Tổng hợp các cách tắt nguồn iPad

Tắt nguồn nhìn chung là một thao tác đơn giản trên các thiết bị di động mà ai cũng có thể làm được, với iPad cũng không phải ngoại lệ. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi có bao nhiêu cách để tắt nguồn chiếc iPad, cũng như cách nào đơn giản, nhanh gọn nhất?

Về cơ bản, có hai cách để bạn tắt nguồn chiếc iPad của mình. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tắt nguồn và khóa máy

Trước tiên, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ sự khác biệt giữa hai trạng thái khóa và tắt nguồn hoàn toàn trên chiếc iPad của mình. Khi bạn ấn vào nút nguồn (power) ở cạnh bên hoặc cạnh trên cùng của iPad một lần, bạn chỉ đơn giản là đang tắt màn hình và đưa thiết bị của mình vào chế độ “khóa” hoặc “ngủ”. Điều này cho phép iPad tiếp tục chạy ở chế độ nền, nhưng không bật màn hình và do đó sử dụng ít pin hơn so với khi màn hình luôn sáng.

Ngược lại, khi bạn tắt nguồn iPad, thiết bị sẽ ở trạng thái tắt triệt để, nghĩa là mọi tác vụ sẽ đều bị dừng và hệ thống sẽ hoàn toàn không sử dụng pin.

Cách tắt nguồn iPad bằng các nút vật lý

Để tắt nguồn nhanh chiếc iPad của mình bằng các nút vật lý trên thiết bị, về cơ bản, bạn sẽ cần phải thực hiện một vài thao tác nhấn kết hợp giữa các nút. Sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào thế hệ iPad mà bạn đang sử dụng.

  • Trên iPad không có nút Home: Nhấn đồng thời nút nguồn ở cạnh trên cùng và nút tăng hoặc giảm âm lượng cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện trên màn hình.
  • Trên iPad có nút Home: Nhấn và giữ nút nguồn ở cạnh trên cùng cho đến khi thanh trượt tắt nguồn hiện ra trên màn hình.

Tắt nguồn iPad bằng các nút vật lý

Khi bạn nhìn thấy thanh trượt “Slide to Power Off” trên màn hình, chỉ cần đặt ngón tay của mình lên vòng tròn màu trắng và vuốt sang bên phải. Lập tức thiết bị sẽ được tắt hoàn toàn.

Thanh trượt “Slide to Power Off”

Cách tắt nguồn iPad bằng ứng dụng Setting

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tắt nguồn chiếc iPad của mình từ trong ứng dụng Settings (Cài đặt) mà không cần nhấn bất kỳ nút nào. (Đây là phương pháp tuyệt vời trong trường hợp thiết bị gặp trục trặc với nút nguồn hoặc nút âm lượng).

Để bắt đầu, hãy khởi chạy ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPad của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng màu xám trên màn hình.

Mở Settings

Trong Settings, hãy nhấn vào “General” (Chung).

Nhấn vào “General”

Trong mục General, bạn cuộn xuống cuối cửa sổ và nhấn vào tùy chọn “Shut Down”.

Nhấn vào tùy chọn “Shut Down”

Lập tức thanh trượt “Slide to Power Off” sẽ xuất hiện trên màn hình, hãy vuốt vòng tròn màu trắng sang phải và iPad của bạn sẽ tắt hoàn toàn.

“Slide to Power Off”

Thứ Ba, 08/06/2021 00:26
31 👨 7.829
0 Bình luận
Sắp xếp theo