Cách tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116

Hiện tại thì chương trình hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116 đã được triển khai tới người lao động dựa trên mức quy định. Người lao động có thể tự đăng ký nhận hỗ trợ từ Quỹ BH thất nghiệp do Covid-19 hoặc đơn vị sử dụng lao động sẽ đăng ký cho người lao động. Và chúng ta cũng hoàn toàn có thể tự tra cứu mình sẽ nhận được bao nhiêu trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc tra cứu hỗ trợ thất nghiệp trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.

Hướng dẫn tra cứu hỗ trợ thất nghiệp từ Quỹ BH

Bước 1:

Tại máy tính hay điện thoại bạn truy cập vào link dưới đây để vào trang web Bảo hiểm xã hội.

Tại giao diện này bạn nhấn vào mục Tra cứu trực tuyến ở bên dưới.

Tra cứu trực tuyến trên Cổng dịch vụ Bảo hiểm

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, bạn nhìn sang bên cạnh phải sẽ thấy các tùy chọn tra cứu, chúng ta nhấn vào Công khai thông tin hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP.

Hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng dịch vụ Bảo hiểm

Bước 3:

Hiển thị giao diện để bạn nhập thông tin Mã số BHXH và Họ tên, sau đó nhấn vào nút Tra cứu để tiến hành kiểm tra số tiền hỗ trợ bạn nhận được là bao nhiêu.

Lưu ý đối với người tham gia chưa nhận hỗ trợ, mức hưởng có thể thay đổi khi cơ quan BHXH xét duyệt hồ sơ. Mọi thắc mắc về hình thức lĩnh nhận hỗ trợ, bạn liên hệ tới số 1900.9068.

Nhập thông tin bảo hiểm trên Cổng dịch vụ Bảo hiểm

Bước 4:

Ngay sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy kết quả mình có thuộc đối tượng được hỗ trợ hay không. Nếu thuộc đối tượng, bạn sẽ có thông tin đầy đủ về thời gian đóng BHTN, mức hưởng và trạng thái đã nhận hay chưa nhận.

Kiểm tra mức hỗ trợ thất nghiệp trên Cổng dịch vụ Bảo hiểm

Thứ Năm, 21/10/2021 21:16
51 👨 832
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến