Cách xóa shortcut tự động trên Windows 10

Shortcut trên máy tính giúp bạn truy cập nhanh phần mềm mà không cần phải vào từ menu Start và tìm kiếm chương trình. Tuy nhiên khi bạn cài đặt mới các phần mềm sẽ tự động tạo shortcut trên màn hình, khiến màn hình rối mắt. Thay vì xóa những lối tắt tự động hiện lên trên máy tình thì bạn có thể sử dụng công cụ Tidy Desktop Monster. Công cụ sẽ phát hiện những lối tắt có trên máy tính để di chuyển vào thùng rác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng công cụ Tidy Desktop Monster xóa nhanh shortcut trên máy tính.

Hướng dẫn dùng Tidy Desktop Monster xóa shortcut

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập theo link dưới đây để tải công cụ Tidy Desktop Monster xuống với định dạng file zip. Sau đó chúng ta tiến hành giải nén công cụ như bình thường.

https://github.com/mkropat/TidyDesktopMonster/releases/tag/v0.3.0

Sau khi giải nén xong bạn nhấn vào file exe để tiến hành cài đặt công cụ. Giao diện của phần mềm sẽ hiện ngay sau đó mà chúng ta không cần phải cài đặt.

Cài file exe

Bước 2:

Tại giao diện của TidyDesktopMonster, bạn sẽ thấy có một số thiết lập gồm:

  • Tiny “All users” desktop too: Phần mềm sẽ xóa lối tắt trên tất cả tài khoản người dùng đã đăng nhập trên Windows, nếu bạn chỉ muốn xóa tài khoản hiện tại thì bỏ tích tùy chọn này.
  • Delete: Bạn chọn loại lối tắt muốn xóa, bao gồm App shortcuts (lối tắt ứng dụng), All shortcuts (tất cả lối tắt).
  • Run on startup: Thiết lập để Tidy Desktop Monster khởi chạy cùng Windows.

Sau khi đã thiết lập xong bạn nhấn Start Tidying Desktop để kích hoạt tính năng.

Thiết lập phần mềm

Bước 3:

Tidy Desktop Monster sẽ xóa tất cả lối tắt phần mềm hay bao gồm lối tắt hệ thống tùy vào bạn chọn. Với lối tắt phần mềm sau khi xóa thì sẽ nằm trong thùng rác để bạn khôi phục lại khi cần. Kết quả sau khi xóa các shortcuts thì màn hình sẽ như dưới đây.

Giao diện xóa shorcut

Tidy Desktop Monster sẽ giám sát và xóa ngay các lối tắt mới thêm vào màn hình desktop. Muốn dừng thì bấm Stop Tidying Desktop.

Dừng công cụ

Thứ Ba, 29/06/2021 21:24
31 👨 2.585
0 Bình luận
Sắp xếp theo