3 công cụ soạn thảo HTML trả phí tốt nhất 2024

Mặc dù các công cụ soạn thảo HTML miễn phí cung cấp các tính năng tuyệt vời nhưng hầu hết đều không có các tính năng cụ thể để xây dựng những trang web nâng cao.

Để tạo một thiết kế web mang tính đáp ứng, có quyền truy cập vào những template dựng sẵn và nhận được sự hỗ trợ từ một nhóm tận tâm, việc chọn các công cụ soạn thảo HTML cao cấp có thể là một cách tốt.

Sau đây là một số công cụ soạn thảo HTML cao cấp tốt nhất mà bạn có thể xem xét.

1. Adobe Dreamweaver CC

Trang web Adobe Dreamweaver CC
Trang web Adobe Dreamweaver CC

Adobe Dreamweaver CC là một ứng dụng IDE hỗ trợ phát triển cả back-end và front-end. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp bộ công cụ thiết kế và phát triển web giúp việc tạo trang web trở nên dễ dàng hơn.

Adobe Dreamweaver CC có một công cụ chỉnh sửa code mạnh mẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ markup khác nhau, chẳng hạn như HTML, CSS và JavaScript. Ngoài ra, phần mềm cho phép người dùng lựa chọn giữa công cụ soạn thảo dựa trên văn bản và WYSIWYG hoặc kết hợp cả hai.

Công cụ soạn thảo có nhiều tính năng hữu ích, chẳng hạn như highlight cú pháp, hoàn thành code và hỗ trợ đa ngôn ngữ. Hơn nữa, trình chỉnh sửa trực quan còn có chức năng kéo và thả.

Mặc dù không có phiên bản miễn phí nhưng trình chỉnh sửa web này cung cấp thời gian dùng thử 7 ngày. Để tiếp tục sử dụng phần mềm, có nhiều gói thanh toán có sẵn bắt đầu từ $20,99/tháng. Giấy phép có thể là hàng tháng, hàng năm và trả trước.

Một số tính năng quan trọng của Adobe Dreamweaver CC bao gồm:

  • Template khởi đầu – cung cấp cấu trúc cơ bản của trang web mà người dùng có thể tùy chỉnh cho phù hợp với nhiều trang khác nhau, từ blog đến portfolio.
  • Thiết kế mang tính đáp ứng – bố cục lưới linh hoạt tự động thay đổi kích thước những thành phần trang web để phù hợp với nhiều kích thước màn hình khác nhau trên các thiết bị.
  • Hỗ trợ Git – quản lý hiệu quả code trang web và thực hiện nhiều thao tác Git như “push”, “pull” và “fetch” từ bảng điều khiển Dreamweaver.
  • Quyền truy cập vào Creative Cloud Libraries – cấp quyền truy cập vào nội dung từ các chương trình Adobe khác hỗ trợ Creative Cloud Libraries, bao gồm Photoshop, Premiere Pro và After Effects.

Adobe Dreamweaver CC có sẵn cho các hệ thống dựa trên Windows và OS X. Giá của nó bắt đầu từ $20,99/tháng cho gói đăng ký hàng năm.

2. Froala

Trang web Froala
Trang web Froala

Froala là công cụ soạn thảo HTML WYSIWYG front-end được thiết kế để cung cấp hiệu suất tối ưu hóa cho người dùng. Với lõi GZIP chỉ 50KB, phần mềm nhẹ này có thể load trong vòng 40 mili giây. Phần mềm này cũng được tối ưu hóa cho thiết bị di động và tương thích với các thiết bị Android, cũng như iOS.

Mặc dù sử dụng interface WYSIWYG nhưng Froala vẫn có khả năng soạn thảo rich text. Người dùng có thể thêm nhiều thành phần khác nhau vào trang của họ, bao gồm video, ô bảng và biểu tượng cảm xúc. Ngoài ra, công cụ soạn thảo của nó còn đi kèm hơn 30 plugin để mở rộng chức năng.

Đối với những người thích chỉnh sửa HTML trực tiếp, Froala cho phép xem code. Chỉ cần viết code HTML của bạn và trình chỉnh sửa sẽ tự động tạo các phần tử tương ứng. Hơn nữa, phần mềm còn cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với Codox.io để cộng tác và chỉnh sửa theo thời gian thực.

Froala cung cấp hai gói thuê bao có giá từ $629/năm đến $1,399/năm. Hơn nữa, người dùng luôn có thể kiểm tra phần mềm trước khi mua giấy phép. Phần mềm được tải xuống miễn phí từ NPM (Node Package Manager).

Các tính năng khác của Froala bao gồm:

  • Chỉnh sửa nội tuyến – chọn bất kỳ thành phần nào trên trang web của bạn và chỉnh sửa trực tiếp.
  • HTML5 và CSS3 – cung cấp trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa với các phiên bản HTML và CSS mới nhất.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ – phần mềm được dịch sang 34 ngôn ngữ và tự động phát hiện đầu vào từ bàn phím RTL hoặc LTR.
  • Trình chỉnh sửa HTML trực tuyến miễn phí – có sẵn để chuyển đổi văn bản sang code HTML hoặc “kiểm tra độ chính xác” cho code của bạn.

Froala có sẵn cho các hệ thống Windows, Linux và macOS.

3. CoffeeCup

Trang web CoffeeCup
Trang web CoffeeCup

CoffeeCup là một công cụ soạn thảo HTML khác có nhiều tính năng và chức năng. Ví dụ, người dùng có thể chọn tạo file HTML và CSS từ đầu hoặc tùy chỉnh thiết kế template được tạo sẵn từ thư viện của nó.

Trình soạn thảo HTML CoffeeCup cung cấp thư viện thành phần, nơi người dùng có thể thêm các thành phần web như menu, footer và header trên nhiều trang. Thay vì cập nhật thủ công từng trang mới, có thể chỉ cần sửa đổi một số mục thư viện nhất định.

Trình soạn thảo HTML này cung cấp nhiều cách để xem trang web trước khi xuất bản. Bản xem trước trực tiếp sẽ chia màn hình thành khu vực code và trang web, cho phép người dùng viết code trực tiếp. Bản xem trước bên ngoài cũng có sẵn để hiển thị một trang trong cửa sổ mới.

Ngoài ra, phiên bản dùng thử miễn phí của CoffeeCup cũng có sẵn và có chức năng tương tự như phiên bản cao cấp. Tuy nhiên, phiên bản dùng thử sẽ hết hạn sau 30 ngày. Để tiếp tục sử dụng phần mềm, người dùng có thể mua phần mềm với giá chỉ 29$/giấy phép.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm:

  • Sẵn sàng cho Semantic Web – cung cấp dữ liệu ngữ nghĩa cho tất cả nội dung web để giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn nói về cái gì.
  • Tích hợp FTP – xuất bản trực tiếp trang web của bạn từ bảng điều khiển menu bằng FTP client.
  • Công cụ xác thực tích hợp – chỉ ra lỗi trong code của bạn và đảm bảo trang web của bạn hoạt động chính xác.
  • Trình tải xuống template – nhập thiết kế từ các template có sẵn để tìm hiểu và phát triển mã.

CoffeeCup chỉ có sẵn cho Windows và có giá $29 cho một lần mua.

Thứ Tư, 30/08/2023 15:38
51 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo