5 chatbot AI miễn phí cho trang web của bạn

Hãy tưởng tượng việc trả lời các câu hỏi của khách hàng ngay cả khi bạn đang ngủ. Đây là những gì chatbot AI miễn phí có thể làm cho trang web của bạn. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, một chatbot miễn phí là tất cả những gì bạn cần. Khách hàng được hưởng những tương tác thân thiện, đầy thông tin 24/7, thúc đẩy doanh số bán hàng và mức độ tương tác của doanh nghiệp. Hướng dẫn này bao gồm tuyển tập các chatbot AI miễn phí để trợ giúp trang web của bạn.

1. Tùy chọn nâng cao nhất: IBM watsonx Assistant

Giá: Miễn phí với các tùy chọn cao cấp

IBM watsonx Assistant được xây dựng trên LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) để tạo nền tảng AI đàm thoại. Lời nhắc và template có hướng dẫn giúp bạn tạo chatbot tùy chỉnh cho trang web của mình. Thậm chí thêm vào các nút, hình ảnh của riêng bạn và hơn thế nữa.

Tạo hành động chatbot trong IBM Watsonx
Tạo hành động chatbot trong IBM Watsonx

Điều tuyệt vời là ngay cả phiên bản miễn phí, hay còn gọi là Lite, cũng cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn tùy chỉnh, trò chuyện trên web và thậm chí cả chức năng SMS/MMS. Bạn sẽ nhận được 3 trợ lý miễn phí và tối đa 1.000 người dùng hàng tháng.

Giống như hầu hết các chatbot AI, nó sẽ học hỏi khi khách hàng của bạn tương tác. Nhập câu hỏi và dữ liệu để tăng cường học tập hoặc bắt đầu bằng template để thiết lập nhanh chóng. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn chắc chắn sẽ cần nâng cấp lên gói cao cấp.

Trình xây dựng chatbot có hướng dẫn trong IBM Watsonx.
Trình xây dựng chatbot có hướng dẫn trong IBM Watsonx.

Ưu điểm

  • Trình tạo chatbot dễ sử dụng
  • Template không có code để bắt đầu
  • Thích nghi và học hỏi, ngay cả trong phiên bản miễn phí

Nhược điểm

  • Cần có thẻ tín dụng để đăng ký miễn phí (mặc dù không tính phí gì)
  • Số lượng người dùng hàng tháng hạn chế

2. Trình tạo kéo và thả tốt nhất: Tiledesk

Giá: Miễn phí với các tùy chọn cao cấp

Tiledesk là một trong những chatbot AI miễn phí tốt nhất dành cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân độc lập. Nếu bạn đã từng tạo bản đồ tư duy thì Design Studio là một công cụ quen thuộc. Chỉ cần kéo, thả và tùy chỉnh từng bước của quy trình để tạo template của riêng bạn hoặc bắt đầu lại từ đầu.

Bắt đầu với một template trên Tiledesk.
Bắt đầu với một template trên Tiledesk.

Dễ dàng kiểm tra chatbot của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình thiết kế. Bạn thậm chí có thể thêm các sự kiện chủ động, chẳng hạn như tin nhắn khi ai đó xem một trang cụ thể hoặc trước khi họ rời đi.

Nhược điểm là phiên bản miễn phí bị giới hạn ở 500 cuộc trò chuyện mỗi tháng – nhưng bạn có thể nhận được email không giới hạn. Tuy nhiên, các gói cao cấp là một trong những tùy chọn có giá cả phải chăng nhất.

Các loại giao diện cần tạo trên Tiledesk.
Các loại giao diện cần tạo trên Tiledesk.

Ưu điểm

  • Trình tạo thiết kế dễ dàng, không cần mã
  • Thiết lập quy tắc tùy chỉnh
  • Cung cấp hướng dẫn từng bước để thêm vào trang web của bạn

Nhược điểm

  • Giới hạn ở 500 cuộc trò chuyện mỗi tháng
  • Giới hạn ở chatbot trong gói miễn phí

3. Tốt nhất cho người dùng Zapier: Zapier AI Chabot

Giá: Miễn phí với các tùy chọn cao cấp

Nếu bạn đã sử dụng tích hợp Zapier cho doanh nghiệp của mình thì việc sử dụng chatbot AI của Zapier sẽ rất hợp lý. Đây là một trong những chatbot AI miễn phí tốt nhất để tích hợp với Zaps (tích hợp Zapier) hiện có mà không cần bất kỳ kiến thức lập trình nào.

Zapier AI Chabot miễn phí cho trang web của bạn 
Zapier AI Chabot miễn phí cho trang web của bạn

Công cụ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm tại thời điểm viết bài, nhưng bạn sẽ nhận được các cuộc trò chuyện miễn phí không giới hạn bằng cách sử dụng mô hình chatbot AI cơ bản. Nếu bạn muốn kết nối tài khoản OpenAI hoặc sử dụng các mô hình trò chuyện AI khác, bạn sẽ phải nâng cấp. Tuy nhiên, đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, mô hình cơ bản là đủ.

Bắt đầu lại từ đầu hoặc sử dụng các template được cung cấp để xây dựng chatbot trong vài phút. Việc điều hướng đến trình tạo không trực quan nhưng mọi thứ bạn cần đều nằm trong phần Interfaces. Kiểm tra việc tạo tại bất kỳ thời điểm nào, thêm trình kích hoạt, tạo phản hồi tùy chỉnh, v.v... – tất cả đều miễn phí.

Thử nghiệm Zapier AI Chatbot sau khi thiết kế chatbot AI miễn phí.
Thử nghiệm Zapier AI Chatbot sau khi thiết kế chatbot AI miễn phí.

Ưu điểm

  • Cuộc trò chuyện không giới hạn
  • Trình tạo từng bước
  • Bao gồm các template

Nhược điểm

  • Các Interface và công cụ AI là những dự án beta và có thể thay đổi bất cứ lúc nào
  • Chỉ có hai Interface (chatbot AI) miễn phí

4. Cách tốt nhất để tùy chỉnh chatbot: Dialogflow

Giá: Miễn phí với tùy chọn cao cấp

Dialogflow được hỗ trợ bởi AI của Google và được lưu trữ trên Google Cloud. Phiên bản cơ bản (Dialogflow ES) được sử dụng miễn phí bao lâu tùy thích. Mặc dù được gọi là bản dùng thử nhưng miễn là bạn không vượt quá hạn mức hàng tháng thì không cần phải nâng cấp. Bạn có được một nền tảng dễ dàng nhưng tiên tiến để tạo các chatbot AI miễn phí cho trang web của mình.

Tạo một agentn mới trong Dialogflow.
Tạo một agentn mới trong Dialogflow.

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, hãy thử Agent được xây dựng sẵn, đó là các template chatbot. Hoặc đào tạo một chatbot từ đầu để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Với Intents, bạn thiết kế ý định của chatbot để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình.

Với các tùy chỉnh dường như vô tận, thử nghiệm, phân tích và tích hợp theo thời gian thực, đây là một nền tảng mạnh mẽ. Tất cả các tùy chọn có vẻ quá sức đối với người mới bắt đầu, nhưng có chương trình đào tạo và hướng dẫn tích hợp sẵn để giúp bạn qua từng bước.

Đào tạo chatbot AI miễn phí trong Dialogflow.
Đào tạo chatbot AI miễn phí trong Dialogflow.

Ưu điểm

  • Template và công cụ đào tạo
  • Gói miễn phí hào phóng
  • Công cụ thiết kế chatbot từng bước

Nhược điểm

  • Cần có thẻ tín dụng để đăng ký miễn phí
  • Hạn ngạch và giá cả rất khó hiểu

5. Tốt nhất để sử dụng với ChatGPT: BotPenguin

Giá: Miễn phí với các tùy chọn cao cấp

BotPenguin chủ yếu là về marketing. Bạn không chỉ có thể tạo các chatbot AI miễn phí cho trang web của mình mà còn cả các trang Facebook và Telegram. WhatsApp được hỗ trợ nhưng chỉ trong các gói cao cấp. Nền tảng này hỗ trợ cả tin nhắn tùy chỉnh và ChatGPT cho phản hồi AI.

Thiết lập chatbot trong BotPenguin
Thiết lập chatbot trong BotPenguin

Người dùng miễn phí nhận được 2.000 message và 100 phản hồi ChatGPT mỗi tháng. Hoặc kết nối API key ChatGPT của riêng bạn để sử dụng bao nhiêu tùy thích. Trình tạo quy trình không cần code cho phép bạn chọn loại câu hỏi/lời nhắc từ danh sách và thêm chúng vào quy trình của bạn. Thêm AI vào bất cứ nơi nào bạn cảm thấy cần thiết.

Mặc dù bạn chỉ nhận được một bot miễn phí nhưng đó là tất cả những gì bạn thực sự cần cho một doanh nghiệp nhỏ. Ngoài ra, trang web còn cung cấp hướng dẫn về cách cài đặt bot đã hoàn thiện trên trang web của bạn. Thậm chí còn có các hướng dẫn để giúp bạn thiết kế bot của mình theo từng bước.

Tạo luồng trò chuyện trong BotPenguin.
Tạo luồng trò chuyện trong BotPenguin.

Ưu điểm

  • Thân thiện với người dùng ở mọi cấp độ kỹ năng
  • Xây dựng cho các trang web và mạng xã hội
  • Chọn template dựa trên mục đích của bạn

Nhược điểm

  • AI hạn chế và tin nhắn tiêu chuẩn trong phiên bản miễn phí
Thứ Ba, 12/12/2023 08:12
51 👨 890
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)