Cách tạo liên kết truy cập nhóm trò chuyện WhatsApp

Khi bạn sở hữu một nhóm chat lớn trên WhatsApp, việc tự phải thêm từng thành viên mới một cách thủ công không chỉ là một quá trình tẻ nhạt mà còn rất mất thời gian. May thay, WhatsApp cho phép bạn tạo một liên kết truy cập nhóm chat công khai. Liên kết nhóm có thể được chia sẻ với bất kỳ ai, từ đó giúp tăng phạm vi tiếp cận của nhóm. Bạn có thể chia sẻ liên kết này đến những người mình muốn để mời họ truy cập vào nhóm chat của mình ngay lập tức

Hãy cùng tìm hiểu cách tạo liên kết nhóm WhatsApp trên Android, iPhone và PC.

Liên kết nhóm hoạt động như thế nào trên WhatsApp

Trước khi đi vào vấn đề chính, dưới đây là một vài lưu ý bạn cần nắm được về liên truy cập nhóm trên WhatsApp:

  • Bạn cần phải là quản trị viên của nhóm thì mới có thể tạo liên kết mời truy cập vào nhóm. Một thành viên thông thường không thể tạo liên kết nhóm. Tuy nhiên, nếu admin đã chia sẻ liên kết này nhóm trong nhóm thì các thành viên khác có thể chuyển tiếp nó đến bất cứ liên hệ nào.
  • Liên kết nhóm sẽ không tồn tại vĩnh viễn. Quản trị viên có thể reset link này bất cứ lúc nào và tạo một liên kết mới. Khi đó, liên kết cũ sẽ lập tức dừng hoạt động.
  • Bạn có thể chia sẻ liên kết nhóm trong hoặc ngoài WhatsApp.
  • Các liên kết truy cập nhóm WhatsApp có thể được chuyển tiếp đến bất kỳ ai, vì vậy hãy cẩn thận khi chia sẻ chúng. Ví dụ: nếu bạn chia sẻ liên kết của nhóm với một trong những người bạn của mình, họ có thể chia sẻ liên kết đó với nhiều người khác hơn. Những người đó có thể tham gia nhóm của bạn mà không cần thêm bất kỳ sự chấp thuận nào từ phía bạn.
  • Những người tham gia nhóm thông qua liên kết sẽ không thể xem các tin nhắn trước đây trong nhóm.

Tạo link truy cập công khai nhóm trò chuyện trên ứng dụng WhatsApp di động

Để tạo liên kết truy cập nhóm chat trên WhatsApp rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây.

Đầu tiên, mở ứng dụng WhatsApp trên thiết bị iPhone hoặc Android của bạn và chọn cuộc trò chuyện nhóm mà bạn muốn tạo liên kết truy cập công khai.

Chọn cuộc trò chuyện nhóm mà bạn muốn tạo liên kết truy cập công khai.

Tiếp theo, hãy nhấn vào tên nhóm của bạn ở đầu màn hình để truy cập trang hồ sơ của nhóm.

Nhấn vào tên nhóm

Cuộn xuống cuối trang và chọn tùy chọn “Invite Via Link”.

Nhấn vào “Invite Via Link”

Bạn sẽ tìm thấy liên kết của nhóm mình trên màn hình sau.

Liên kết của nhóm

Bạn có thể sao chép liên kết bằng cách nhấn vào nút “Copy Link”, hoặc có thể chia sẻ liên kết đó trực tiếp bằng nút “Share Link” hoặc "Send Link Via WhatsApp". Ngay sau đó, WhatsApp sẽ hiển thị giao diện cho phép bạn nhập lời mời đi kèm với liên kết truy cập vừa tạo.

Lời mời đi kèm với liên kết

Liên kết đến nhóm chat của bạn đang ở chế độ công khai. Nghĩa là bạn thậm chí có thể đăng nó lên một trang web hoặc tài khoản mạng xã hội của mình để mời mọi người tham gia. Khi ai đó nhấp vào liên kết, họ sẽ có thể tham gia vào nhóm chat mà không cần bạn phải phê duyệt thủ công như trước.

Mã QR tuy cập nhóm

Ngoài ra còn có một tùy chọn để tạo mã QR truy cập nhóm chat thay cho liên kết kiểu đường link truyền thống. Khi bạn chia sẻ mã này, bất kỳ ai cũng có thể quét mã để tham gia nhóm trò chuyện của bạn.

Trong trường hợp số người tham gia nhóm chat vượt quá dự tính, hoặc bạn cảm thấy như liên kết công khai đang bị spam, có thể thiết lập lại liên kết đó từ chính menu này bằng cách bấm vào nút “Reset Link”.

“Reset Link”

Bây giờ, bạn có thể thiết lập thời điểm liên kết truy cập hết hạn.

Ngoài ra WhatsApp cũng cung cấp khả năng ghi liên kết truy cập nhóm chat vào NFC tag. Để làm điều đó, hãy nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của trang “Invite Link” và chọn “Write NFC tag”. Giữ điện thoại của bạn gần NFC tag để bắt đầu quá trình truy cập tự động.

Tạo NFC tag

Tạo link truy cập nhóm trò chuyện WhatsApp trên PC

1. Trước tiên, hãy khởi chạy phiên bản web *thông qua trình duyệt) hoặc ứng dụng WhatsApp trên máy tính của bạn.

2. Tiếp theo, mở nhóm chat mà bạn muốn tạo liên kết truy cập.

3. Nhấp vào tên của nhóm. Một cửa sổ sẽ lập tức mở ra từ phía bên phải.

Nhấp vào tên của nhóm

4. Trong danh sách các tùy chọn, bạn nhấp vào “Invite to group via link”. Theo tác này sẽ lập tức mở ra các tính năng khác nhau liên quan đến liên kết nhóm. Bạn sẽ có thể gửi, sao chép hoặc đặt lại (reset) các liên kết. Chỉ cần chọn một tùy chọn mà bạn muốn.

Nhấp vào “Invite to group via link”

Nhóm chat là một trong những tính năng thú vị nhất của WhatsApp. Nó cho phép bạn có thể trò chuyện với nhiều người cùng một lúc, gửi ảnh và video chất lượng cao và thậm chí thực hiện cuộc gọi video nhóm.

Chủ Nhật, 25/07/2021 23:04
51 👨 3.019
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp