Cách trình chiếu, quay màn hình điện thoại Windows Phone trên máy tính

Ví dụ như bạn cần thuyết trình 1 văn bản nào đó, chơi game... trên màn hình lớn thì phải làm sao?

Việc chia sẻ màn hình, hoặc quay màn hình điện thoại trên máy tính ngày càng trở nên cấp thiết và quan trọng, khi mà nhu cầu làm việc, giải trí của chúng ta đã phụ thuộc phần lớn vào smartphone, máy tính bảng. Trong bài viết đưới dây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách đơn giản để trình chiếu, quay màn hình điện thoại Windows Phone trên máy tính, laptop.

1. Cách trình chiếu, quay màn hình Windows Phone trên máy tính:

Để làm được việc này, các bạn sẽ phải cần đến:

Lưu ý:

Hiện tại thì cách làm này chỉ hỗ trợ việc trình chiếu, quay màn hình điện thoại trên máy tính, chứ chưa thể trực tiếp quay lại màn hình. Nếu bạn muốn quay lại thì phải dùng phần mềm hỗ trợ bên ngoài:

Trước hết, các bạn cài phần mềm Project My Screen App vào máy tính, phần mềm này hết sức nhỏ gọn, đơn giản, quá trình cài đặt cũng không khó khăn gì. Cứ Next > Next > Finish là được. Sau khi cài, các bạn cắm cable nối máy tính và điện thoại. Ngay lập tức, điện thoại sẽ hiển thị thông báo có cho phép hiển thị màn hình smartphone trên máy tính hay không, chọn Yes:

Thông báo trên Windows Phone

Hoặc nếu trong trường hợp điện thoại Windows Phone không hiển thị thông báo gì, các bạn có thể kiểm tra lại trong phần All Settings > Prokect My Screen như hình dưới:

Chỉnh phẩn kết nối hiển thị trong All Settings

Trong phần Windows PC bạn chạm để thay đổi thiết lập, kết nối hoặc không kết nối. Còn phần Advanced là chỉnh thêm các thông số như mỗi lần chạm màn hình sẽ hiển thị chấm (Dot Color), kiểu hiển thị màn hình ngang hoặc dọc:

Vậy là phần thiết lập cơ bản trên điện thoại đã xong rồi nhé, giờ trên máy tính, các bạn mở ứng dụng Project My Screen App lên, trên điện thoại sẽ hiển thị thông báo Allow... như hình 1, các bạn chọn Yes:

Màn hình chính của điện thoại khi hiển thị trên máy tính

Chơi game Windows Phone trên màn hình máy tính, 1 trải nghiệm khá hay và mới mẻ phải không các bạn?

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 16/10/2015 09:47
22 👨 10.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 7