4 công cụ để tìm hiểu nền tảng phát trực tuyến nào nên sử dụng

Hiện tượng vi phạm bản quyền truyền thông kỹ thuật số đang gia tăng trở lại, và không khó để hiểu lý do tại sao. Nếu muốn xem một chương trình truyền hình hoặc phim trực tuyến, bây giờ bạn phải tìm kiếm trên một số nền tảng phát trực tuyến rất lớn, để xem nội dung muốn thưởng thức đang có sẵn ở chỗ nào, sau đó đăng ký nền tảng đó nếu bạn chưa thực hiện việc này và trả một khoản tiền nhỏ thêm vào hóa đơn hàng tháng.

Sử dụng torrent dễ dàng hơn việc rút hầu bao. Mặc dù vậy, bạn muốn một thứ gì đó đáng tin cậy và hy vọng việc đăng ký 3 hoặc 4 nền tảng phát trực tuyến có thể bao gồm từ 80% đến 100% những thứ bạn muốn xem. Nhưng làm thế nào để bạn tìm ra nơi có tất cả những nội dung bạn muốn xem tại bất kỳ thời điểm nào?

1. Untangle.tv

Untangle

Untangle không chỉ cho bạn biết nơi bạn có thể tìm thấy các chương trình yêu thích của mình. Nó còn cung cấp cho bạn bảng phân tích về giá cả và những mẹo liên quan đến việc tối ưu hóa chi phí. Chỉ cần trả lời một vài câu hỏi về thói quen xem của bạn, thêm những chương trình bạn muốn thưởng thức và Untangle sẽ tính toán gói nền tảng phát trực tuyến tối ưu cho bạn. Untangle có giao diện người dùng đơn giản và mượt mà, bảng câu hỏi chứa rất nhiều sở thích khác nhau: Theo yêu cầu, trực tiếp, thể thao, kênh, v.v...

Untangle có lẽ là công cụ đầu tiên bạn nên kiểm tra để tìm ra sự kết hợp những dịch vụ nào sẽ phù hợp nhất với bạn. Cơ sở dữ liệu của nó không có tất cả mọi thứ. Untangle thiếu nội dung từ một số dịch vụ phát trực tuyến, nhưng nó có thể giúp bạn bao gồm hầu hết những thứ cơ bản.

2. Reelgood.com

Reelgood

Dịch vụ phát trực tuyến không giữ nguyên trạng thái trong thời gian dài. Trong một hoặc hai năm, gói dịch vụ hoàn hảo mà bạn sở hữu có thể không còn một số chương trình bạn đã mua ban đầu nữa. Reelgood cho phép bạn nắm bắt được tất cả những thay đổi đó. Chỉ cần thêm chương trình của bạn vào danh sách theo dõi và bạn có thể thấy nền tảng phát trực tuyến nào hiện đang có nó (được liệt kê ngay bên cạnh mỗi mục). Không giống như Untangle, Reelgood không nhìn vào danh sách của bạn và trả về một gói tối ưu, nhưng thực hiện điều đó khá dễ dàng, nếu bạn có vài phút để cuộn qua danh sách.

Ngoài ra, còn có rất nhiều tính năng khác trên Reelgood, như các đề xuất, khả năng tìm kiếm mọi nền tảng phát trực tuyến để tìm ra một chương trình hoặc bộ phim cụ thể, và một phần có tên gọi “New, coming, leaving” cho bạn biết những gì sẽ có và biến mất trên tất cả mọi nền tảng của bạn. Cơ sở dữ liệu của Reelgood khá toàn diện và cập nhật. Phần giao diện cũng rất trực quan.

3. Justwatch.com

Justwatch

Mặc dù Justwatch cho bạn biết nơi bạn có thể tìm thấy phim và chương trình truyền hình, nhưng chức năng chính của nó không chỉ dừng lại ở một công cụ đề xuất. Justwatch có một số bộ lọc bạn có thể áp dụng để tìm ra những gì bạn nên làm tiếp theo. Bởi vì, thành thật mà nói, việc tìm kiếm chương trình truyền hình yêu thích tiếp theo của bạn có thể còn khó khăn hơn nhiều so với việc tìm ra nó có trên dịch vụ phát trực tuyến nào.

Bạn phải nhấp qua từng trang chứa bộ phim và chương trình để xem nền tảng nào lưu trữ nó, tuy nhiên, điều đó lại gây khó chịu cho người dùng. Nếu Justwatch có thêm cách sắp xếp chương trình theo dịch vụ phát trực tuyến hoặc thậm chí chỉ để các dịch vụ phát trực tuyến được liệt kê cùng với chương trình của bạn, thì nó đã có thể trở thành một công cụ hữu ích hơn nhiều.

4. Gowatchit.com

Gowatchit

Gowatchit cho phép bạn tìm kiếm những gì bạn muốn xem và sau đó cho bạn biết nơi để tìm nó. Nhưng nếu bạn tìm kiếm thông tin về nhiều hơn một chương trình, trải nghiệm sẽ rất khó chịu. Ngay cả khi đã thêm tất cả chúng vào danh sách của mình, bạn vẫn phải truy cập từng trang của chương trình đó để biết danh sách những nền tảng có sẵn nội dung đó. Gowatchit rất giống với Justwatch, nhưng không có bộ lọc hay công cụ đề xuất mạnh mẽ. Trong trường hợp không có các lựa chọn tốt hơn như Reelgood, Gowatchit vẫn sẽ ổn, chỉ là nó không tốt bằng những dịch vụ đó mà thôi.

Việc tìm ra chương trình yêu thích của bạn có sẵn trên nền tảng phát trực tuyến nào có thể hơi phiền phức. Nhưng sử dụng các hướng dẫn trên TV, xem những chương trình không có sự linh hoạt về thời gian bắt đầu và ngồi xem quảng cáo là những thứ khá khó chịu và ít nhất ta có quyền lựa chọn không làm điều đó. Hiện tại, những nền tảng phát trực tuyến đang phân tách thành nhiều dịch vụ do các studio và nhà mạng nắm giữ. Trong khi đó, một điều hiện tại bị coi là tồi tệ lại có thể trở nên tích cực về lâu dài, ít nhất là từ quan điểm sự thuận tiện.

Mọi thứ có thể quay trở lại với mô hình trả tiền theo gói như trước đây, nhưng hy vọng là sẽ có ít quảng cáo hơn. Các studio và nhà mạng có thể sẽ có những dịch vụ phát trực tuyến của riêng họ, nhưng đến một lúc nào đó, có khả năng một công cụ tổng hợp sẽ xuất hiện để bạn có thể chọn những dịch vụ nào mình muốn, cũng như nắm giữ tất cả chúng trong một nền tảng hợp nhất. Tuy nhiên, trước tiên, nội dung đó phải có được sự cho phép của chủ sở hữu. Nếu bạn muốn thưởng thức những chương trình yêu thích lâu dài mà không thường xuyên vi phạm bản quyền, thì các công cụ trên là hy vọng tốt nhất của bạn.

Chúc bạn chọn được cho mình công cụ phù hợp!

Thứ Sáu, 26/07/2019 15:28
52 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo