thiết bị và phiên bản phần mềm của mình.

Sau khi thiết lập thiết bị và PC, quá trình đồng bộ vừa đơn giản vừa liền mạch. Bạn cũng sẽ có các tùy chọn để truyền file, v.v...

Lần tới khi bạn đang di chuyển và cần truy cập các file của mình trên PC chạy Windows 11, hãy cân nhắc sử dụng Intel Unison để truy cập, đồng bộ và chia sẻ liền mạch trên tất cả các thiết bị của bạn. Nếu đang làm việc trên hai thiết bị máy tính trở lên, bạn cũng có thể xem xét việc đồng bộ cài đặt giữa nhiều thiết bị Windows 10 hoặc 11 để có trải nghiệm mượt mà.

Thứ Bảy, 25/02/2023 08:09
42 👨 1.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11