Compatibility Mode trong Microsoft Office là gì?

Khi bạn mở tài liệu Office sẽ thấy có thông báo Compatibility Mode ngay bên cạnh tên của tài liệu. Có khá nhiều người không biết chế độ Compatibility là gì, nhất là khi tải tài liệu từ trên mạng xuống. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết Compatibility Mode hiển thị trong tài liệu Office có nghĩa là gì.

1. Chế độ Compatibility Mode là gì?

Microsoft Office có nhiều phiên bản 2003 tới 2019, Office 365. Mỗi một phiên bản có bộ Office riêng để mở và đọc tài liệu. Khi bạn sử dụng Office bản mới mở tài liệu bản Office cũ, thấp hơn thì khi đó tại giao diện của file tài liệu sẽ hiển thị Compatibility Mode, nghĩa là file được mở trong chế độ tương thích Compatibility Mode.

Tài liệu khi đó về cơ bản vẫn có những công cụ chỉnh sửa nội dung, trình bày tài liệu, chỉ có một vài tính năng bị vô hiệu hóa nhưng không làm ảnh hưởng tới tài liệu.

Compatibility Mode

2. Cách tắt chế độ Compatibility Mode

Do Compatibility Mode không ảnh hưởng tới tài liệu mà bạn đang mở, nhưng chúng ta cũng không thể tắt thông báo này theo cách thông thường. Trong trường hợp người dùng muốn tắt thông báo này thì cần chuyển đổi tài liệu bản cũ sang tài liệu bản mới.

Nhấn vào mục File > Check for Issues > Check Compatibility trong giao diện như dưới đây.

Kiểm tra tài liệu

Lúc này hiển thị giao diện với hộp thoại để bạn chọn phiên bản Office đang sử dụng, chọn Select Version to Show rồi nhấn OK.

Chọn phiên bản

Sau đó bạn nhấn File > Info > Convert, để tài liệu phiên bản cũ sẽ trở thành tài liệu Office mới và không còn thông báo Compatibility Mode.

Convert tài liệu

Đa phần mọi Office bản mới đều mở và đọc được Office bản cũ, nhưng Office bản cũ chưa chắc có thể đọc được tài liệu bản mới. Nếu bạn muốn file Office bản mới đọc được trên Office bản cũ thì bạn cần chỉnh định dạng lưu đúng với phiên bản Office cũ.

Bạn nhấn File > Options > Save, sau đó ở phần Save file in this format chọn đúng phiên bản Office cũ.

Chọn phiên bản Word

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/12/2020 08:52
3,73 👨 18.773
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint