Đánh giá Xiaomi Mi Band 4: Vòng tay theo dõi sức khỏe giá rẻ tốt nhất hiện nay

Rất có thể bạn đã nghe nhiều về dòng Mi Band của Xiaomi. Xiaomi làm ra những sản phẩm thực sự tốt và có giá thành tương đối hợp lý. Mi Band 4 có thể là sản phẩm phản ánh tốt nhất tiêu chuẩn chất lượng cao giá rẻ của các sản phẩm do Xiaomi sản xuất. Bắt đầu ở mức giá chỉ $33 (hơn 700.000 đồng), Mi Band 4 có giá chỉ bằng một nửa so với các đối thủ cạnh tranh.

Cùng đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm này qua bài viết sau đây nhé!

Thông số kỹ thuật

Màn hình
  • Màn hình cảm ứng RGB AMOLED 0,95 inch
  • Độ phân giải 120 x 240
  • 282 ppi
  • Lên đến 400 nit
  • Kính cường lực 2.5D với lớp phủ chống in vân tay
RAM512KB
Bộ nhớ16MB
Kết nốiBluetooth 5.0
Cảm biến
  • Gia tốc kế 3 trục
  • Con quay hồi chuyển 3 trục
  • Cảm biến nhịp tim PPG
  • Cảm biến tiệm cận điện dung
Pin
  • 135mAh
  • Pin Li-po
  • Thời gian sạc: Khoảng 2 giờ
Khả năng chống nướcChống nước 5ATM
Tương thíchAndroid 4.4 trở lên
iOS 9.0 trở lên
Kích thước và trọng lượng
  • Độ rộng dây đeo: 18mm
  • Chiều dài dây đeo: 155 - 216mm
  • Nặng 22,1g

Thiết kế

Mi Band 4
Mi Band 4

Vòng đeo tay thông mình này đã được Xiaomi cải tiến với màn hình AMOLED RGB 0,95 inch. Độ phân giải 120 x 240 pixel rất sắc nét và độ sáng 400 nit nghĩa là bạn có thể dễ dàng quan sát mà hình dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Mi Band 4 có một màn hình cảm ứng, vì vậy bạn sẽ có thể thực hiện hầu hết các nhu cầu điều hướng trên thiết bị thông qua những thao tác chạm và vuốt.

Xiaomi Mi Band 4 đã nhận được bản cập nhật phần mềm vào tháng 10 năm 2019 có thêm khả năng đặt thời gian chờ màn hình tùy chỉnh trong khoảng từ 5 đến 10 giây. Với bản cập nhật 1.0.7.04 đó, Xiaomi cũng đã mang đến các mặt đồng hồ mới và cải thiện khả năng theo dõi việc bơi lội cho Mi Band 4. Bản cập nhật giữa tháng 1 năm 2020 cho phiên bản 1.0.9.22 đã mang đến một bản sửa lỗi cho Mi Band 4.

Mi Band 4 có dây đeo được làm bằng silicone và tạo cảm giác thoải mái. Cảm biến nhịp tim quang học bị nhô ra ở phía dưới, nhưng không đủ để lại vết hằn trên cổ tay khi đeo trong vài giờ.

Trong suốt quá trình thử nghiệm, không có bất kỳ vấn đề kết nối nào giữa Mi Band 4 và Pixel 3 (có lẽ đó là do hỗ trợ Bluetooth 5.0 của Mi Band 4).

Pin của Mi Band 4 được sạc đầy trong khoảng 45 phút. Nếu sử dụng bình thường, Xiaomi cho biết pin 135mAh sẽ kéo dài khoảng 20 ngày cho một lần sạc.

Theo dõi sức khỏe và việc luyện tập

Theo dõi sức khỏe và việc luyện tập
Theo dõi sức khỏe và việc luyện tập

Mi Band 4 sẽ theo dõi tất cả những điều cơ bản: Số bước đã thực hiện, quãng đường di chuyển, lượng calo được đốt cháy, việc nghỉ ngơi, nhịp tim và giấc ngủ. Mi Band 4 không có GPS tích hợp, do đó, số liệu khoảng cách sẽ không chính xác nếu bạn ra ngoài chạy bộ chỉ với vòng tay theo dõi sức khỏe này. Tuy nhiên, nó đi kèm với tính năng GPS được kết nối, vì vậy bạn vẫn có thể theo dõi việc tập luyện của mình bằng GPS nếu không muốn mang theo điện thoại.

Vào ngày 1 tháng 4 năm 2020, Xiaomi đã tung ra phiên bản phần mềm 1.0.9.42 cho Mi Band 4, mang đến một bản sửa lỗi cho việc theo dõi số bước không chính xác. Bản cập nhật này cũng mang đến khả năng mở khóa laptop Windows 10 khi Mi Band 4 ở gần đó.

Một khía cạnh khác mà Mi Band 4 thực sự nổi bật là số lượng chế độ tập luyện. Nó có thể theo dõi các bài tập với máy chạy bộ, chạy bộ ngoài trời, đi xe đạp, đi bộ, bơi lội và tập thể dục nói chung. Mi Band 4 có thể nhận ra 5 kiểu bơi khác nhau và ghi lại 12 bộ dữ liệu khác nhau.

Với phiên bản phần mềm 1.0.9.48, Xiaomi đã mang đến tính năng chia sẻ nhịp tim mới, cho phép Mi Band 4 trao đổi dữ liệu nhịp tim với những ứng dụng luyện tập khác. Theo dõi giấc ngủ là một trong những khía cạnh mạnh nhất của Mi Band 4.

Tính năng smartwatch

Đối với một thiết bị nhỏ và giá rẻ như thế này, có thể nói Xiaomi đã tích hợp khá nhiều tính năng thông minh vào Mi Band 4, trong đó có tính năng smartwatch.

Ngoài ra, Mi Band 4 có thể chuyển tiếp cuộc gọi, văn bản, email và bất kỳ thông báo nào khác bạn nhận được trên điện thoại thông minh của mình.

Mi Band 4 cũng hỗ trợ nhiều mặt đồng hồ khác nhau. Có một số lượng lớn các tùy chọn mặt đồng hồ có sẵn trong ứng dụng Mi Fit. Khoảng một nửa trong số đó là những tùy chọn kỹ thuật số đầy màu sắc, nửa còn lại có những con vật hoạt hình dễ thương.

Ngoài ra còn có báo thức rung tích hợp, tính năng “Find my Mi Band”, theo dõi thời tiết và khả năng điều khiển nhạc trên điện thoại thông minh từ cổ tay.

Ứng dụng Xiaomi Mi Fit

Ứng dụng Xiaomi Mi Fit
Ứng dụng Xiaomi Mi Fit

Ứng dụng Xiaomi Fit Mi Fit là những gì bạn cần sử dụng để ghép nối Mi Band 4 với điện thoại và xem tất cả các số liệu thống kê hoạt động.

Nếu bạn là một fan “cuồng” của Google Fit và không thể từ bỏ ứng dụng này, thì tin tốt là bạn có thể đồng bộ dữ liệu Mi Fit của mình với Google Fit. Khi bạn kết nối tài khoản của mình trong menu cài đặt Mi Fit, tất cả các hoạt động ghi lại bởi Mi Band 4 sẽ được gửi qua Google Fit.

Mi Fit cũng tương thích với WeChat cho những ai muốn đồng bộ dữ liệu luyện tập với WeRun.

Nhìn chung, ứng dụng Mi Fit là một nền tảng theo dõi việc luyện tập hoàn hảo, dễ sử dụng.

Kết luận

Mỗi năm, Xiaomi bổ sung thêm nhiều tính năng cho dòng sản phẩm Mi Band của mình trong khi vẫn duy trì việc tăng giá ở mức tối thiểu. Với màn hình được cải thiện, nhiều profile luyện tập hơn và mức giá thấp, Xiaomi Mi Band 4 tự nhận mình là một trong những vòng tay theo dõi sức khỏe giá rẻ tốt nhất hiện nay.

Ưu điểm

  • Mức giá thấp
  • Có thể theo dõi việc luyện tập, sức khỏe và giấc ngủ rất chính xác
  • GPS được kết nối là một điểm cộng lớn
  • Thời lượng pin 20 ngày
  • Nhiều tính năng thông minh và tùy chọn tùy chỉnh

Nhược điểm

  • Ứng dụng Mi Fit không phải là lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người
  • Cảm biến nhịp tim phải "vật lộn" với việc tập luyện cường độ cao
Thứ Năm, 14/05/2020 16:17
51 👨 996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh