Chỉ với một hành động này, người dùng Steam có thể bị mất tất cả thông tin

Nền tảng Steam từ lâu đã ghi điểm với cộng đồng người chơi nhờ vào cam kết về an toàn và riêng tư cao cấp. Tuy nhiên, thực tế là không có hệ thống nào đảm bảo an toàn tuyệt đối mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là trước mặt những mối đe dọa mới.

Gần đây, cộng đồng game thủ Steam đang phải đối mặt với một mối đe dọa mới đầy đáng sợ. Một chiến thuật cực kỳ tinh vi của các hacker đã khiến nhiều người lo lắng vì có thể sẽ bị mất  toàn bộ tài khoản và thông tin cá nhân của họ chỉ qua một bản mod.

Trong số những nạn nhân của chiến thuật này, game thủ nào đang tham gia tựa game "Slay the Spire" đang có lẽ là nhóm gặp tổn thất nặng nề nhất. Tựa game online chiến thuật với những lá bài này đã thu hút đông đảo người chơi kể từ khi ra mắt vào năm 2017, và sự đa dạng của các bản mod là điểm độc đáo nhất của nó. Tuy nhiên, những bản mod đó giờ đây đã trở thành mối đe dọa đáng kể.

loi stream

Một trong những bản mod nổi bật là "Downfall" gần đây đã bị hack, và mã độc đã được phát tán đến tất cả người dùng Steam đã tải xuống bản mod này. Nhóm tạo ra bản mod này thậm chí đã thừa nhận hacker tấn công mạnh mẽ vào dự án của họ vào dịp Giáng Sinh. Khi một kẻ gian đã tải lên một tệp độc hại và hoạt động trong khoảng một giờ. Nhóm mod không chỉ bị chiếm đoạt tài khoản Steam và Discord mà thậm chí còn chẳng thể cảnh báo cộng đồng người chơi kịp thời.

loi steam

Kết quả là, người chơi sẽ gặp vấn đề lớn nếu mở mod Download của Slay the Spire, họ sẽ ngay lập tức nhiễm virus và sẽ có cửa sổ Unity bật lên. Lúc này, mã độc sẽ cố gắng đánh cắp thông tin như mật khẩu người dùng từ trình duyệt Internet hoặc qua những dịch vụ như Discord hoặc Telegram và thậm chí là cả tài khoản Steam nữa.

steam bi ban

Điều đáng chú ý là đây không phải là lần đầu tiên bản mod trở thành "cầu nối" để hacker tấn công cộng đồng game thủ. Trong tháng 6 cũng đã có một trường hợp tương tự xảy ra với một bản mod phổ biến của Minecraft, khiến người chơi chịu thiệt hại nặng nề. Thành viên cộng đồng đang tỏ ra lo lắng và cần tìm ra giải pháp để bảo vệ môi trường chơi game trực tuyến trước những đe dọa ngày càng tinh vi từ kẻ gian.

Thứ Ba, 02/01/2024 08:50
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC