Cách tắt màn hình laptop bằng cú click chuột

Không cần chuyển sang chế độ Sleep

Có rất nhiều cách khác nhau để tắt màn hình laptop, như chờ thời gian để hiển thị màn hình screensaver hoặc chuyển máy sang chế độ Sleep. Nhưng nếu chúng ta không muốn chuyển sang chế độ Sleep thì có thể sử dụng công cụ nhỏ để tắt màn hình, chỉ với 1 cú click chuột vô cùng đơn giản.

Theo đó chúng ta sẽ cài đặt công cụ ScreenOff với dung lượng chỉ 13 KB, vô cùng nhẹ cho hệ thống. Khi muốn tắt màn hình bạn chỉ cần click vào biểu tượng công cụ. Hoặc nếu muốn người dùng có thể thiết lập phím tắt để thao tác nhanh hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng ScreenOff tắt màn hình laptop nhanh chóng.

Hướng dẫn dùng ScreenOff tắt màn hình máy tính

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để tải công cụ ScreenOff xuống máy tính. Công cụ sẽ tự động tải sau 5 giây. Trong trường hợp không tải thì bạn có thể nhấp chuột vào nút click here.

https://www.thewindowsclub.com/downloading-screenoff

Tiến hành giải nén tập tin .zip để sử dụng công cụ.

Tải công cụ ScreenOff

Bước 2:

Trong giao diện thư mục đã giải nén người dùng sẽ thấy file ScreenOff dùng để tắt máy tính ngay lập tức. Như vậy khi nào bạn cần tắt máy tính thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng ScreenOff là xong. Mọi hoạt động trên máy tính vẫn sẽ được tiếp tục mà không bị gián đoạn.

Để bật lại màn hình thì chỉ cần rê chuột hay nhấn vào phím bất kỳ là được.

Tắt màn hình

Bước 3:

Nếu muốn gán phím tắt cho công cụ ScreenOff để tắt máy tính nhanh, nhấn chuột phải vào biểu tượng rồi chọn Properties.

Chọn Properties

Bước 4:

Xuất hiện giao diện mới nhấn vào tab Shortcut. Nhập tổ hợp phím để chạy công cụ trên máy tính rồi nhấn Apply và nhấn OK để lưu lại là xong.

Phím tắt công cụ ScreenOff

Như vậy với công cụ ScreenOff chúng ta sẽ có thêm cách thức tắt màn hình laptop nhanh chóng, chỉ bằng 1 lần click chuột hoặc thông qua tổ hợp phím tắt mà người dùng đã gán cho ScreenOff. Mở lại máy tính chỉ cần rê chuột, hay nhấn phím bất kỳ là được.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 25/07/2018 21:28
3,45 👨 7.786
0 Bình luận
Sắp xếp theo