Công cụ AI mới của Grammarly giúp người dùng giao tiếp tốt hơn

Grammarly, công ty đứng sau trợ lý hỗ trợ cải thiện văn bản cùng tên, đang mở rộng tài nguyên trí tuệ nhân tạo của mình bằng một công cụ AI tổng quát mới có tên GrammarlyGo. Công ty cho biết công cụ mới này nhằm cải thiện khả năng giao tiếp và hiện đã có bản beta cho hầu hết người dùng.

Rahul Roy-Chowdhury, giám đốc sản phẩm toàn cầu của Grammarly, đã viết trong một bài đăng trên blog: "Giao tiếp kém làm xói mòn các mối quan hệ, kìm hãm sự phát triển và kết quả kinh doanh, đồng thời làm chậm các vòng phản hồi tiêu tốn thời gian của chúng ta, đó chỉ là một vài tác động". "Trong nghiên cứu mà chúng tôi đã thực hiện với The Harris Poll năm ngoái, chúng tôi đã xác định rằng giao tiếp kém ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Hoa Kỳ và họ phải chi tới 1,2 nghìn tỷ đô la hàng năm, hoặc 12.506 đô la cho mỗi nhân viên."

grammarly

Theo Grammarly, GrammarlyGo sử dụng bối cảnh của các cá nhân, tổ chức và tình huống hiện tại để giúp tạo thông điệp cho email, mạng xã hội và giao tiếp dạng dài. Điều đó có nghĩa là nếu bạn sử dụng GrammarlyGo để viết một tin nhắn liên văn phòng cho nhóm làm việc của mình, thì công cụ này có thể giúp tin nhắn của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

GrammarlyGo cung cấp cho bạn lời nhắc để cải thiện, đơn giản hóa hoặc rút ngắn tin nhắn, cũng như lời nhắc điều chỉnh âm điệu của tin nhắn cho các tình huống khác nhau. Bạn cũng sẽ có thể nhập lời nhắc của riêng mình để phù hợp với nhu cầu của mình.

GrammarlyGo cũng có thể được sử dụng để tạo dàn ý hoặc ý tưởng, có thể thêm vào mục thư hoặc dùng làm tài liệu tham khảo. Công cụ này cũng có lời nhắc bằng một cú nhấp chuột để giúp bạn tạo ra những đoạn văn theo ý mình.

chat gpt

Roy-Chowdhury viết: “Bằng cách nắm bắt các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI, chúng tôi có thể nâng cao tầm nhìn của mình về việc hỗ trợ toàn bộ quá trình – từ ý tưởng đến thực tiễn”.

Grammarly tham gia cùng các công ty công nghệ khác như Microsoft, Google và Snapchat, để công bố một công cụ AI sau khi ChatGPT của OpenAI bùng nổ vào cuối năm 2022. Các công cụ chatbot AI khác cho phép một người dường như đang tiếp tục cuộc trò chuyện và chúng sẵn sàng làm lại hoạt động tìm kiếm trên internet và các hoạt động trực tuyến quen thuộc khác, từ việc viết luận đến lên kế hoạch cho kỳ nghỉ một tuần tới một địa điểm mới. Các công cụ này cũng có thể tạo ra thông điệp và ý tưởng nhưng dường như không tính đến ngữ cảnh khi tạo nội dung.

Khả năng hiểu ngữ cảnh và giọng điệu của GrammarlyGo ở một mức độ hạn chế ngụ ý rằng nó không chỉ là một công cụ AI tổng quát mà còn là một công cụ AI theo ngữ cảnh.

grammarly ai

Theo Techopedia, AI sáng tạo là một thuật ngữ chung có thể áp dụng cho bất kỳ loại AI nào có thể được sử dụng để tạo ra những thứ như văn bản, hình ảnh, video, âm thanh và code. Công ty công nghệ Symbl.ai viết rằng AI theo ngữ cảnh có thể phân tích các khía cạnh về văn hóa, lịch sử và tình huống của dữ liệu để đưa ra những quyết định tốt nhất sau đó.

Theo Grammalry, GrammarlyGo có thể hiểu ngữ cảnh tình huống đủ để tạo giao tiếp phù hợp cho nhiều tình huống khác nhau. Bạn vẫn cần nhập một số dữ liệu nhất định, chẳng hạn như mức độ văn bản sao cho trang trọn và giọng điệu không quá "máy móc", bạn chỉ cần vào GrammarlyGo để tạo thông điệp phù hợp. Mặc dù công cụ có thể không phản hồi một cách thích hợp bằng trực giác, nhưng nó có thể phân biệt giữa việc tạo ra một phản hồi một cách rõ ràng nếu nó được cung cấp dữ liệu.

GrammarlyGo hiện có bản beta trên các sản phẩm Grammarly khác, như Grammarly Premium, Business , Education và Grammarly for Developers. Người dùng Grammarly Free ở một số quốc gia, như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, cũng có thể truy cập GrammarlyGo. Công cụ này cũng có sẵn trong Grammarly Editor, Grammarly cho Chrome và Grammarly cho Mac. Theo Grammarly, người dùng Windows sẽ sớm có quyền truy cập vào công cụ này.

Thứ Ba, 02/05/2023 10:51
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo