Grammarly mang đến cho Google Docs nhiều tính năng cao cấp đáng trải nghiệm

Grammarly là một trong những công cụ kiểm tra, check lỗi chính tả tiếng Anh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Công cụ này hiện hoạt động trên nhiều nền tảng cũng như dịch vụ khác nhau, bao gồm trình duyệt, Word, Outlook, Windows, Mac và các hệ điều hành cho điện thoại thông minh. Sắp tới Grammarly sẽ bổ sung thêm hàng loạt tính năng cao cấp có sẵn cho người dùng Google Docs thông qua một tiện ích mở rộng Chrome, xuất hiện dưới dạng một thanh sidebar chuyên biệt dành riêng cho các đề xuất và tính năng nâng cao.

Thanh sidebar này là một sự bổ sung quan trọng, mang theo các đề xuất và chỉnh sửa bằng văn bản trong một bảng điều khiển riêng biệt để người dùng dễ dàng điều hướng. Nó có thể được truy cập bằng cách nhấp vào biểu tượng Grammarly hoặc chỉ dẫn báo lỗi (đánh số màu đỏ) ở dưới cùng của màn hình. Ngoài ra, các đề xuất chỉnh sửa sẽ cung cấp ngữ cảnh bổ sung để giải thích cho người dùng lý do tại sao một thay đổi cụ thể đang được thực hiện.

Giải thích tình huống sửa lỗi
Giải thích tình huống sửa lỗi

Một tính năng khác sẽ được bổ sung là Goals. Đúng như tên gọi, tính năng này cho phép người dùng đặt mục tiêu chỉnh sửa câu từ tùy thuộc vào một số tiêu chí nhất định, chẳng hạn như đối tượng, mức độ hình thức và phong cách viết. Sau khi thiết lập, Goals sẽ cung cấp các đề xuất ngữ pháp, câu từ nhằm mang đến nội dung phù hợp nhất với mục tiêu đã đề ra.

Tính năng Goals
Tính năng Goals

Cần lưu ý rằng các tính năng sửa lỗi chính tả và Goals sẽ có sẵn cho người dùng miễn phí. Tuy nhiên đối với những tính năng nâng cao như đưa ra phản hồi về sự rõ ràng và cách đọc từ sẽ chỉ có sẵn trên các thuê bao cao cấp có trả phí. Để dùng thử Grammarly cho Google Docs, trước tiên bạn phải download tiện ích mở rộng của công cụ này từ Chrome Web Store, sau đó truy cập docs.google.com và kích hoạt tiện ích mở rộng.

Các tính năng này cũng sẽ hoạt động trên trình duyệt Edge Chromium. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải tải xuống tiện ích mở rộng từ cửa hàng Chrome Web Store.

Tải Grammarly từ Chrome Web Store.

Thứ Ba, 28/07/2020 22:50
31 👨 765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ