Chụp ảnh màn hình laptop Dell, chụp ảnh màn hình máy tính Dell

Ảnh chụp màn hình máy tính giờ đã là một cách không thể thiếu khi bạn muốn gửi thông tin cho bạn bè của mình. Thông tin ảnh chụp qua màn hình máy tính, ảnh chụp màn hình iPhone, chụp màn hình điện thoại Android...

Cách chụp màn hình máy tính các hãng có thể khác nhau đôi chút, nhưng đa số các cách chụp ảnh màn hình đa số đều giống nhau và bạn có thể sử dụng các cách để chụp ảnh màn hình trên nhiều hãng laptop khác nhau. Laptop Dell cũng vậy và nếu bạn đang sử dụng một chiếc laptop Dell thì hãy kéo xuống dưới để xem một vài cách chụp ảnh màn hình laptop Dell nhé.

Sử dụng combo phím chụp ảnh màn hình Print Screen

Dùng phím PrtSc để chụp lại toàn ảnh màn hình

Chụp 1 tấm ảnh màn hình bằng cách bấm phím PrtSc, đây là cách chụp ảnh màn hình cơ bản của nhiều hãng máy tính khác. Ảnh chụp màn hình chỉ bằng cách bấm phím PrtSc này sẽ chỉ đưa cho bạn một tấm hình lưu lại toàn bộ màn hình của mình.

chup man hinh may tinh dell

Sau đó bạn có thể vào nền tảng mình muốn chia sẻ như Facebook, Instagram, Messenger...và chọn CTRL+V để dán bức ảnh đã chụp vào, ngay cả những ứng dụng như Word, Excel bạn cũng có thể dán vào đó và rất tiện để chia sẻ ảnh.

Chụp ảnh màn hình liên tục bằng cách chọn phím Windows + PrtSc

Chụp bằng tổ hợp phím này thì bạn sẽ có ngay một loạt ảnh màn hình mà bạn muốn lưu. Khác với chụp ảnh màn hình chỉ với bằng phím PrtSc ở trên thì bạn sẽ được chụp liên tục ảnh màn hình để lưu lại.

chup man hinh may tinh dell

Việc này giúp người dùng có thể lưu lại một loạt thông tin trên màn hình một cách nhanh chóng và tiện lợi. Nhất là khi sử dụng trong những trường hợp thông tin hiển thị trong một thời gian ngắn.

Chụp riêng một cửa sổ phần mềm trên laptop Dell với phím Alt + PrtSc

Đôi khi người dùng muốn chụp riêng màn hình một cửa sổ phần mềm trên máy tính thì sẽ dùng cách này. Ở hai cách trên đều là chụp toàn bộ màn hình, nên khi chụp xong mà có thông tin không muốn chia sẻ thì bạn lại phải cắt ảnh.

chup man hinh dell

Cách này nhanh gọn hơn, bạn chỉ cần giữ phím ALT và phím chụp ảnh màn hình để ghi lại ảnh của riêng cửa sổ phần mềm mà bạn muốn chụp. Nhớ đưa con trỏ chuột của bạn đến cửa sổ cần chụp và nhấp vào đó.

Chụp màn hình laptop Dell bằng những công cụ có sẵn trên máy tính

Chụp màn hình máy tính Dell bằng Game Bar

chup man dell

Bạn sẽ có công cụ Game Bar bằng cách chọn Windows + G, một vài cửa sổ của Game Bar sẽ hiện ra. Bao gồm cửa sổ chụp ảnh và ghi lại màn hình, kèm theo đó là tùy chọn bật mic khi quay video màn hình.

Chọn biểu tượng Take Screenshot ở ngoài cùng như ở dưới hình, hoặc chọn phím tắt Windows + Alt + PrtSc. Lưu ý là cách chụp màn hình này cũng sẽ chỉ lưu lại toàn bộ màn hình máy tính của bạn hiện tại, và sẽ không chụp riêng bất kỳ cửa sổ nào.

chup man hinh may tinh dell

Khi đã chụp xong ảnh màn hình, bạn hãy nhấp chuột vào See my captures để mở các ảnh màn hình đã chụp kèm theo các video quay màn hình trước đó.

Windows Game Bar có thể không cần thiết cho những người dùng chỉ muốn chụp ảnh màn hình nhưng lại rất tiện lợi cho các game thủ muốn chụp lại nhiều khoảnh khắc trong game hoặc ghi lại video chơi game của mình. Bên cạnh đó Game Bar còn có cửa sổ hiển thị hiệu năng để game thủ kiểm tra game đang chơi ngốn phần cứng như thế nào.

chup man hinh may tinh dell

Chụp ảnh màn hình bằng công cụ Snipping Tools

Tìm kiếm từ khóa Snipping Tools trong thanh công cụ bên cạnh Start và tìm kiếm từ khóa của phần mềm. Chọn công cụ Snipping Tools hiện ra ở dưới, kế đến bạn hãy chọn New để tạo một ảnh màn hình mới.

chup man hinh dell

Trong bảng Snipping Tool, bạn cũng sẽ có các công cụ như hẹn giờ chụp, chọn khung hình chụp cụ thể. Chọn biểu tượng bánh răng cưa Options để thực hiện những tùy chọn khác.

Sau khi chụp xong hình, bạn sẽ được chuyển sang cửa sổ chỉnh sửa ảnh màn hình vừa chụp với một số công cụ đơn giản như tẩy, bút vẽ, hoặc bạn có thể chuyển sang chỉnh sửa trên công cụ Paint 3D.

Chụp ảnh màn hình bằng công cụ Snip & Sketch

Cũng tương tự như công cụ Snipping Tools bên trên, bạn sẽ có cách thức chụp ảnh màn hình bằng cách nhấp chuột trái và kéo vào khung màn hình mà bạn muốn chụp. Chọn New ở góc trên bên trái và kéo khung hình mà bạn muốn chụp.

Sau khi kéo, hình ảnh được chụp sẽ hiển thị trong cửa sổ chỉnh sửa của Snip & Sketch. Các công cụ chỉnh sửa ảnh đơn giản như cắt ảnh, thêm bút dạ, bút lông, thước kẻ, tẩy... sẽ có trong trình chỉnh sửa ảnh này.

chup man hinh dell

Dùng một số công cụ chụp, ghi màn hình bên thứ 3

Lightshot

Đây là một công cụ chụp màn hình miễn phí được thiết kế để chia sẻ lên mạng xã hội một cách nhanh chóng. Khi bạn tải xuống và cài đặt Lightshot trên Windows 10, nó sẽ thay thế chức năng Print Screen và cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa hơn.

Greenshot

Tải Greenshot

Cũng là một công cụ miễn phí khác cho phép bạn chỉnh sửa và tùy chỉnh ảnh chụp màn hình, cũng như tùy chọn chụp toàn bộ trang web. Greenshot cũng cung cấp khá nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh trước khi lưu lại và chia sẻ với bạn bè.

ScreenRec

Tải ScreenRec

ScreenRec là một công cụ ghi Windows miễn phí cho phép bạn chụp và chia sẻ video cũng như ảnh chụp màn hình. Nó cũng cung cấp các công cụ để chú thích các bản ghi và ảnh chụp màn hình của bạn, cũng như tạo ngay một liên kết mà bạn có thể chia sẻ với những người khác để họ có thể xem chúng.

Snagit

Tải Snagit

Snagit là công cụ chụp màn hình cho phép bạn tạo ảnh GIF động, chụp ảnh màn hình toàn trang và nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh khác. Phiên bản cao cấp có giá 50 đô la. Có tùy chọn dùng thử miễn phí 30 ngày nhưng bất kỳ ảnh nào bạn chụp trong thời gian dùng thử sẽ được đánh dấu mờ.

Screencast-O-Matic

Tải Screencast-O-Matic

Screencast-O-Matic là một trình chỉnh sửa video và công cụ chia sẻ màn hình dựa trên web để ghi lại các hoạt động trên màn hình của bạn. Nó cũng có khả năng chụp ảnh màn hình, bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản miễn phí. Bạn cũng có thể nâng cấp lên tài khoản trả phí để mở khóa các tính năng nâng cao, bắt đầu từ $4 một tháng.

Ảnh chụp màn hình là gì?

Ảnh chụp màn hình là hình ảnh của chính xác những gì được hiển thị trên màn hình máy tính để bàn hoặc trên laptop của bạn. Tất cả chúng ta đều biết rằng một bức ảnh hấp dẫn và có ý nghĩa hơn một đoạn văn dài, và sự phát triển của ảnh chụp màn hình là một minh chứng khác cho điều đó.

Giả sử bạn muốn nhận phản hồi từ đồng nghiệp về trang web mới do bạn thiết kế. Hoặc là bạn muốn sếp xem banner mà bạn đã tạo. Đồng nghiệp của bạn có thể xem qua và ghi lại tất cả những thay đổi và cải tiến có thể thực hiện được. Ngoài ra, họ cũng có thể chụp ảnh màn hình, đánh dấu những chỗ cần cần lưu ý và gửi qua.

Ảnh chụp màn hình cũng có ích khi báo cáo sự cố. Bạn có thể thường thấy trên các group hỗ trợ rắc rối về CNTT hoặc cộng đồng về lỗi yêu cầu chụp ảnh màn hình khi bạn báo cáo sự cố. Khi bạn cung cấp ảnh chụp màn hình, nhóm hỗ trợ sẽ dễ dàng hiểu chính xác rằng bạn đang gặp phải lỗi gì và có thể khắc phục nhanh chóng.

Thứ Tư, 19/04/2023 17:29
51 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo