Cách chia sẻ dữ liệu theo dõi sức khỏe trên iPhone

Thông thường, mọi dữ liệu liên quan đến sức khỏe của bạn mà Apple Watch và iPhone thu thập sẽ được lưu trữ trong ứng dụng Health (Sức khỏe) cài đặt sẵn trên iPhone. Bắt đầu từ phiên bản iOS 15 trở lên, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ dữ liệu sức khỏe này với gia đình, bạn bè hoặc bác sĩ của mình chỉ với một vài thao tác đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chia sẻ dữ liệu từ ứng dụng iPhone Health

Bạn có thể chia sẻ dữ liệu từ ứng dụng iPhone Health, miễn là người nhận nằm trong danh bạ và cũng có iPhone đang chạy iOS 15 trở lên. Tất nhiên để tính năng này trở nên hữu ích, bạn cũng sẽ cần một số dữ liệu sức khỏe quan trọng để chia sẻ.

Để chia sẻ dữ liệu sức khỏe, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Health trên iPhone và nhấn vào tab Sharing (Chia sẻ).

Nhấn vào tab Sharing

Tiếp theo, nhấn vào “Share with Someone” (Chia sẻ với ai đó) và tìm kiếm người mà bạn muốn chia sẻ. Như đã nói, bạn chỉ có thể chia sẻ dữ liệu sức khỏe của mình với những người đã có trong danh bạ trên iPhone.

Tiếp theo, bạn sẽ được hỏi liệu có muốn “See Suggested Topics” (Xem các chủ đề được đề xuất) để đẩy nhanh quá trình, hãy chọn chính xác nội dung sẽ chia sẻ bằng cách bấm vào “Set Up Manually” (Thiết lập thủ công).

Chọn một tùy chọn

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được hỏi có muốn chia sẻ các cảnh báo về sức khỏe, chẳng hạn như thông báo nhịp tim cao hay không.

Nếu chọn “Set Up Manually”, bạn sẽ thấy danh sách đầy đủ dữ liệu sức khỏe mà mình có thể chia sẻ, hoặc danh sách rút gọn nếu bạn chọn các đề xuất của Apple (Suggested Topics). Nhấn vào “See All” (Xem tất cả) bên cạnh một danh mục và chọn từng tùy chọn mà bạn muốn chia sẻ.

Chọn từng tùy chọn mà bạn muốn chia sẻ.

Cuối cùng, hãy nhấn vào “Next” để hoàn tất. Bạn sẽ thấy danh sách những dữ liệu mình đã chọn để chia sẻ. Có thể tinh chỉnh danh sách này bằng cách nhấn vào nút “Edit” (Chỉnh sửa). Ngoài ra, có thể nhấn vào nút “Preview” (Xem trước) để xem dữ liệu mà bạn định chia sẻ trông như thế nào. Sau đó, bấm nút “Share” để chia sẻ dữ liệu.

Bấm nút “Share” để chia sẻ dữ liệu

Lưu ý rằng thông tin sức khỏe cá nhân là một loại dữ liệu nhạy cảm. Do đó, bạn nên cẩn thận với người mà mình chọn để chia sẻ, ngay cả khi mọi thứ có vẻ vô hại. Hãy nhớ rằng bạn có thể quay lại tab Share trong ứng dụng Health để xem lại những dữ liệu mình đã chia sẻ và với ai.

Thứ Bảy, 31/07/2021 23:02
51 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng