Đối thủ nặng ký tiếp theo của Steam sẽ là một Store Game blockchain

Bên cạnh Epic Games Store, Steam sẽ phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh khác trong lĩnh vực phân phối game PC và đối thủ này hiện đang có động thái tạo ra một cú đột phá về blockchain.

Ultra Games do giám đốc điều hành Nicolas Gilot lãnh đạo, đang định hình bản thân là một nền tảng có thể truất ngôi của Steam trong lương tai gần. Trong một cuộc phỏng vấn với Tech Path, Gilot đã chia sẻ về tương lai của Ultra Games, rằng nó hoàn toàn có thể hưởng lợi từ lập trường cứng rắn của Steam khi họ không đưa bất kỳ tựa game blockchain nào lên nền tảng của mình cả.

Nicolas Gilot đã trình bày tầm nhìn của mình về Ultra, rằng nền tảng của ông sẽ đem lại một hệ sinh thái trò chơi hấp dẫn và công bằng hơn. Khi thừa nhận sự thách thức từ vị trí "TOP 1 Server" về phân phối game PC do Steam thống trị. Ông tin tưởng rằng với những điểm độc đáo của nền tảng, bằng việc áp dụng công nghệ blockchain với hy vọng trao quyền cho cả game thủ và cả nhà phát triển sẽ thu hút người dùng.

doi thu cua steam

Thông qua những tựa game được mã hóa và có tài sản trong game, Ultra sẽ cố gắng mang đến cho người chơi quyền sở hữu tài sản thực sự và những cơ hội giao dịch tài sản kỹ thuật sỗ của họ một cách tự do.

Điều này sẽ mở ra cơ hội kiếm tiền độc đáo, cho phép người chơi kiếm thêm lợi nhuận từ thời gian chơi game của mình. Đây là một cách tiếp cận người chơi game thú vị, thay vì phải tiếp cận thông thường.

Về phía nhà phát triển, họ sẽ dược hưởng lời từ khán giả và tiềm năng có thêm nguồn thu từ những việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Ultra cũng muốn ưu tiên trải nghiệm của người dùng. Gilot cho biết tiệm game blockchain của anh sẽ loại bỏ đi sự phức tạp về thanh toán và các khoản phí thường liên quan đến blockchain, nhằm đảm bảo trải nghiệm mượt mà và quan thuộc ngay cả với những người chơi không am hiểu về tiền điện tử.

ultra game

Ultra được biết là cũng đang đẩy mạnh một loạt tính năng phân phối game. Thị trường của nó tạo nên điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch các tài sản trong game đến các nền tảng khác nhau, phá vỡ các rào cản và thúc đẩy việc kết nối các tựa game nhiều hơn.

Nền tảng Ultra Arena của Ultra cũng sẽ khuyến khích người chơi tham gia đấu trường game bằng những phần thưởng được mã hóa. Kể cả những giải thưởng vật chất như ghế gaming.

Lộ trình của Ultra được đánh giá là đầy tham vọng khi họ thậm chí còn hướng đến việc cạnh tranh với Google và Apple thông qua các thiết bị di động. Ultra đang xem xét thị trường game di động là bước tiến tiếp theo của mình. Những tính năng của Social Finance được lên kế hoạch để tăng cường tương tác cộng đồng nhằm xây dựng lên một hệ sinh thái sôi động hơn. Trong khi VR và AR vẫn chưa được nhiều game thủ ưa chuộng, Ultra đã nhận ra tiềm năng của chúng và theo dõi sự phát triển của chúng.

Liệu Ultra thực sự có thể truất ngôi của Steam hay không thì cũng còn phải một chặng đường dài nữa mới có thể đánh giá. Nhưng với cách tiếp cận sáng tạo, những tính năng dựa trên blockchain và tập trung vào trải nghiệm của người chơi, Ultra Games chắc chắn sẽ là một cái tên mà Steam không thể coi thường.

Thứ Tư, 27/12/2023 17:30
52 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC