Microsoft mà thiết kế macOS thì sẽ thế nào nhỉ?

Avdan - người đã rất nổi tiếng với những thiết kế ý tưởng như nếu Apple thiết kế Windows thì thế nào, Windows XP đời mới, Windows 7 nếu vẫn được phát triển thì giao diện ra sao... mới đây đã tung ra một video mới “Nếu Microsoft thiết kế macOS!”

Chi tiết macOS theo phong cách Microsoft, mời các bạn xem video dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị.

Avdan đã thiết kế lại những thứ đặc trưng nhất của Windows 10 theo phong cách macOS. Ví dụ như thanh Taskbar được thiết kế như Dock với bộ icon của Windows, Finder từ hình mặt cười biến thành mặt méo.

Title là This Mac PC, 3 nút để thu nhỏ, phóng to và tắt được đổi thành 3 màu vàng xanh đỏ của Mac

Trong concept này, cửa sổ ứng dụng Finder, Title là This Mac PC, 3 nút để thu nhỏ, phóng to và tắt được đổi thành 3 màu vàng xanh đỏ của Mac. Giao diện Finder trông khá giống File Explorer với Navigation Panel bên trái, phía trên có các thư mục Favorites và thậm chí vẫn hiện ổ đĩa Local Disk. Hệ thống thông báo và tùy chỉnh của macOS nằm trên Menu Bar, bên phải, gồm một loạt các nút bấm và thanh kéo để chỉnh nhanh như trong Action Center hiện tại.

Nếu Microsoft làm macOS, cửa sổ thông báo cập nhật chắc chắn là thứ không thể thiếu, và hiển thị theo một cách mới hơn mà thôi.

Màn hình xanh chết chóc (BOSD) phong cách macOS

Màn hình xanh chết chóc (BOSD) phong cách macOS cũng xuất hiện trong concept này. Dòng chữ Mac ran into a problem, kèm theo đó là cái mặt Finder mếu sẽ xuất hiện thay cho Windows ran into a problem.

Trên macOS phiên bản Microsoft cũng xuất hiện những ứng dụng xưa cũ đặc thù của Windows như Notepad và Internet Explorer.

Thứ Bảy, 05/06/2021 08:10
52 👨 796
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ