Cách thêm nhiều kiểu font chữ trên iPhone

Fonts chữ viết hoa, font chữ viết nghiêng

Kiểu chữ mặc định của bàn phím điện thoại được tích hợp sẵn trong hệ thống rất đơn giản và không có nhiều kiểu font để bạn lựa chọn. Nhiều người muốn có thêm các kiểu chữ khi nhắn tin, chat trên các ứng dụng thì cần sử dụng ứng dụng bàn phím như Fonts chẳng hạn. Ứng dụng này cung cấp thêm rất nhiều kiểu font chữ khác nhau, từ kiểu font chữ viết hoa, font chữ nghiêng, kiểu font chữ đóng khung tròn, khung hình vuông.

Ứng dụng Fonts được sử dụng trực tiếp qua chức năng chuyển đổi công cụ gõ trên bàn phím mặc định của thiết bị iOS. Vì vậy người dùng cũng có thể sử dụng các kiểu font mới đó để viết chữ nghệ thuật trên Facebook, Twitter, Instagram hay chat trên Messenger, Zalo,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài đặt ứng dụng Fonts trên iPhone/iPad.

Hướng dẫn cài ứng dụng Fonts trên iPhone

Bước 1:

Người dùng cài đặt ứng dụng Fonts cho thiết bị iOS theo link dưới đây.

Bước 2:

Mở ứng dụng và sẽ thấy giao diện yêu cầu kích hoạt ứng dụng trên thiết bị. Bạn nhấn vào Go to Fonts Settings. Nhấn tiếp vào mục Bàn phím trong giao diện mới và kích hoạt Fonts để sử dụng.

Cài đặt ứng dụng Mục Bàn phím

Bên cạnh đó người dùng cũng có thể cho phép ứng dụng truy cập đầy đủ vào bàn phím.

Kích hoạt ứng dụng Cho phép truy cập đầy đủ

Nếu muốn thay đổi lại các thiết lập của ứng dụng Fonts trên thiết bị thì vào phần Cài đặt chung, chọn tiếp vào phần Bàn phím. Trong giao diện Bàn phím bạn sẽ thấy ứng dụng Fonts hiển thị trong danh mục bàn phím đang sử dụng trên thiết bị.

Cài đặt chung Thiết lập bàn phím Thay đổi lại Fonts

Bước 3:

Như vậy chúng ta đã kích hoạt xong ứng dụng Fonts trên smartphone và chỉ cần chuyển đổi bàn phím sử dụng là được. Trong giao diện bàn phím chúng ta nhấn vào biểu tượng quả cầu rồi chọn vào ứng dụng Fonts. Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy hàng loạt các kiểu font chữ mới của ứng dụng Fonts. Chuyển sang trái hoặc sang phải để thay đổi các kiểu font chữ khác nhau.

Hiển thị font chữ Chọn kiểu font

Mỗi một kiểu chữ khi viết nội dung đều khác nhau. Bạn có thể thay đổi để làm mới hơn cho tin nhắn hoặc trên các ứng dụng chat. Lưu ý, hiện ứng dụng Fonts không áp dụng cho tiếng Việt có dấu.

Viết chữ Thay đổi kiểu chữ

Bước 4:

Khi bạn mở các ứng dụng chat trên thiết bị và cũng tiến hành chuyển đổi lại kiểu bàn phím nếu lúc trước chưa thực hiện, các kiểu chữ cũng hiển thị để chúng ta chọn lựa.

Chọn kiểu chữ trên Messenger Chọn kiểu chữ trên Zalo

Fonts mang tới nhiều kiểu font chữ mới lạ, thậm chí có kiểu chữ ngược, khác hoàn toàn so với kiểu font chữ mặc định của bàn phím trên iPhone. Hy vọng trong thời gian tới nhà sản xuất sẽ cập nhật thêm tiếng Việt trong ngôn ngữ sử dụng trên ứng dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/04/2019 15:06
53 👨 35.696
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng