Điều gì khiến CS:GO trở thành tựa game phổ biến của làng Esports thế giới

CS:GO là tựa game vẫn luôn phát triển ổn định và thu về những con số ấn tượng trong suốt 1 thập kỷ phát triển. Có thể nói đây chính là tựa game phổ biến bậc nhất trong làng Esport thế giới.

CS:GO được phát hành chính thức vào tháng 8/2012 và khả dụng trên các hệ máy như Windows, macOS, Xbox360 và PlayStation 3. Sau hơn 1 thập kỷ kể từ khi ra mắt, CS:GO vẫn là tựa game được cộng đồng game thủ trên thế giới yêu thích, điều này được chứng minh thông qua những con số ấn tượng.

Điều gì khiến CS:GO trở thành tựa game phổ biến của làng Esports thế giới

Dựa theo số liệu trên Steamcharts.com, CS:GO vẫn đang nắm giữ danh hiệu tựa game được chơi nhiều nhất trên nền tảng Steam với con số 1 triệu người chơi trong cùng 1 thời điểm và hơn 510 triệu giờ chơi cho tới thời điểm hiện tại. Còn trên Twitch TV, CS:GO cũng luôn nằm trong top 10 nội dung được xem nhiều nhất với con số trung bình khoảng hơn 100 nghìn người xem mỗi ngày.

Điều gì khiến CS:GO trở thành tựa game phổ biến của làng Esports thế giới

Bên cạnh đó còn rất nhiều lý do khiến cho sức hút của CS:GO vẫn không hề thuyên giảm:

CS:GO sở hữu một cộng đồng đông đảo người chơi

CS:GO đã tạo ra một fanbase vô cùng lớn mạnh kế thừa và trải dài qua nhiều series khác nhau như CS 1.1, CS 1.6 hay CSS. Đầu năm 2020, tựa game này đã ghi nhận được 24 triệu người chơi hoạt động hàng tháng.

Gameplay đơn giản, trực quan

CS:GO có lối gameplay đơn giản, không quá phức tạp, chính là giết hoặc bị giết. Tuy nhiên với hình ảnh trực quan cùng cách chơi đơn giản, âm thanh sinh động kết hợp đã góp phần tạo nên thành công cho tựa game này.

Điều gì khiến CS:GO trở thành tựa game phổ biến của làng Esports thế giới

CS:GO là thị trường đặt cược Esports hàng đầu

Theo PR Newswire, thị trường đặt cược Esports ước tính sẽ đạt 13 triệu đô vào năm 2025. Đặc biệt, CS:GO đã góp vào phần lớn trong con số này. Có thể nói đây là một trong những cộng đồng lớn trong thị trường đặt cược.

“Đặt cược tiền thật vào các trận đấu CS:GO rất trực quan do lối chơi rất chân thực – không có quái vật hoặc sinh vật phức tạp. Thay vào đó là hai đội đối mặt với nhau trong một trò chơi FPS cơ bản. Trò chơi bao gồm chiến lược, tốc độ và kỹ năng.

Đặt cược đối với CS:GO đối lập rất nhiều so với các tựa game như Dota 2 hoặc LOL. Những tựa game phổ biến này đòi hỏi người chơi phải hiểu biết để đặt cược vì luật chơi là quá phức tạp đối với những người bình thường không thích trò chơi điện tử.” _ Shaun từ BETANDBEAT chia sẻ.

CS:GO sở hữu item và skin vô cùng đa dạng

Các trang bị có trên CS:GO vô cùng phong phú và đa dạng, đặc biệt người chơi còn có thể mua bán và trao đổi chúng ngay trên các chợ trực tuyến. Điều này không chỉ mang đến sự hấp dẫn cho trò chơi, thỏa mãn thú vui của các nhà sưu tập mà còn đem lại cơ hội sinh lời cho nhiều game thủ thông qua hoạt động mua bán.

Điều gì khiến CS:GO trở thành tựa game phổ biến của làng Esports thế giới

Hệ thống giải đấu phát triển

CS:GO đã có bước tiến sáng suốt và đầy phát triển khi nhượng quyền thương mại cho các đơn vị khác tổ chức hệ thống giải đấu. Cùng với đó, là sự phát triển của những giải đấu phong trào, góp phần thúc đẩy cho sự phổ biến của tựa game

Bên cạnh đó còn lại những giải đấu phong trào tại các Cyber góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng CS:GO tại các Cyber nữa. Tổng tiền thưởng của các giải đấu này cũng rất đa dạng khi chỉ dao động từ vài trăm cho đến hàng triệu đô. Chính vì lẽ này mà bằng nhiều cách khác nhau mà lượng người có thể tiếp cận được với game ngày càng tăng lên.

Thứ Ba, 21/02/2023 13:54
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo