Cách tắt ảnh gợi ý trong thanh tìm kiếm Chrome

Gợi ý nội dung

Trình duyệt Chrome mới cập nhật thêm hình ảnh gợi ý trong thanh địa chỉ khi bạn nhập nội dung tìm kiếm. Khi đó Chrome sẽ quét tất cả nội dung có liên quan tới từ khóa đang nhập và hiện ảnh nhỏ cụ thể cho một số nội dung gợi ý. Hình ảnh gợi ý này xuất hiện đằng trước nội dung gợi ý từ Google.

Việc cập nhật thêm hình ảnh gợi ý cho nội dung tìm kiếm này không phải lúc nào cũng thực sự cần thiết, thậm chí gây rối mắt nếu nhiều hình ảnh xuất hiện cho từng nội dung gợi ý khi tìm kiếm trên Chrome. Vậy nếu bạn muốn tắt hình ảnh này thì làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng bỏ hình ảnh hiện trong nội dung gợi ý trên thanh địa chỉ của Google Chrome.

Hướng dẫn tắt ảnh gợi ý tìm kiếm trên Chrome

Khi bạn nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm trên Chrome thì bên dưới sẽ hiển thị một vài nội dung gợi ý. Những nội dung có ảnh sẽ hiển thị đằng trước nội dung gợi ý như hình dưới đây.

Hiện ảnh tìm kiếm

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhập từ khóa chrome://flags vào thanh địa chỉ trên trình duyệt Chrome rồi nhấn Enter để truy cập.

Truy cập chrome flags

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo chúng ta nhập từ khóa omnibox rich để tìm kiếm flag này trên Chrome. Google Chrome Omnibox chính là thanh địa chỉ sử dụng trên trình duyệt.

Tìm kiếm flag

Bước 3:

Kết quả hiển thị flag Omnibox rich entity suggestions. Tại đây flag được để chế độ mặc định, cho phép hiển thị hình ảnh cho nội dung gợi ý khi tìm kiếm trên Chrome. Chúng ta cần chuyển nội dung này về chế độ Disabled.

Tắt flag

Cuối cùng bạn nhấn nút Relaunch now để khởi động lại trình duyệt Chrome và áp dụng thay đổi mới.

Khởi động lại Chrome

Chúng ta nhập lại từ khóa tìm kiếm vào thanh địa chỉ trên Chrome và hình ảnh cho nội dung gợi ý không còn xuất hiện.

Không hiện ảnh gợi ý

Như vậy chúng ta đã tắt hình ảnh gợi ý cho nội dung tìm kiếm trên Chrome với những bước làm rất đơn giản. Để hiện lại hình ảnh chỉ cần bật lại flag Omnibox rich là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 18/08/2019 08:52
52 👨 2.562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome