Chuyên gia chống gián điệp

Theo các khảo sát gần đây, hầu hết những người phụ trách CNTT đều cho rằng phần mềm gián điệp (spyware) là mối đe dọa bảo mật số một hiện nay và vì vậy, việc phòng chống spyware là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Acronis, tên tuổi được biết đến trong lĩnh vực bảo vệ an toàn cho dữ liệu quan trọng trên đĩa cứng (xem TGVT A 6/2005, ID: A0506_77), có giải pháp giúp bạn đối phó với hiểm họa spyware cho toàn hệ thống - Acronis Privacy Expert 8.0 Corporate (www.acronis.com.sg/enterprise/products/privacyexpert).

Cài đặt

Phần mềm gồm tập tin cài đặt có dung lượng khoảng 45MB. Khi chạy chương trình cài đặt bạn sẽ thấy có các lựa chọn: Acronis Privacy Corporate Management Console (chương trình quản lý tập trung trên server), Acronis Privacy Expert Corporate Agent (chương trình cài trên máy client) và Acronis License Server (chương trình kiểm soát giấy phép sử dụng).

Trước tiên, bạn cần cài Acronis License Server và nhập số serial để có thể cài đặt Acronis Privacy Expert Corporate Agent trên máy tính đang dùng hay trên máy tính ở xa (với điều kiện bạn có tài khoản với quyền admin).

Ở đây có một điểm đặc biệt: việc nhập số serial cho Acronis License Server chỉ có thể thực hiện từ dòng lệnh với chương trình License ServerCmdLine.exe (C:\Program Tập tins\Acronis\LicenseServer).

Ngoài tình huống trên, còn lại, việc cài đặt và thiết lập chương trình nói chung đơn giản. Bạn có thể nắm vững chương trình và thiết lập “bức tường” phòng chống spyware trong vòng 1 giờ.

Tính năng

Trước hết dĩ nhiên phải kể đến tính năng chống spyware. Acronis Privacy Expert Corporate có khả năng thực hiện từ xa (từ máy server) việc cài đặt chương trình chống spyware và kiểm tra cũng như diệt spyware cho các máy tính trong mạng. Người quản trị hệ thống mạng có thể thực hiện mọi việc từ server mà không cần người dùng tại máy client phải đụng tay vào. Chương trình có khả năng đặt lịch thực hiện kiểm tra spyware, cập nhật dữ liệu nhận biết spyware từ Internet. Việc giám sát spyware được thực hiện theo thời gian thực. Biểu tượng chương trình Acronis Spyware Shield ở khay hệ thống cho phép bạn thay đổi thiết lập phòng chống spyware nhanh chóng.

Ngoài tính năng chống spyware, phần mềm còn có tính năng chặn pop-up (Pop-up Blocker) và “làm sạch” đĩa cứng (Drive Cleaner); tính năng này xóa “thật sự” dữ liệu trên đĩa cứng nên không thể nào khôi phục. Như bạn biết, khi xóa tập tin trong Windows, tập tin chỉ được đánh dấu xóa và vẫn để nguyên dữ liệu trên đĩa cứng; vì thế có thể khôi phục lại với những công cụ chuyên biệt.

Acronis Privacy Expert 8.0 Corporate là công cụ đơn giản và dễ sử dụng, có thể giúp bạn bảo vệ an toàn dữ liệu riêng tư trên máy tính (và các máy tính trong mạng). Yêu cầu hệ thống: Windows 9x/XP/2000/2003.

Giá của phần mềm Acronis Privacy Expert 8.0 Corporate là 29,99 USD/licence. Hiện TD&T - hãng phân phối chính thức sản phẩm của Acronis tại Việt Nam - đang thực hiện chương trình giảm giá 10% cho khách hàng mua với số lượng trên 9 (đơn giá sẽ là 26,99 USD/licence). Chương trình thực hiện trong 3 tháng 8, 9 và 10/2005.

Thứ Bảy, 27/08/2005 11:13
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp