Đầu năm 2011, BKAV SE sẽ ra mắt

Phần mềm diệt virus BKAV nằm top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất của Virus Bulletin tháng 12 chính là tiền thân của BKAV SE sẽ được BKIS cho ra mắt đầu năm 2011.

Sản phẩm BKAV Home Plus mà BKAV mang đi sát hạch VB100 tháng 12 chính là tiền thân của phiên bản BKAV SE.

Ngay sau khi xem bảng kết quả những phần mềm diệt virus lọt vào danh sách những sản phẩm tốt nhất của VB, nhiều người đã tỏ ra khá ngạc nhiên khi thấy xuất hiện cái tên BKAV Home Plus vượt mặt những tên tuổi lớn như Symantec, Kaspersky hay McAfee... chứ không phải là bản BKAV Pro như những lần trước. Đa số các ý kiến đều cho rằng có thể đó là phiên bản BKAV mới mà BKIS đang phát triển để thay thế cho bản BKAV Home.

Trả lời câu hỏi này của phóng viên báo Bưu điện Việt Nam, ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và phát triển của BKIS đã xác nhận BKIS đang phát triển phiên bản miễn phí mới với tên gọi Bkav Security Essential (BKAV SE). So với phiên bản Home, BKAV SE sẽ có thêm một số tính năng mới như Live Update (cập nhật trực tiếp theo thời gian thực), điện toán đám mây, Firewall (tường lửa)...

Giao diện của BKAV SE cũng sẽ được nâng cấp và thay đổi gần giống như giao diện bản BKAV Pro để thân thiện hơn với người sử dụng.

Đặc biệt ông Sơn cũng xác nhận sản phẩm BKAV Home Plus mà BKAV mang đi sát hạch VB100 tháng 12 và nằm trong top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất của Virus Bulletin chính là tiền thân của phiên bản BKAV SE.

Hiện tại, BKAV SE mới chỉ lưu hành trong nội bộ bằng phiên bản Alpha (bản thử nghiệm trong phạm vi hẹp) và đến cuối tháng 12 này sẽ có phiên bản Beta (bản thử nghiệm cho công chúng). Dự kiến đầu năm 2011, trước khi ra mắt bản BKAV Pro 2011, BKIS sẽ chính thức giới thiệu BKAV SE.

Phần mềm diệt virus BKAV được phát triển từ năm 1995 chạy trên nền MS- DOS. Phiên bản Bkav 2002 chạy trực tiếp trên nền Windows ra đời năm 2002. Đến năm 2005, BKAV được chia thành 4 phiên bản gồm có BkavPro, BkavEnterprise, BkavGatewayScan, BkavHome. Năm 2009, Phiên bản BkavPro 2009 Internet Security được ra mắt và thay đổi lại giao diện. Tuy nhiên, BKAV Home vẫn giữ nguyên giao diện cũ từ năm 2002.

Thứ Ba, 21/12/2010 16:10
31 👨 2.117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp