7 công cụ chỉnh sửa file JSON trong Google Chrome

Định dạng JSON có nguồn gốc từ JavaScript và thường được sử dụng để truyền dữ liệu giữa máy chủ và ứng dụng web. Nó là một giải pháp thay thế cho XML, cho phép lập trình viên học hỏi, sử dụng bất kỳ số lượng công cụ nào. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng trình duyệt của mình để làm việc với các file JSON thì sao? Có một số ứng dụng web và tiện ích mở rộng dành cho Google Chrome nhằm giúp các lập trình viên chỉnh sửa các file JSON.

1. JSON Editor Online

Có sẵn dưới dạng: Ứng dụng web

JSON Editor Online là một công cụ để xem, chỉnh sửa và định dạng file JSON. Ứng dụng Chrome này mở trình soạn thảo văn bản bên trong trình duyệt của bạn, cho phép bạn chỉnh sửa code mà không cần phải chuyển sang ứng dụng khác. Ứng dụng hiển thị hai hộp văn bản cạnh nhau. Trường bên trái hiển thị code nguyên trạng, trong khi trường bên phải hiển thị văn bản ở định dạng dễ đọc hơn.

Chế độ xem ứng dụng web JSON trong trình duyệt.
Chế độ xem ứng dụng web JSON trong trình duyệt.

Ứng dụng có thể mở cả file cục bộ và URL. Mã nguồn của nó cũng có sẵn cho những ai muốn biết nó được tạo ra như thế nào. Nó có thể mở các file có dung lượng lên tới 512MB, thoạt nhìn có thể không giống lắm nhưng có thể chứa một lượng dữ liệu khổng lồ. Đối với các file thực sự lớn, bạn có thể muốn kiểm tra các công cụ này để xem nhanh mà không bị lag.

JSON Editor không chỉ là một trình soạn thảo. Đó là một trình định dạng, trình phân tích cú pháp và thậm chí là một trợ lý sửa chữa. Nó chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong bộ công cụ của mọi nhà phát triển phần mềm.

2. JSON Formatter

Có sẵn dưới dạng: Tiện ích mở rộng Chrome

Tiện ích mở rộng JSON Formatter của Chrome là một công cụ nguồn mở giúp việc đọc code JSON dễ dàng hơn. Nó hỗ trợ cả định dạng JSON và JSONP, đồng thời cung cấp tính năng highlight cú pháp, cây thu gọn, hướng dẫn thụt lề và URL có thể nhấp. Nó hoạt động trên mọi trang JSON hợp lệ và trên các file cục bộ.

Tiện ích mở rộng JSON Formatter đang hoạt động.
Tiện ích mở rộng JSON Formatter đang hoạt động.

Tiện ích mở rộng này cũng hoạt động trên các file JSON được cung cấp qua Internet. Tuy nhiên, đôi khi nó xung đột với kiểu của trang HTML khi dữ liệu JSON được cung cấp thô trên phần HTML. Điều này có xu hướng xảy ra trên trang ví dụ từ trang web JSON chính thức, trong đó màu nền biến mất.

Nhưng vì đây là tiện ích mở rộng nên bạn có thể dễ dàng tắt hoặc vô hiệu hóa nó để nó hoạt động trên các trang ẩn danh. Ngoài ra, JSON Formatter là nguồn mở, vì vậy bạn có thể sửa đổi mã nguồn để khiến nó làm được nhiều việc hơn nữa.

3. JSONView

Có sẵn dưới dạng: Tiện ích mở rộng Chrome

JSONView dành cho Google Chrome có nguồn gốc là một add-on Firefox. Nó hoàn chỉnh với các tùy chọn menu ngữ cảnh để sao chép đường dẫn hoặc giá trị JSON. Ngoài ra còn có một trình chỉnh sửa kiểu tích hợp để tùy chỉnh theme.

Các tiện ích mở rộng JSONView của Chrome đang hoạt động.
Các tiện ích mở rộng JSONView của Chrome đang hoạt động.

Là một tiện ích mở rộng được tạo bởi một nhà phát triển khác, JSONVue mở rộng khả năng của JSONView trong việc xác thực các tài liệu JSON bằng JSONLint. JSONView cũng áp dụng một số tính năng in đẹp trên các file JSON của bạn.

4. JSON Beautifier & Editor

Có sẵn dưới dạng: Tiện ích mở rộng Chrome

JSON Beautifier & Editor biến trình duyệt Chrome của bạn thành công cụ JSON để chỉnh sửa, xử lý và phân tích dữ liệu. Nó cho phép bạn thay đổi key và giá trị, cũng như lưu các thay đổi của bạn trong file đầu ra JSON có thể tải xuống.

Chế độ xem tiện ích mở rộng JSON Beautifier & Editor.
Chế độ xem tiện ích mở rộng JSON Beautifier & Editor.

Có lẽ tính năng tuyệt vời nhất mà JSON Beautifier & Editor có là khả năng thêm và xóa khoảng trắng cho các file JSON của bạn. Nó cũng có cách sắp xếp các đối tượng của bạn trong trường hợp bạn thay đổi một số thứ trong khi viết code.

Nói chung, tiện ích mở rộng này mở rộng những gì tiện ích mở rộng JSON Chrome thông thường có thể làm, biến trình duyệt web của bạn thành trình soạn thảo văn bản ngoại tuyến cho các file JSON.

5. Code Beautify JSON Editor

Có sẵn dưới dạng: Ứng dụng web

Code Beautify JSON Editor chỉ là một trong nhiều công cụ khác có sẵn trong bộ ứng dụng làm đẹp code của Code Beautify. Tập trung vào JSON Editor, bạn sẽ tìm thấy một số cách khác để xem các file JSON từ trình duyệt web của mình.

Tiện ích mở rộng Code Beautify JSON Editor đang hoạt động.
Tiện ích mở rộng Code Beautify JSON Editor đang hoạt động.

Ứng dụng này có chế độ xem code, hầu hết chỉ là chế độ xem văn bản được chỉnh sửa đẹp mắt - ngoại trừ nó độc lập với chế độ xem Text khi xem JSON nhỏ gọn. Trong khi đó, chế độ xem Form hiển thị cho bạn kích thước của từng mảng bên trong mỗi dòng được thu gọn. Đối với các đối tượng, nó hiển thị có bao nhiêu key nằm bên trong đó.

Một điều nữa làm cho tiện ích mở rộng này trở nên hữu ích là nó cho bạn thấy các file JSON gốc và đã chỉnh sửa lớn đến mức nào. Nếu bạn đang làm việc trên một dự án có kích thước file rất đặc biệt thì đây có thể là công cụ phù hợp cho công việc đó.

6. Tutorials Point Online JSON Editor

Có sẵn dưới dạng: Ứng dụng web

Online JSON Editor từ Tutorials Point là một công cụ chỉnh sửa JSON tuyệt vời và dễ nhìn. Nó cho phép bạn chuyển đổi các phần tử trực quan, giúp bạn hình dung các khoảng trắng trong code JSON được lồng sâu. Thêm vào đó, theme của nó có thể thay đổi.

Online JSON Editor trong trình duyệt.
Online JSON Editor trong trình duyệt.

Có lẽ điểm thu hút chính của trình soạn thảo này là nó cũng cung cấp quyền truy cập vào thư viện hướng dẫn. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ hữu ích cho những người đang cố gắng học các ngôn ngữ lập trình mới bằng cách chủ yếu dựa vào những tài nguyên trực tuyến.

Tương tự như tất cả các công cụ chỉnh sửa JSON trực tuyến khác, trình chỉnh sửa này cho phép bạn tải xuống JSON đã chỉnh sửa thông qua trình duyệt của mình. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng việc này để thực hiện hầu hết mọi việc bạn cần làm với bất kỳ code JSON nào.

7. JSON Editor From Dan's Tools

Có sẵn dưới dạng: Ứng dụng web

JSON Editor From Dan's Tools là trình soạn thảo JSON trực tuyến miễn phí có giao diện gọn gàng và tối giản. Những gì nó thiếu về tính năng được bù đắp bằng khả năng load nhanh ngay khi bạn nhập URL.

JSON Editor From Dan's Tools trong trình duyệt.
JSON Editor From Dan's Tools trong trình duyệt.

JSON Editor From Dan's Tools đủ tốt nếu bạn cần thứ gì đó có thể nhanh chóng sử dụng để chỉnh sửa. Tuy nhiên, chức năng "Load File" đôi khi hiển thị ở cuối màn hình trên một số trình duyệt khi sử dụng tiện ích mở rộng chặn quảng cáo, điều này có thể gây bất tiện.

Nhà phát triển ứng dụng này, Clean CSS (hay còn gọi là Dan's Tools) cũng có các công cụ khác để chuyển đổi JSON sang những định dạng khác, chẳng hạn như CSV, XML, TSV và thậm chí cả HTML.

Thứ Năm, 07/09/2023 09:22
51 👨 904
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome