Cách tắt tính năng Picture in Picture trên iPhone

Tính năng Picture in Picture (PiP) trên iPhone hiện đã được áp dụng từ phiên bản iOS 14 trở đi. Khi người dùng xem video trên bất kỳ ứng dụng nào thì đều có thể kích hoạt tính năng này, bao gồm gọi Facetime trên iPhone. Tuy nhiên, nhiều người lại không thích dùng tính năng này do hay vô tình nhấn nhầm vào PiP nên muốn tắt tính năng Picture in Picture trên iPhone. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng Picture in Picture trên iPhone

Hướng dẫn tắt Picture in Picture trên iPhone

Hướng dẫn nhanh

Truy cập vào Cài đặt trên iPhone > Chọn Hình trong hình > Tắt chế độ Hình trong hình.

Hướng dẫn nhanh

Bước 1:

Tại giao diện trên iPhone chúng ta sẽ truy cập vào biểu tượng Cài đặt. Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào mục Cài đặt chung.

Cài đặt chung trên iPhone

Bước 2:

Trong phần Cài đặt chung bạn sẽ nhìn thấy thiết lập Hình trong hình.

Tính năng hình trong hình trên iPhone

Mặc định tính năng Picture in Picture luôn được bật trên iPhone. Để tắt tình năng này thì bạn chỉ cần bỏ kích hoạt Bắt đầu PiP tự động là được.

Như vậy khi chúng ta xem video trên iPhone, bất cứ khi nào bạn vuốt lên từ cuối màn hình hoặc nhấn nút Trang chủ để thoát ứng dụng video, video sẽ không tiếp tục phát trong một cửa sổ PiP nhỏ nổi. Tùy vào từng ứng dụng thì video sẽ ngừng phát hoặc chỉ phát ở chế độ âm thanh.

Khi bạn tắt tình năng PiP trên iPhone thì khi chúng ta phát video trên ứng dụng của Apple như Apple TV hoặc Safari, bạn sẽ thấy nút PiPi để sử dụng.

Thứ Tư, 20/07/2022 20:39
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản