12 công cụ tìm kiếm tốt nhất khám phá Deep web và Dark web

Không phải mọi thứ trên web đều hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm trên Google hoặc Bing. Có rất nhiều nơi mà trình thu thập dữ liệu web của các công cụ này không thể truy cập. Để khám phá web ẩn, bạn cần sử dụng các công cụ tìm kiếm khác. Dưới đây là 12 dịch vụ để thực hiện tìm kiếm web ẩn.

Web ẩn là gì?

Trước khi bắt đầu, chúng ta sẽ nói qua về thuật ngữ web ẩn. Web ẩn đơn giản là thuật ngữ chỉ những nội dung trực tuyến không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hoặc thư mục web.

Không có dữ liệu cụ thể, nhưng hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng web ẩn có số lượng lớn hơn nhiều lần so với web hiển thị. Nội dung trên web ẩn được chia thành Deep webDark web.

Deep web

Deep web chứa nội dung thường cần một số hình thức cấp phép để truy cập. Ví dụ, cơ sở dữ liệu thư viện, hộp thư đến email, hồ sơ cá nhân (tài chính, học thuật, y tế và pháp lý), ổ lưu trữ đám mây, mạng nội bộ công ty, v.v… Nếu có thông tin chính xác, bạn có thể truy cập những nội dung này trên trình duyệt web thông thường.

Dark Web

Dark web là phần phụ của Deep web. Bạn cần sử dụng một trình duyệt web có thể truy cập vào Dark web như Tor để xem nội dung. Nó ẩn danh hơn web thông thường và do đó thường là nơi cho các hoạt động bất hợp pháp diễn ra như buôn bán ma túy và vũ khí.

Các công cụ tìm kiếm web ẩn tốt nhất

1. Pipl.com

Pipl tự coi mình là công cụ tìm kiếm người lớn nhất thế giới. Không giống như Google, Pipl có thể tương tác với cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm được, thư viện thành viên, hồ sơ tòa án và các nội dung tìm kiếm Deep web khác để cung cấp cho bạn ảnh chụp chi tiết về một người.

2. Archive.org/web

Công cụ tìm kiếm The Wayback Machine

Các công cụ tìm kiếm thông thường chỉ cung cấp kết quả từ phiên bản mới nhất của trang web có sẵn nhưng The Wayback Machine thì khác. Nó có bản sao của hơn 361 tỷ trang web trên server. Bạn có thể tìm kiếm những nội dung không có trên các trang web hiển thị.

3. Vlib.org

The WWW Virtual Library được Tim Berners-Lee, người tạo ra Internet bắt đầu vào năm 1991. Các tình nguyện viên biên soạn danh sách bằng tay, do đó tạo một index chất lượng cao cho nội dung Deep web với hàng chục danh mục.

4. Duckduckgo.com

Công cụ tìm kiếm Duckduckgo

DuckDuckGo nổi tiếng là một công cụ tìm kiếm riêng tư cho trang web hiển thị, nhưng bạn có biết công ty cũng cung cấp một trang web onion cho phép bạn khám phá Dark web?

Công cụ này thu thập kết quả từ hơn 500 công cụ tìm kiếm độc lập để hiển thị kết quả của nó. Nếu bạn ghép công cụ tìm kiếm DuckDuckGo thông thường với phiên bản .onion, bạn có thể thực hiện tìm kiếm toàn bộ web.

Phiên bản onion của trang web:

http://3g2upl4pq6kufc4m.onion/

5. Usa.gov

Số lượng nội dung của USA.gov rất ấn tượng. Đó là một cổng thông tin cho tất cả các tài liệu công cộng bạn cần cho mọi cơ quan và chính phủ liên bang, địa phương hoặc bộ lạc ở Mỹ.

Bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin về công việc của chính phủ, các khoản vay, trợ cấp, thuế, và nhiều thông tin khác nữa. Hầu hết các thông tin trên trang web sẽ không xuất hiện trên Google.

6. Doaj.org

Công cụ tìm kiếm Directory of Open Access Journals

Directory of Open Access Journals là công cụ tìm kiếm Deep web cung cấp truy cập vào các bài báo học thuật. Bạn có thể sử dụng những tài liệu này miễn phí.

Kho lưu trữ hiện tại có gần 10 nghìn tạp chí với 2,5 triệu bài viết trên tất cả các chủ đề. Google Scholar có thể truy cập một số thông tin ở đây nhưng DOAJ là công cụ tốt hơn.

7. The Hidden Wiki

http://zqktlwi4fecvo6ri.onion/wiki/index.php/Main_Page

The Hidden Wiki là một công cụ tìm kiếm Dark web. Nó có tên miền .onion, vì vậy không thể truy cập thông qua trình duyệt web tiêu chuẩn.

Trang web là một thư mục được cộng đồng cộng tác cùng chỉnh sửa cho các trang Dark web. Bạn sẽ tìm thấy link để vào mạng xã hội, dịch vụ mua bán, diễn đàn, sách, phim và nhiều nội dung Dark web khác.

8. Elephind.com

Công cụ tìm kiếm Elephind

Elephind cung cấp một cổng thông tin duy nhất cho tất cả các tờ báo lịch sử trên thế giới. Đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các nhà nghiên cứu, đặc biệt là nhà sử học, nhà phả hệ và sinh viên lịch sử.

Nhiều tờ báo trên các trang web là độc quyền trên Deep web, không hiển thị trên Google. Tại thời điểm này, trang có khoảng 3,6 triệu tờ báo.

9. Vos.ucsb.edu

Đối với ai có hứng thú với ngành nhân văn, Voice of the Shuttle là nguồn tài nguyên thiết yếu. Trang web đã đi vào hoạt động từ năm 1994 và ngày nay nó là một trong những trang có nội dung Deep web ấn tượng nhất. Trang web có hơn 70 trang liên kết chú thích bao gồm mọi thứ từ kiến trúc đến triết học.

10. Ahmia.fi

Công cụ tìm kiếm Ahmia

Ahmia là một trong số ít các công cụ có cả công cụ tìm kiếm Dark web và tìm kiếm thông thường. Tất nhiên, bạn sẽ không thể mở những liên kết và kết quả này nếu không sử dụng trình duyệt Tor. Tuy nhiên, đây là cách tốt để xem nội dung trên Dark web mà không gặp phải những rủi ro vốn có khi sử dụng web đen.

11. Worldcat.org

Làm thế nào để biết những cuốn sách mà các thư viện địa phương khác nhau trong khu vực của bạn có trong kho? Tìm kiếm từng trang web của thư viện là công việc tốn kém thời gian. Hãy sử dụng WorldCar. Công cụ tìm kiếm Deep web này có 2 tỷ mục đã được index từ các thư viện trên thế giới, giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng.

12. Gutenberg.org

Công cụ tìm kiếm Project Gutenberg

Nếu tìm kiếm sách điện tử không có bản quyền ít người biết đến trên Google, bạn sẽ phải click qua một số trang để tìm kết quả có link tải. Project Gutenberg cung cấp hơn 58 nghìn ebook miễn phí để bạn xem và tải về.

Với 12 công cụ tìm kiếm trên bạn có thể tìm thấy những nội dung với nhiều mục đích khác nhau.

Thứ Sáu, 24/05/2019 10:44
4,312 👨 27.849
0 Bình luận
Sắp xếp theo