Cách khởi động lại (restart) Chromebook

Mọi thiết bị điện tử có hệ điều hành đều cần được khởi động lại sau một thời gian dài sử dụng. Đây thường là một quy trình khá đơn giản, nhưng có thể giải quyết hữu hiệu hàng loạt các vấn đề mà bạn đang gặp phải trên hệ thống. Vậy làm thế nào để bạn khởi động lại một chiếc Chromebook? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Khởi động lại (restart) Chromebook

Nghe có vẻ lạ nhưng trên thực tế, hoàn toàn không có cách nào để bạn "khởi động lại" Chromebook theo nghĩa truyền thống. Thông thường, khởi động lại có nghĩa là thiết bị sẽ tự tắt đi và bật lại ngay sau đó, nhưng Chrome OS thì không. Điều này có thể là do bản thân Chrome OS cũng đã hỗ trợ khả năng tắt và khởi động cực nhanh. Về cơ bản, có hai cách để bạn làm điều đó.

Bạn có thể sử dụng tùy chọn phần mềm có sẵn. Đầu tiên, nhấp hoặc nhấn vào biểu tượng đồng hồ trên thanh tác vụ ở góc dưới cùng bên phải màn hình để mở bảng cài đặt nhanh (Quick Settings).

Nhấn vào biểu tượng đồng hồ trên thanh tác vụ

Tiếp theo, chạm hoặc nhấp vào biểu tượng nguồn trong menu Quick Settings. Thao tác này sẽ ngay lập tức tắt thiết bị.

Nhấp vào biểu tượng nguồn trong menu Quick Settings

Bây giờ, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn trên Chromebook để khởi động hệ thống. Đó có thể là một nút ở bên cạnh bên hoặc trên bàn phím của thiết bị.

Nút nguồn

Phương pháp thứ hai sử dụng cùng một nút nguồn vật lý đó để tắt Chromebook. Bạn có thể nhấn giữ nút này cho đến khi thiết bị tắt, hoặc nhấn một lần rồi chọn “Shut Down” từ menu hiện ra trên màn hình.

Chọn “Shut Down”

Thiết bị sẽ lập tức tắt đi. Bây giờ, bạn có thể bật lại hệ thống bằng cách nhấn vào nút nguồn vật lý một lần nữa.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Phần lớn các hệ điều hành đều có tùy chọn “Restart” thống, ngoại trừ Chrome OS. Không rõ lý do thực sự là gì, nhưng dù sao những chiếc Chromebook cũng có thể tắt và khởi động nhanh đến mức việc có tùy chọn restart hay không không thành vấn đề.

Chủ Nhật, 31/07/2022 00:14
53 👨 446
0 Bình luận
Sắp xếp theo