Cách cài đặt TensorFlow trong Linux và Raspberry Pi

Trí tuệ nhân tạo và machine learning đã thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Cho đến nay, những gì chúng ta nhìn thấy mới chỉ là sự khởi đầu. Trong tương lai, cả hai công nghệ này sẽ làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, vì chúng làm được nhiều thứ hơn con người có thể tưởng tượng được.

AI và machine learning có thể làm cho việc sử dụng công nghệ trở nên dễ dàng, nhưng không phải là cách đơn giản nhất để áp dụng chúng. Đó là nơi mà công nghệ như TensorFlow có ích. Với TensorFlow, bất kỳ ai có chút kinh nghiệm làm nhà phát triển đều có thể nhanh chóng bắt đầu sử dụng machine learning để giải quyết vấn đề.

TensorFlow là gì?

Mục tiêu của TensorFlow là giúp dễ dàng xây dựng và triển khai các mô hình machine learning. Trong khi những người đã có kinh nghiệm với machine learning có thể “xắn tay áo” thực hiện các dự án ngay, thì người mới bắt đầu có thể sử dụng API cấp cao để bắt đầu dễ dàng hơn.

TensorFlow là gì?

Một trong những ứng dụng chính của TensorFlow mà chúng ta thấy hiện nay là phát hiện và phân loại các đối tượng khác nhau. Nhận dạng hình ảnh không phải là điều duy nhất mà TensorFlow có thể làm, nhưng các công ty như Airbnb sử dụng nó để làm việc này khá thường xuyên.

Như bạn có thể tưởng tượng, cả AI và machine learning đều có rất nhiều trường hợp công dụng tiềm năng trong IoT. Để có thể hình dung dễ dàng hơn, hãy xem phân tích của Quantrimang.com về machine learning là gì và nó có thể mang lại gì cho IoT.

Cài đặt TensorFlow trên Linux

Cách dễ nhất để cài đặt TensorFlow trên Linux là sử dụng pip, trình quản lý gói Python. Trước khi bắt đầu, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đáp ứng được các yêu cầu hệ thống cơ bản. Nếu tất cả những điều sau đây hoạt động mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, bạn đã sẵn sàng để cài đặt TensorFlow trên Linux.

Cài đặt TensorFlow trên Linux

python3 --version
pip3 --version
virtualenv --version

Nếu thất bại, bạn sẽ cần cài đặt các điều kiện tiên quyết. Trên Ubuntu, bạn làm như sau:

sudo apt update
sudo apt install python3-dev python3-pip
sudo pip3 install -U virtualenv

Có hai cách để cài đặt TensorFlow. Đầu tiên là cài đặt nó trên toàn hệ thống hoặc trong thư mục chính. Thứ hai là cài đặt nó trong một môi trường ảo. Bài viết sẽ cài đặt nó trong thư mục chính.

Đầu tiên, đảm bảo pip được cập nhật:

pip3 install --upgrade pip

Chạy lệnh sau để cài đặt TensorFlow trong thư mục chính:

pip3 install --user --upgrade tensorflow

Để cài đặt phiên bản hỗ trợ GPU sử dụng driver Nvidia, thay vào đó, hãy chạy lệnh sau:

pip3 install --user --upgrade tensorflow-gpu

Bây giờ, bạn cần đảm bảo rằng TensorFlow được cài đặt đúng cách. Bạn có thể làm điều này bằng cách chạy lệnh sau:

python3 -c "import tensorflow as tf;
tf.enable_eager_execution();
print(tf.reduce_sum(tf.random_normal([1000, 1000])))"

Cài đặt TensorFlow trên Raspberry Pi

TensorFlow, giống như hầu hết các thư viện deep-learning, có thể đẩy phần cứng mạnh mẽ đến giới hạn của nó. Mặc dù vậy, TensorFlow được hỗ trợ trên Raspberry Pi và đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu với công cụ này.

Cài đặt TensorFlow trên Raspberry Pi

Đối với những hướng dẫn này, ta giả sử rằng bạn đã cài đặt Raspberry Pi và chạy Raspbian.

Cài đặt TensorFlow trên Raspberry Pi chạy Raspbian rất dễ dàng. Đầu tiên, cài đặt các thư viện tiên quyết với lệnh sau:

sudo apt install libatlas-base-dev

Sau đó, cài đặt TensorFlow bằng pip với lệnh sau:

pip3 install tensorflow

Việc cài đặt TensorFlow chỉ là bước khởi đầu. Sau khi bạn cài đặt và chạy TensorFlow thành công, đã đến lúc bắt đầu xây dựng một số dự án thử nghiệm để xem nó có thể làm được những gì.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 06/06/2019 17:31
52 👨 2.656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Raspberry Pi