Cấu hình chơi Liên Quân Mobile và cách chọn máy chơi

Điện thoại nào chơi được Liên Quân? Câu hỏi đơn giản này được khá nhiều game thủ đặt ra khi chuẩn bị mua sắm cho mình một chiếc smartphone. Không chỉ phục vụ cho công việc mà còn cho mục đích giải trí.

Cấu hình chơi Liên Quân Mobile vốn không nặng và đa số các điện thoại đều đáp ứng được gameplay ở mức tối thiểu. Thế nhưng nếu muốn chơi mượt Liên Quân Mobile ở một mức đồ họa đẹp nhất thì bạn nên cân nhắc lựa chọn cấu hình điện thoại.

Và để giúp game thủ có trải nghiệm tốt nhất thì dưới đây, Quantrimang sẽ gửi đến bạn các thông số cấu hình phần cứng để bạn có thể lựa chọn smartphone đáp ứng được cấu hình của Liên Quân Mobile.

Cấu hình chơi Liên Quân Mobile

1. Cấu hình tối thiểu chơi Liên Quân Mobile

Cấu hình tối thiểu chơi Liên Quân

Đối với thiết bị Android:

  • Vi xử lý: 4 nhân xung nhịp 1.2 Ghz hoặc cao hơn
  • Bộ nhớ RAM: 1 GB
  • Hệ điều hành: Android 4.0.3 hoặc cao hơn
  • Dung lượng: Còn trống 2 GB hoặc cao hơn

Với cấu hình chơi liên quân mobile tối thiểu trên đây, bạn sẽ có một trải nghiệm khá giật lag lúc đông người và sử dụng các hiệu ứng kỹ năng. Hình ảnh thì dĩ nhiên là sẽ ở mức thấp rồi.

Đối với thiết bị iOS:

  • Thiết bị: iPhone 5 hoặc cao hơn
  • Hệ điều hành: iOS 7 hoặc cao hơn
  • Dung lượng: 2GB còn trống hoặc nhiều hơn

Còn chơi Liên Quân trên iPhone thì chắc chắn sẽ khá hơn với cấu hình như trên của Android. Bạn chỉ cần một chiếc iPhone 5s hoặc iPhone 6 là chơi rất mượt Liên Quân Mobile trên điện thoại rồi.

2. Cấu hình đề nghị để chơi mượt Liên Quân Mobile

Cấu hình yêu cầu chơi Liên Quân

Thiết bị Android

  • Vi xử lý: 4 nhân 2.5 Ghz hoặc 8 nhân
  • Bộ nhớ RAM: 2 GB
  • Hệ điều hành: Android 4.4 hoặc cao hơn
  • Dung lượng: Còn trống 2 GB hoặc cao hơn

Mấu chốt vấn đề khi chọn máy là CPU và dung lượng RAM là quan trọng nhất. Thực tế là các vi xử lý càng cao cấp thì hỗ trợ đồ họa 3D càng tốt, vận hành game sẽ ổn định và mượt hơn.

Thiết bị iOS

  • Thiết bị: iPhone 6 hoặc cao hơn
  • Hệ điều hành: iOS 7 hoặc cao hơn
  • Dung lượng: 2GB còn trống hoặc nhiều hơn

Do được tối ưu hóa tốt hơn trên nền tảng iOS cho nên với iPhone thì chỉ cần iPhone 6 trở lên là đã chiến mượt được rồi.

Dựa vào cấu hình yêu cầu của Liên Quân Mobile trên đây mà bạn có thể lựa chọn các cấu hình phần cứng đủ để đáp ứng đồ họa của Liên Quân Mobile. Dưới đây là cách chọn máy để chơi liên quân theo mức giá.

Cách chọn smartphone để chơi Liên Quân Mobile

Phân khúc giá dưới 3 triệu

Chọn máy 3 triệu chơi liên quân Mobile

Hiện giờ phân khúc smartphone từ 3 triệu đổ xuống bạn có rất nhiều lựa chọn. Nhưng hãy ưu tiên Snapdragon mới có GPU gánh được Liên Quân.

Cụ thể bạn nên chọn từ Snapdragon 425 đổ lên. Hoặc nếu không cũng phải chọn Mediatek MT6750 - MT6762R. RAM thì đa số đều 2GB và 3GB ở mức giá này nên không phải lo rồi, pin chọn trên 3.000 mAh là tốt nhất.

Còn nếu bạn chọn iPhone hàng cũ thì bạn sẽ có 5, 5S, iPhone SE là tốt nhất nhưng màn hình sẽ nhỏ.

Từ 3 đến 5 triệu

Chọn máy từ 3 đến 5 triệu chơi liên quân Mobile

Phân khúc này thì khỏi phải nói, bạn sẽ có các lựa chọn vi xử lý cao cấp hơn như Snapdragon 660, Kirin 710, Mediatek Helio P35... RAM lúc này toàn 3, 4 GB nên đây không phải vấn đề. Dung lượng pin cũng toàn từ 3.000 mAh trở lên với dòng Android.

Còn nếu thích iPhone thì bạn sẽ được chọn iPhone 6 Plus, nếu chọn màn hình nhỏ hơn thì chọn iPhone 6s, dĩ nhiên chọn iPhone là chọn hàng cũ nhé.

Trên đây là cấu hình tối thiểu để chơi mượt Liên Quân Mobile, cũng như cách chọn máy theo phân khúc giá để chơi mượt Liên Quân Mobile. Nếu bạn đang chuẩn bị sắm một chiếc smartphone để cày game thì hãy tham khảo qua để chọn được chiếc máy hợp lý nhất nhé.

Thứ Năm, 08/06/2023 09:24
4,510 👨 35.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Liên Quân