Cách cập nhật Safari trên Mac

Trình duyệt web là một trong những ứng dụng được chúng ta sử dụng thường xuyên nhất trên PC. Do đó, việc giữ cho trình duyệt web luôn ở phiên bản mới nhất không chỉ cho phép bạn có được các tính năng, trải nghiệm mới mẻ hơn, mà còn giúp duy trì trạng thái bảo mật tốt hơn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách để giữ cho trình duyệt Safari trên máy Mac của bạn luôn ở trạng thái cập nhật tốt nhất.

Cập nhật Safari trong System Preferences

Không giống như Chrome, Firefox hay Edge, bản thân Safari không được tích hợp sẵn tính năng cập nhật phiên bản mới trong trình duyệt. Do đó để cập nhật Safari lên phiên bản mới, bạn sẽ phải sử dụng tính năng Software Update nằm trong mục System Preferences của macOS.

Để truy cập mục này, trước tiên bạn nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái của màn hình.

Trong menu hiện ra, hãy chọn tùy chọn “System Preferences”.

Chọn tùy chọn “System Preferences”.

Trong cửa sổ System Preferences, bạn nhấp vào “Software Update”.

Nhấp vào “Software Update”

Lập tức bảng Software Update sẽ hiển thị trên màn hình, cho bạn biết liệu đang có bất kỳ bản cập nhật phần mềm mới nào khả dụng cho máy Mac của mình hay không. Nếu có, bạn có hai sự lựa chọn.

Nếu bạn muốn cài đặt bản cập nhật hệ điều hành mới nhất cùng với phiên bản Safari mới nhất, chỉ cần nhấp vào nút “Update Now” và làm theo quy trình.

Trong trường hợp bạn chỉ muốn cài đặt bản cập nhật mới cho Safari, hãy nhấp vào “More Info” trong danh sách các bản cập nhật có sẵn để xem thông tin chi tiết của tất cả các bản cập nhật khả dụng hiện có.

Nhấp vào “More Info”

Sau khi bạn nhấp vào “More info”, sẽ một bảng thông tin xuất hiện, trong đó liệt kê chi tiết các bản cập nhật có sẵn cho máy Mac của bạn. Hãy tích vào bản cập nhật “Safari” và đồng thời bỏ tích bản cập nhật “macOS” nếu bạn không muốn cài đặt bản cập nhật hệ thống cho hệ điều hành ngay bây giờ. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào “Install Now”.

Nhấp vào “Install Now”

Chờ trong giây lát, bản cập nhật Safari mới sẽ được tự động cài đặt trên máy Mac của bạn.

Sau khi quá trình cập nhật kết thúc, bạn có thể thoát khỏi mục System Preferences bằng cách nhấn vào nút Close màu đỏ ở góc trên cùng bên trái cửa sổ.

Thứ Tư, 09/06/2021 21:48
21 👨 2.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo