Đánh giá Dell Inspiron 14 (7435): Thiết bị 2 trong 1 đa năng

Dell Inspiron 14 2 trong 1 (số model 7435) là sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Thiết bị này đáp ứng được tất cả các yêu cầu, bao gồm trải nghiệm laptop và máy tính bảng cao cấp, hỗ trợ chơi game nhẹ với đồ họa AMD và một chiếc máy có năng suất phù hợp.

Dell Inspiron 14 2 trong 1 (số model 7435) có bàn phím khiến bạn vừa ý, các tùy chọn kết nối tuyệt vời và bề ngoài màu bạc sang trọng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc laptop này qua bài viết sau đây nhé!

Thông số kỹ thuật

  • Hệ điều hành: Windows 11
  • CPU: AMDRyzen 5 7530U
  • RAM: 8GB LPDDR4x
  • Lưu trữ: SSD M.2 NVMe 512GB
  • Pin: 54Wh
  • Màn hình (Kích thước, Độ phân giải): 14 inch, FHD+ 1920x1200px
  • Cổng: 2x USB-C, 1x USB-A, 1x HDMI 1.4, 1x giắc âm thanh 3,5 mm
  • Trọng lượng: 3,48 lbs (1,58kg)
  • Webcam: FHD 1080p

Một thiết bị 2 trong 1

Dell Inspiron 14 2 trong 1
Dell Inspiron 14 2 trong 1

Thoạt nhìn, Inspiron 14 2 trong 1 là chiếc laptop Dell điển hình. Bạn sẽ tìm thấy khung vỏ sò màu bạc bóng bẩy ở bên ngoài, thiết kế bản lề kép điển hình cũng như bố cục bàn phím và trackpad tiêu chuẩn ở bên trong. Bản lề cho phép màn hình của Inspiron xoay 180 độ và chuyển sang chế độ máy tính bảng.

Nhưng với trọng lượng 3,48 lbs (1,74kg), Inspiron 14 không có cảm giác giống một chiếc máy tính bảng. Nó nặng gấp 3 lần trọng lượng của iPad Apple thế hệ thứ 10, có trọng lượng 1,05 lbs (480g). Và khi màn hình được xoay sang chế độ máy tính bảng, bạn sẽ có bàn phím ở phía sau. Điều này khiến trải nghiệm máy tính bảng trở nên cồng kềnh và không tự nhiên. Rất may, nó mang lại cảm giác tốt hơn nhiều khi là một chiếc laptop nhờ có bàn phím và trackpad.

Combo bàn phím và trackpad mang lại cảm giác thỏa mãn

Các cổng kết nối bên hông Dell Inspiron 14 2 trong 1
Các cổng kết nối bên hông Dell Inspiron 14 2 trong 1

Bàn phím và trackpad là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một chiếc laptop năng suất. Dell Inspiron 14 đáp ứng kỳ vọng của người dùng về khía cạnh này.

Bàn phím đủ rộng để không cảm thấy chật chội hoặc dễ mắc lỗi và nó cũng cung cấp một chút phản hồi xúc giác khi nhấn phím . Với một hàng phím chức năng đầy đủ dọc theo cạnh trên, bạn có mọi thứ mình cần để kết hợp một bài thuyết trình hoặc tài liệu.

Bàn di chuột có kích thước phù hợp để cuộn và chạm, đồng thời cho cảm giác rất đẹp và mượt mà. Nhược điểm đến từ việc nhấp vào nút chuột trái và chuột phải. Chúng cứng hơn mong đợi.

Màn hình không mấy ấn tượng

Màn hình Dell Inspiron 14 2 trong 1
Màn hình Dell Inspiron 14 2 trong 1

Màn hình 14 inch, FHD + 1920 x 1200px của Dell Inspiron co cả ưu và nhược điểm.

Để bắt đầu với những mặt tích cực, đây là một kích thước tuyệt vời để thưởng thức nội dung media, thuyết trình và làm việc trên máy tính nói chung như chỉnh sửa ảnh. Hỗ trợ cảm ứng 10 điểm không gây rắc và thuận tiện cho những cú nhấp chuột nhanh như tạm dừng video hoặc đóng ứng dụng. Nếu không tính đến bàn phím hoặc trọng lượng, màn hình sẽ tạo nên một chiếc máy tính bảng khá phù hợp.

Tuy nhiên, một số điểm tiêu cực chính khiến nó không thể trở thành một màn hình nổi bật.

Đầu tiên và quan trọng nhất là độ sáng. Tiếp theo là độ sống động. Không có gì "bật lên" và thay vào đó bạn sẽ có một khối màu trên màn hình. Cuối cùng, màn hình bị lóa trong điều kiện ánh nắng trực tiếp.

Chỉ cần bạn ở trong nhà và tìm kiếm một màn hình có thể hoàn thành công việc, Inspiron 14 2 trong 1 sẽ đáp ứng nhu cầu này. Nếu bạn muốn thứ gì đó có màu sắc sống động và độ sâu đẹp mắt như màn hình retina lỏng của Apple thì đây không phải là lựa chọn phù hợp.

Loa to

Loa đủ to để gây ấn tượng mạnh, nhưng chất lượng lại kém hơn so với tai nghe thông thường của bạn. Tốt hơn hết bạn nên mua một cặp tai nghe Bluetooth hoặc một chiếc loa chất lượng khác.

Webcam và micro không nổi bật nhưng đáng tin cậy

Webcam 1080p và dãy mic kép không có gì đáng nói; chúng giống với thiết lập laptop thông thường. Webcam FHD hoạt động đủ tốt để trò chuyện video, mặc dù bạn cần ở khu vực đủ ánh sáng nếu không muốn hình ảnh bị nhiễu hạt. Tương tự, micro truyền tải thông điệp của bạn đủ rõ ràng để người nhận không gặp khó khăn khi hiểu những gì bạn đang muốn nói nhưng bạn dễ dàng có được hiệu suất tốt hơn từ tai nghe hoặc mic USB giá cả phải chăng.

Hiệu suất hơi kém ổn định

Nhãn dán thông số kỹ thuật của Dell Inspiron 14 2 trong 1
Nhãn dán thông số kỹ thuật của Dell Inspiron 14 2 trong 1

Trong thử nghiệm, chỉ với 6 tab Microsoft Edge và ứng dụng desktop của Steam được mở, 8GB RAM mà chiếc laptop này cung cấp đã được sử dụng tối đa.

Tác giả bài viết thậm chí không thể truy cập tất cả các trang Edge cùng một lúc (tab thứ 5 và thứ 6 gây ra lỗi "không đủ bộ nhớ để mở trang này"). Những tiến trình thông thường trên máy tính, như mở trình quản lý file, ảnh hưởng lớn đến tốc độ.

Inspiron 14 (7435) có đồ họa AMD Radeon tích hợp và bộ xử lý Ryzen 5 7530U. Rocket League có thể đạt được 50 đến 60FPS ở cài đặt thấp nhất hiện có. Dark Souls: Remastered có thể chạy ở tốc độ khoảng 30 đến 50FPS, thường xuyên bị giật và rách hình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị 2 trong 1 có thể xử lý một số game để chơi trong thời gian rảnh, Inspiron 14 có thể đáp ứng nhu cầu này nếu bạn không ngại cài đặt thấp và FPS kém ổn định.

Bây giờ, hãy tiếp tực với một số benchmark. Chạy Geekbench 6, Inspiron 14 đạt điểm cao hơn một chút so với Lenovo ThinkBook Plus Gen 4 2 trong 1.

Inspiron 14 đạt được số điểm lõi đơn là 1.899 và điểm đa lõi là 6.881, đánh bại ThinkBook Plus Gen 4 của Lenovo lần lượt là 61 và 82 điểm. Khi nói đến điểm GPU, đồ họa Radeon của AMD giành chiến thắng với số điểm 13.713 so với điểm đồ họa Intel Iris Xe của ThinkBook là 12.660.

PCMark 10 đã mang lại chiến thắng sít sao cho ThinkBook Plus Gen 4. Inspiron 14 của Dell đạt được số điểm tổng thể là 5.654, trong khi ThinkBook giành chiến thắng với 5.662 điểm.

Những điểm số này khiến chúng ta nghĩ vấn đề về hiệu năng phần lớn là do RAM 8GB bị hạn chế. Việc chọn 16GB RAM có thể sẽ giảm bớt hầu hết các vấn đề hoạt động chậm, nhưng sẽ khiến bạn phải chi nhiều hơn một chút.

Tùy chọn kết nối tuyệt vời

Các cổng kết nối bên hông Dell Inspiron 14 2 trong 1
Các cổng kết nối bên hông Dell Inspiron 14 2 trong 1

Với hai cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C, một cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A, một cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD và giắc cắm tai nghe 3,5 mm, Dell Inspiron 14 có số lượng tùy chọn kết nối tuyệt vời. Không loại cổng nào bị thiếu và bạn luôn có tùy chọn mở rộng bằng bộ chia USB-C nếu bạn cần thêm chỗ cho các thiết bị ngoại vi.

Một điểm hấp dẫn ở lĩnh vực này là cả hai cổng USB-C đều nằm ở phía bên trái của laptop. Điều này có nghĩa là bạn phải cắm bộ sạc vào bên đó bất kể bạn muốn đặt máy như thế nào, điều này có thể dẫn đến tình trạng vướng cáp khó chịu.

Pin ở mức đáng nể, miễn là bạn không chơi game

Thời lượng pin được duy trì khá tốt trong suốt quá trình thử nghiệm. Có thể sử dụng trung bình từ 7 đến 8 giờ cho một lần sạc đầy khi thực hiện các tác vụ như duyệt nội dung media và viết lách. Mặt khác, chơi game sẽ làm giảm tuổi thọ của Inspiron 14. Với 40% pin, việc tải xuống Dark Souls và chơi chỉ trong 20 phút đã khiến cảnh báo "pin yếu" xuất hiện (ở mức 7%).

Điều đáng ngạc nhiên là bộ sạc 65W cũng không sạc Inspiron 14 nhanh như mong muốn. Mất khoảng 3 giờ để sạc từ 5% đến 100%, với mức sử dụng rất nhẹ trong thời gian sạc.

Nói chung, pin của Dell Inspiron 14 sẽ giúp bạn vượt qua một ngày ở cơ quan hoặc trường học, nhưng đừng thử chơi bất kỳ game nào mà không có ổ cắm gần đó.

Có nên mua Dell Inspiron 14 2 trong 1 (7435) không?

Mặc dù có mức giá hợp lý ($700), nhưng có lẽ bạn sẽ muốn chọn một chiếc laptop có thông số hiệu suất tốt hơn thay cho khả năng 2 trong 1 cồng kềnh do Dell Inspiron 14 cung cấp. Inspiron 14 không đáp ứng được bất kỳ lĩnh vực năng suất, chơi game hoặc giải trí đa phương tiện nào.

Nếu chức năng 2 trong 1 là thứ bạn cần và bạn tìm được mức giảm giá hấp dẫn thì Inspiron 14 có thể là một sản phẩm đáng mua.

Thứ Năm, 28/12/2023 11:34
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo