Cách cài trình duyệt Chromium trên Windows 10

Có thể bạn không để ý, nhưng Chromium đang là nền tảng hạt nhân đóng vai trò cốt lõi cho sự thành công của nhiều ứng dụng trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Có thể kể tới như Google Chrome, Opera và phiên bản mới nhất của Microsoft Edge.

Trên thực tế, bản thân Chromium cũng là một trình duyệt mã nguồn mở có thể được sử dụng miễn phí bởi các nhà phát triển muốn tự tạo một nền tảng trình duyệt của riêng mình dựa trên đó. Và tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản cơ sở của Chromium nếu muốn.

Trước đây, việc cài đặt Chromium trên Windows nhìn chung khá rườm rà và phức tạp. Nhưng bây giờ, mọi chuyện đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây là cách cài đặt Chromium trên Windows 10 mà bạn có thể tham khảo.

Cài đặt Chromium trên Windows 10

Bạn có thể tìm thấy phiên bản Chromium mới nhất trên trang web Chromium. Sẽ có một cảnh báo cho biết đây là phiên bản "thô" của Chromium và do đó, người dùng có thể gặp một số lỗi nhỏ trong quá trình cài đặt cũng như sử dụng. Điều này là bình thường và hãy tạm gạt nó sang một bên.

Trang download Chromium
Trang download Chromium

Nhìn xuống cuối trang web, bạn sẽ thấy có các liên kết đến những phiên bản Chromium khác nhau, bao gồm cả phiên bản 32-bit “dành cho Windows x86”. Hãy chọn phiên bản phù hợp nhất.

Khi đã download tệp ZIP chứa bộ cài mà mình muốn về máy, hãy giải nén tệp đó vào thư mục mà bạn dự định sẽ cài đặt Chromium ở đó.

Chọn thư mục giải nén
Chọn thư mục giải nén

Truy cập vào thư mục khi nó đã được giải nén, sau đó nhấp đúp vào tệp thực thi “chrome”.

Bạn có thể sẽ nhận được thông báo cho biết Microsoft Defender đã “prevented an unrecognized app from starting” (ngăn một ứng dụng không được nhận diện khởi chạy). Đây chỉ là một cơ chế bảo mật nền tảng thông thường của Windows 10. Nếu thông báo này hiện lên, bạn chỉ cần nhấp vào “More info” rồi bấm “Run anyway”.

Thông báo từ Windows Defender
Thông báo từ Windows Defender

Nếu muốn, bạn cũng có thể ghim Chromium vào thanh tác vụ của mình hoặc tạo shortcut trên màn hình. Chỉ cần nhấp chuột phải vào tệp thực thi “chrome”, sau đó bấm chọn “Pin to taskbar” hoặc “Create shortcut”.

Ghim vào taskbar
Ghim vào taskbar

Và thế là xong! Bạn hiện đã có trình duyệt Chromium mới nhất chạy trên PC của mình. Lưu ý rằng Chromium không tự động cập nhật, vì vậy bạn cần tiến hành cập nhật theo cách thủ công bằng cách truy cập chính liên kết được đề cập phía trên.

Thứ Hai, 11/01/2021 22:58
52 👨 1.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo