TikTok đánh bại Facebook, trở thành mạng xã hội có lượt tải nhiều nhất thế giới

Theo Nikkei, TikTok chính thức vượt qua Facebook, Instagram, WhatsApp và mọi nền tảng nhắn tin khác để trở thành ứng dụng mạng xã hội có lượt tải xuống nhiều nhất thế giới.

Từ năm 2021 trở về trước, Facebook nắm giữ danh hiệu đó. Tuy nhiên đến năm nay, TikTok đã đánh bại Facebook, vươn ra khắp thế giới với tốc độ chưa từng có và trở thành một ứng dụng giải trí không thể thiếu của Gen Z. TikTok tạo ra xu hướng hoàn toàn mới về phong cách video mà một số ứng dụng truyền thông xã hội khác đã đón nhận trong năm qua.

Chẳng hạn, những video của TikTok thường nhanh, thời gian tối đa lên đến 3 phút, nhưng trung bình chỉ từ 9 đến 15 giây.

Bảng xếp hạng các ứng dụng theo lượt tải xuống ở các khu vực và trên toàn thế giới trong năm 2019 và 2020.
Bảng xếp hạng các ứng dụng theo lượt tải xuống ở các khu vực và trên toàn thế giới trong năm 2019 và 2020.

Ban đầu, hầu hết các video trên TikTok đều là những clip hài hước, mang tính chất giải trí, gần giống với Vine - ứng dụng chia sẻ video ngừng hoạt động vào năm 2017 sau 5 năm ra mắt. Tuy nhiên, TikTok không có dấu hiệu “chết sớm” như vậy  và nó đang mở rộng video sang nhiều lĩnh vực như giáo dục, life hack, nấu ăn,… Do đó, hàng nghìn doanh nghiệp đã tận dụng nền tảng này để quảng cáo sản phẩm và cung cấp dịch vụ giải trí.

TikTok thậm chí còn truyền cảm hứng cho các nền tảng khác bắt chước phong cách của mình - chẳng hạn như Instagram Reels hay Youtube Shorts. Cả hai đều là nền tảng video ngắn, được bổ sung bên cạnh nền tảng chính nhằm mang lại hơi thở mới.

Instagram Reels khác với Instagram Stories, nó không biến mất sau 24 giờ kể từ khi được đăng, được hiển thị ở thanh ngang bên dưới màn hình.

Thứ Hai, 09/08/2021 16:17
31 👨 591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ