5 cử chỉ điều hướng tiện lợi bạn nên sử dụng trên ứng dụng YouTube di động

Trải nghiệm xem nội dung YouTube trên thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng ngày càng trở nên tối ưu hơn trong nhiều năm qua. Thành công này có sự đóng góp của hệ thống các cử chỉ điều hướng vô cùng tiện lợi và thông minh mà Google đã mất một thời gian dài phát triển, hoàn thiện và bổ sung trên ứng dụng YouTube di động.

Dưới đây là 5 cử chỉ điều hướng tiện lợi bạn nên biết và dụng trên ứng dụng YouTube di động. Lưu ý rằng các cử chỉ này chỉ khả dụng trong ứng dụng YouTube dành cho iPhone, iPad và các thiết bị Android. Chúng không hoạt động trên trang web YouTube cho thiết bị di động.

Nhấn đúp để tua tiến hoặc lùi

YouTube đặt các nút Play (phát), Next Video (chuyển sang Video kế tiếp) và Previous Video (quay lại Video trước) ngay trên khu vực màn hình phát video. Nhưng trong trường hợp bạn chỉ muốn tua tiến hoặc lùi lại một vài giây thì sao? Hãy sử dụng cử chỉ nhấp đúp hữu ích này.

Bạn chỉ cần dùng đầu ngón tay nhấn đúp nhanh vào nửa bên trái hoặc bên phải của khu vực màn hình phát video để tua đi hoặc tua lại 10 giây tương ứng. Khi bạn thực hiện cử chỉ này, sẽ thấy có các mũi tên hiện ra để biểu thị việc tua video.

Nhấn đúp để bỏ tua tiến hoặc lùi

Nhấn đúp bằng hai ngón tay để bỏ qua một phân đoạn trong video

Trong một số video dài trên YouTube, chẳng hạn như clip tổng hợp các bản nhạc của một ca sĩ, chủ kênh có thể chia video thành từng phân đoạn nhỏ tương ứng với từng bài hát để người xem tiện theo dõi cũng như điều hướng đến ca khúc mà mình thích. Các phân đoạn này được hiển thị trên thanh cuộn, nhưng bạn cũng có thể dễ dàng bỏ qua chúng chỉ bằng một cử chỉ.

Hãy nhấn đúp vào nửa bên trái hoặc bên phải của video bằng hai ngón tay để chuyển sang phân đoạn tiếp theo hoặc quay trở lại phân đoạn trước. Bạn sẽ thấy các mũi tên và tiêu đề chương hiển thị trên màn hình.

Nhấn đúp bằng hai ngón tay để bỏ qua một phân đoạn trong video

Trượt ngón tay để quét qua video

Google đã loại bỏ thao tác nhấn vào bất kỳ vị trí nào trên thanh tìm kiếm để chuyển đến vị trí đó trong video sau khi có khiếu nại về sự bất tiện của tính năng này khi người dùng vô tình kích hoạt, và thay thế bằng một cử chỉ khác khó thực hiện hơn.

Đầu tiên, khi video đang phát, hãy chạm và giữ ngón tay của bạn trên video.

Chạm và giữ ngón tay của bạn trên video

Giữ ngón tay của bạn nhấn trên màn hình, sau đó trượt ngón tay từ trái sang phải để xem qua nội dung video. Một ô nhỏ sẽ hiển thị cho bạn bản xem trước nội dung của video.

Trượt ngón tay từ trái sang

Nhấc ngón tay ra khỏi màn hình để bắt đầu phát video từ vị trí đã chọn.

Chụm - mở ngón tay để thu phóng màn hình

Ngày nay, nhiều điện thoại thông minh không có cùng tỷ lệ màn hình tương đồng với khung hình video YouTube. Bạn có thể nhận thấy các thanh màu đen ở hai bên cạnh trái, phải của video khi xem ở chế độ toàn màn hình. Một cử chỉ đơn giản có thể khắc phục điều này.

Tước tiên, hãy chụm hai đầu ngón tay của bạn trên màn hình, sau đó mở ra để phóng to video. Lập tức video sẽ lấp đầy toàn bộ màn hình thiết bị.

Chụm mở ngón tay trên màn hìnhVideo toàn màn hình

Vuốt xuống để thu nhỏ video

Giả sử bạn vừa muốn xem một video, vừa muốn tiếp tục tìm kiếm một video khác, hãy sử dụng cử chỉ này:

Lấy đầu ngón tay vuốt — hoặc “kéo” — video theo hướng từ trên xuống dưới màn hình.

Lấy đầu ngón tay vuốt — hoặc “kéo” — video theo hướng từ từ trên xuống dưới

Video sẽ tiếp tục phát dưới dạng thu nhỏ ở đáy màn hình. Bạn có thể chạm hoặc vuốt lên để mở lại toàn bộ giao diện video.

Video sẽ tiếp tục phát dưới dạng thu nhỏ

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với YouTube

Thứ Tư, 15/09/2021 23:17
32 👨 735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube