Đánh giá Apple Watch Series 10: Thiết kế mỏng, màn hình lớn hơn, cải thiện trải nghiệm sử dụng

Apple Watch Series 10 có màn hình lớn và thiết kế mỏng hơn. Nó cũng có thêm các thủ thuật mới như luôn hiển thị giây và phát media bằng loa.

Tất nhiên, phần cứng mới bao gồm tất cả các tính năng của Apple Watch được giới thiệu trong những năm gần đây, bao gồm Crash Detection, cử chỉ nhấn đúp và hiệu suất tốt hơn, v.v...

Thiết kế lớn và mỏng hơn

Apple Watch Series 10 rõ ràng là sự phát triển của Apple Watch ban đầu. Nó không phải là một nhánh thiết kế mới cấp tiến như Ultra và Ultra 2. Tuy nhiên, thiết kế mới là một cột mốc về độ mỏng. Series 10 đánh dấu thiết kế vỏ thứ tư trong dòng Series. Mỗi thiết kế vỏ đã phát triển sau 3 chu kỳ phát hành sản phẩm:

  • Apple Watch, Apple Watch Series 1/Series 2, Apple Watch Series 3
  • Apple Watch Series 4, Apple Watch Series 5, Apple Watch Series 6
  • Apple Watch Series 7, Apple Watch Series 8, Apple Watch Series 9
  • Apple Watch Series 10

Nếu nhìn thoáng qua, mọi người thậm chí có thể không nhận ra đây là một thiết kế mới ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, khi cầm trên tay, bạn sẽ thấy độ mỏng khá rõ ràng. Không có sự khác biệt giữa mẫu cũ và mới khi nhìn từ bên cạnh.

Apple Watch Series 10 sẽ ôm sát cổ tay bạn hơn, giúp đồng hồ trông hiện đại, cao cấp và đẹp hơn. Ngay cả Digital Crown cũng được thu nhỏ lại để vừa với kiểu dáng mỏng. Điều này trái ngược với Digital Crown trên Apple Watch Ultra có các gờ giống như bánh răng và lớp bảo vệ núm xoay xung quanh.

Sử dụng vật liệu mới

Tôi chỉ mới xem sơ qua các mẫu Apple Watch Series 10 bằng titan mới. Nếu bạn thích vẻ ngoài bóng bẩy của thép không gỉ, thì khung titan nhẹ hơn với khả năng phản chiếu tương tự sẽ rất tuyệt.

Apple Watch Series 10 màu đen tuyền và Apple Watch Ultra 2 bằng titan màu đen
Apple Watch Series 10 màu đen tuyền và Apple Watch Ultra 2 bằng titan màu đen

Đây là chiếc Apple Watch nhôm đầu tiên có lớp hoàn thiện bóng. Trước đây, tất cả đồng hồ nhôm đều có lớp hoàn thiện nhám. Chiếc Apple Watch Series 10 màu đen bóng gợi nhớ đến chiếc iPhone 7 Plus màu đen bóng từ năm 2016.

Màn hình Ion-X không có khả năng chống trầy xước như các mẫu màn hình sapphire đắt tiền hơn. Tuy nhiên, đây thực sự là một thiết kế sắc nét.

Nói về dây đeo, nhiều khách hàng hiện tại của Apple Watch sẽ vui mừng khi biết rằng các dây đeo hiện tại vẫn tương thích. Ví dụ, dây đeo từ Apple Watch Series 2 42mm hoạt động với Apple Watch Series 10 46mm.

Tốc độ sạc nhanh hơn, thời lượng pin dài hơn

Apple Watch Series 10 đưa tính năng theo dõi giấc ngủ lên một tầm cao mới với chức năng theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ. Chức năng theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ cũng khả dụng trên Apple Watch Series 9 và Ultra 2 trong watchOS 11.

Điểm vượt trội của Apple Watch Series 10 so với Apple Watch Series 9 và Ultra 2 là sạc nhanh. Series 10 được đánh giá là có thể sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 30 phút. Thời gian này nhanh hơn so với 45 phút trên Series 9 và 60 phút trên Ultra 2.

Khi bạn muốn đeo đồng hồ cả ngày và đêm, thì từng giây đều có giá trị. Series 10 cũng có thể sạc đủ để theo dõi giấc ngủ chỉ sau 8 phút sạc. Thời lượng pin là 18 giờ, dài hơn một chút so với Apple Watch Series 9. Tuy nhiên, Apple Watch Ultra dày hơn tồn tại với thời lượng pin 36 giờ.

Phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ

Tính năng theo dõi ngưng thở khi ngủ yêu cầu dữ liệu từ ít nhất 30 lần ngủ để cung cấp thông tin chi tiết.

Việc theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ sẽ không mang tính quyết định rõ ràng. Thay vào đó, Apple Watch sẽ thông báo cho người dùng về khả năng xảy ra hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Dữ liệu do Apple Watch cung cấp có mục đích là một tín hiệu hữu ích. Apple hy vọng dữ liệu này sẽ giúp mọi người đến gặp bác sĩ chuyên khoa kịp thời. Từ đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ đề xuất một bài kiểm tra giấc ngủ theo cách truyền thống.

Apple Watch được FDA chấp thuận trong việc phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ 
Apple Watch được FDA chấp thuận trong việc phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ

Nếu việc theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ có thể dẫn đến cải thiện chất lượng cuộc sống, thì việc mua Apple Watch sẽ rất đáng giá. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm về tình trạng giấc ngủ trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone.

Cảm biến oxy trong máu

Apple đang dựa vào máy đo gia tốc Apple Watch, sức mạnh xử lý của chip bên trong và nghiên cứu sâu rộng về giấc ngủ. Công ty tin tưởng vào phương pháp dựa trên máy đo gia tốc này để phát hiện các rối loạn hô hấp khi ngủ.

Thông tin duy nhất cần biết đối với khách hàng ở Hoa Kỳ là cảm biến oxy trong máu hiện không hoạt động. Đối với một số bản nâng cấp, điều này có nghĩa là mất quyền truy cập vào điểm dữ liệu đó sau khi chuyển sang Series 6 trở lên.

Apple Watch Series 10 không phải là Apple Watch Ultra, nhưng chúng tương tự nhau về một số khía cạnh. Một chiếc có thiết kế đẹp mắt, duy trì tiêu chuẩn về thời lượng pin. Chiếc còn lại là một chiếc đồng hồ thể thao chắc chắn có thể sử dụng trong nhiều ngày.

Màn hình Apple Watch đã phát triển theo thời gian. Series 10 có cùng kích thước với Series 3. Nhu cầu về màn hình lớn hơn khiến Series 10 có thể cạnh tranh với Apple Watch Ultra.

Thứ Tư, 18/09/2024 14:42
31 👨 17
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh