Cách đề nghị hỗ trợ xe di chuyển mùa dịch tại TP.Hồ Chí Minh

Nhằm giúp người dân có thể dễ dàng di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh tới các tỉnh khác, Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh đã triển khai hình thức trực tuyến đề nghị hỗ trợ xe di chuyển mùa dịch. Đơn vị sẽ tiếp nhận đơn đề nghị của người dân và sau đó lên kế hoạch để hỗ trợ xe đưa người dân di chuyển. Người dân sẽ nhận được thông tin từ bên Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh gửi đến số điện thoại bạn đăng ký. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc đăng ký hỗ trợ xe di chuyển mùa dịch tại TP.Hồ Chí Minh

Hướng dẫn gửi đăng ký hỗ trợ xe di chuyển tại TP.Hồ Chí Minh

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào Cổng thông tin điện tử Sở GTVT TP.HCM theo link dưới đây.

Bước 2:

Hiển thị giao diện để bạn đăng ký thông tin. Đầu tiên bạn cần khai báo rõ ràng thông tin cá nhân, chụp ảnh CCCD/CMND mặt trước và cả mặt sau.

Nhập thông tin cá nhân

Bước 3:

Tiếp bên dưới điền rõ thông tin địa chỉ hiện tại, số điện thoại, địa chỉ nơi đi, nơi đến, thời gian di chuyển là ngày nào. Mục đích lưu thông là gì trong danh mục được hỗ trợ như hình dưới đây.

Thông tin di chuyển

Bước 4:

Nếu có người đi cùng bạn thì cần phải khai báo thông tin người đi cùng tại Thông tin người đi cùng. Cuối cùng chọn phương tiện di chuyển là ô tô, hàng không và đường sắt. Sau đó nhấn chọn Tôi cam kết tuân thủ các nội dung phòng chống dịch... tính xác thực của thông tin, sau đó bấm Xác nhận.

Khai báo thông tin người đi cùng

Bước 5:

Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại bạn rồi nhập vào Xác nhận gửi hồ sơ, sau đó bấm chọn Xác nhận. Lúc này hệ thống sẽ thông báo ghi nhận đơn đăng ký thành công và sẽ xét duyệt đơn của bạn.

Lưu ý khi đăng ký hỗ trợ xe di chuyển

Đối tượng được cấp phép:

1. Trường hợp đi từ TP.HCM đến tỉnh, thành phố khác gồm: Đưa đón người bệnh hiểm nghèo, đưa đón con nhỏ (dưới 18 tuổi), đưa đón phụ nữ có thai, tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài, tham gia thi tuyển do các cơ sở giáo dục và cơ quan nhà nước tổ chức, thực hiện di chuyển theo yêu cầu của tòa án hoặc cơ quan điều tra.

2. Trường hợp người dân TP.HCM từ tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở lại TP.HCM gồm: Người có hộ khẩu thường trú tại TPHCM; người có giấy xác nhận tạm trú tại TP.HCM, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là TP.HCM.

Lưu ý khi nộp đơn hỗ trợ di chuyển:

1. Đơn đăng ký phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ.

2. Trường hợp đơn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được file PDF của giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết có mã QR code. Có thể in ra giấy hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi lưu thông trên đường.

3. Trường hợp đơn không được chấp thuận thì bạn sẽ nhận được phản hồi nguyên nhân không được chấp thuận đơn.

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện đáp ứng các yêu cầu: “Nguyên tắc 5K”. Là người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm. Khi di chuyển phải khai báo y tế, khai báo VNEID theo quy định, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực 72 giờ (kể từ thời điểm lấy mẫu) và một số giấy tờ khác có liên quan.

Thứ Bảy, 09/10/2021 21:01
51 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến