Có nên để PS5 ở Rest Mode không?

Việc quyết định có nên để PS5 ở Rest Mode hay không liên quan đến việc cân nhắc một số yếu tố. Hướng dẫn này khám phá 9 ưu và nhược điểm chính để giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt về tính năng tiện lợi nhưng đôi khi có vấn đề này.

Lợi ích của việc sử dụng Rest Mode cho PS5

Trước tiên, hãy bắt đầu với tất cả lý do khiến bạn muốn để PS5 của mình ở Rest Mode.

1. Cập nhật và tải xuống ở Rest Mode

Bạn có thể đã biết điều này nhưng bạn có thể cập nhật và tải xuống game trên PS5 ở Rest Mode. Điều này cho phép PS5 sử dụng năng lượng tối thiểu trong khi tải xuống game mới hoặc cập nhật những game đã cài đặt. Bằng cách này, bạn luôn có thể tham gia các video game dịch vụ trực tiếp yêu thích của mình mà không cần phải nhận bản cập nhật hoặc bản vá.

2. Sạc thiết bị ngoại vi khi PS5 ở Rest Mode

Về cơ bản, tay cầm chỉ có thể sạc khi PS5 được bật. Trong trường hợp đó, việc để PS5 ở Rest Mode trong khi tay cầm được kết nối sẽ giúp đảm bảo bạn luôn có đủ năng lượng cho phiên tiếp theo.

Bạn cũng có thể sử dụng PS5 khi ở Rest Mode làm trạm sạc tạm thời cho các phụ kiện khác hoặc nguồn điện cho các thiết bị thông minh trong nhà.

3. Chơi và cài đặt game từ xa

Một lý do khác để giữ PS5 ở Rest Mode là bạn có thể truy cập từ xa khi nó ở trạng thái đó. Sau khi thiết lập và sử dụng tính năng chơi từ xa, bạn sẽ có thể sử dụng bất kỳ thiết bị di động nào được hỗ trợ để chơi video game trên PS5 khi không dùng thiết bị đó.

Bạn cũng có thể mua và cài đặt game trên PS5 khi không sử dụng nó. Tất cả những gì bạn phải làm sau đó là mua và cài đặt game thông qua PlayStation App.

4. Sử dụng Rest Mode để tạm dừng game

Đặt PS5 ở Rest Mode sẽ không đóng game. Thay vào đó, nó sẽ đặt game ở trạng thái tạm dừng vĩnh viễn, nơi bạn có thể tiếp tục ngay từ nơi mình đã dừng lại khi quay lại. Điều này rất tốt cho những game không cho phép bạn lưu ở một số điểm nhất định nhưng bạn buộc phải thoát vào lúc đó.

Bắt đầu từ nơi bạn đã dừng lại nhanh hơn nhiều so với việc bắt đầu game từ đầu và load một bản lưu.

5. Rest Mode tiêu thụ điện năng như PS5 khi tắt máy

Khi nói đến nguồn điện, PS5 khi chạy game sẽ sử dụng trung bình khoảng 200 watt. Khi bạn tắt PS5 (và thiết bị vẫn được cắm điện), nó sẽ sử dụng khoảng 1,30 watt.

Tuy nhiên, Rest Mode chỉ sử dụng 1,50 watt, gần bằng PS5 khi tắt nguồn. Vì vậy, chế độ này tiết kiệm năng lượng trong khi vẫn cung cấp nhiều tính năng và giữ cho game bị treo.

Nhược điểm của việc sử dụng Rest Mode trên PS5

Có nhiều lý do chính đáng để đặt PS5 ở Rest Mode, nhưng đôi khi, bạn nên tắt nguồn hoàn toàn.

1. Rest Mode vẫn tốn điện

Rest Mode không sử dụng nhiều nhưng vẫn tiêu tốn điện năng. Nếu bạn sắp rời nhà vào kỳ nghỉ - hoặc không có ý định sử dụng PS5 trong thời gian dài, hãy rút phích cắm nó. Năng lượng PS5 tiêu hao có thể tăng lên theo thời gian.

Ngoài ra, PS5 có thể sẽ thức dậy khi đang ở Rest Mode, bật TV hoặc màn hình (hoặc ngược lại) và cả hai đều có thể tiêu hao năng lượng khi bạn không có mặt. Ngoài ra, một số người dùng còn phàn nàn rằng quạt của PS5 vẫn hoạt động sau khi họ đặt nó ở Rest Mode. Nó có thể là do thiết kế hoặc lỗi, nhưng chắc chắn sẽ tiêu hao điện năng.

2. Cập nhật không mong muốn có thể làm tăng hóa đơn Internet

Cửa sổ tải xuống và cập nhật PS5
Cửa sổ tải xuống và cập nhật PS5

Mặc dù thật tuyệt khi ngồi lên ghế và bắt đầu game Fortnite mà không có bất kỳ bản cập nhật nào, nhưng việc để PS5 cập nhật ở Rest Mode có nghĩa là nó cũng sẽ cập nhật các game đã cài đặt trong thư viện mà bạn không muốn chơi.

Nếu bạn đã bật cập nhật tự động trên PS5, nó sẽ không có tùy chọn cho phép chọn những game mà nó cập nhật, vì vậy mọi thứ đều được cập nhật. Và các bản cập nhật thực sự lớn có thể làm tăng hóa đơn Internet của bạn.

3. Rest Mode có thể gây tích tụ nhiệt và giảm tuổi thọ của PS5

Nó có thể đang sử dụng tài nguyên tối thiểu, nhưng Rest Mode vẫn sử dụng tài nguyên. Để PS5 ở Rest Mode trong khi nó liên tục thực hiện nhiệm vụ này hay nhiệm vụ khác có nghĩa là điều đó cuối cùng sẽ rút ngắn tuổi thọ của console. Khi hoạt động ở Rest Mode, SSD trong PS5 đang ghi dữ liệu và CPU đang thực hiện nhiệm vụ.

Nếu không có quạt làm mát, những tác vụ này có thể khiến CPU khá nóng. Hoạt động và nhiệt này có thể tích tụ và làm giảm tuổi thọ tổng thể của các bộ phận.

4. Lỗi có thể ảnh hưởng đến các ứng dụng và game bị treo

Lời nhắc của PS5 nói rằng game Hogwarts Legacy bị hỏng
Lời nhắc của PS5 nói rằng game Hogwarts Legacy bị hỏng

Đôi khi các game bị treo ở Rest Mode có thể gặp trục trặc. Việc này không phổ biến và một số người đã sử dụng PS5 của họ trong nhiều năm mà không gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, một số lượng lớn người dùng Rest Mode trên PS5 đã gặp phải tình trạng này. Nếu dự định sử dụng Rest Mode nhiều lần thay vì lưu game của mình, bạn có thể gặp bất ngờ khó chịu khi thấy game của mình bị lỗi.

Rõ ràng, ưu điểm nhiều hơn nhược điểm và bạn có thể sử dụng Rest Mode thường xuyên nếu muốn. Tuy nhiên, mọi người đều có hoàn cảnh đặc biệt và một số nhược điểm này có thể là rào cản lớn đối với một số người. Trong mọi trường hợp, nếu thường xuyên để PS5 của mình ở Rest Mode, bạn nên tìm hiểu chính xác những gì mình đnag thực hiện.

Thứ Sáu, 02/08/2024 14:39
12 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game