Cách tạo ghi chú trên nhóm Zalo

Ghi chú trên nhóm

Các ứng dụng chat hiện này đã cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho nhóm chat, như tạo thông báo hay ghi chú cho nhóm chat. Trên Zalo đã có thêm tùy chọn tạo ghi chú cho nhóm để thông báo tới toàn thành viên trong nhóm chat. Ghi chú của nhóm sẽ luôn hiển thị trên đầu giao diện để bất cứ thành viên nào cũng nhìn thấy được. Người dùng sẽ được lựa chọn thêm link vào trong ghi chú như thông thường, chọn màu cho ghi chú hoặc biểu tượng cho ghi chú.

Như vậy bên cạnh tính năng tạo nhắc hẹn trên Zalo, thì việc thêm ghi chú nhóm sẽ dễ dàng hơn trong việc thông báo sự kiện, công việc nào đó tới những người trong nhóm chat. Tính năng này tương tự như trên Viber cũng có thể ghim thông báo nhóm chat. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ghi chú nhóm trên Zalo.

1. Hướng dẫn tạo ghi chú nhóm Zalo PC

Bước 1:

Tại nhóm chat trên Zalo nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Tạo ghi chú.

Tạo ghi chú

Hiển thị bảng nhập nội dung ghi chú như hình dưới đây.

Nhập nội dung ghi chú

Bước 2:

Tại đây chúng ta nhập nội dung ghi chú cho nhóm, thêm link như thông thường. Nếu muốn cũng có thể đổi biểu tượng cho nhóm thông báo.

Đổi biểu tượng thông báo

Hoặc đổi màu chữ thông báo. Theo mặc định tùy chọn Ghim ghi chú đã được bật để luôn hiện ghi chú trên đầu giao diện. Cuối cùng nhấn Tạo ghi chú.

Nhấn Ghi chú

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ thấy ghi chú hiển thị ngay trên đầu nhóm chat Zalo, trong nội dung chat cũng hiện thông báo đã tạo ghi chú cho nhóm.

Ghim ghi chú

Tại thông báo ghi chú nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm sẽ hiển thị các tùy chọn cho ghi chú. Nếu không muốn hiện ghi chú trên giao diện Zalo, nhấn Bỏ ghim thông báo. Để thay đổi lại nội dung nhấn Sửa ghi chú.

Tùy chọn ghi chú

Trong giao diện sửa này người dùng thay đổi lại nội dung nếu muốn, rồi nhấn vào nút Lưu để lưu lại nội dung ghi chú mới.

Nhấn Lưu thay đổi

Bước 4:

Để xem lại các nội dung ghi chú hay những thông báo khác đã tạo trên nhóm nhấn chọn vào biểu tượng 3 chấm và chọn Mở bảng tin nhóm. Các ghi chú sẽ hiển thị tại mục Ghi chú. Ngoài ra còn mục Tin nhắn đã ghim và mục Bình chọn trên Zalo.

Xem Ghi chú

2. Cách tạo ghi chú nhóm Zalo Android, iOS

Bước 1:

Tại nhóm chat trên Zalo chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm và hiển thị giao diện Tùy chọn. Tại đây phần Bảng tin nhóm nhấn vào Tạo mới.

Tạo bản tin Tạo ghi chú

Bước 2:

Lựa chọn loại tin muốn tạo cho nhóm chat, nhấn vào Ghi chú ở ngoài cùng bên phải. Hiện giao diện để nhập nội dung ghi chú cho nhóm chat Zalo.

Nhấn Ghi chú Nhập nội dung

Ở giao diện nhập nội dung có thể thay đổi biểu tượng cho ghi chú, nhập link như trên bản Zalo PC, thêm nhắc hẹn nếu muốn.

Đổi biểu tượng Nhập link

Bước 3:

Khi đã hoàn thành xong nội dung ghi chú nhấn vào biểu tượng gửi ở góc trên cùng bên phải. Nội dung ghi chú cũng hiển thị ở đầu giao diện nhóm chat Zalo.

Lên lịch nhắc Tạo ghi chú nhóm Zalo

Nếu nhấn vào biểu tượng mũi tên xổ xuống sẽ hiển thị 3 tùy chọn cho ghi chú gồm Tạo mới, Mở bảng tin nhóm và Bỏ ghim.

Hiện ghi chú Tùy chọn ghi chú

Bước 4:

Khi nhấn vào Mở bảng tin nhóm sẽ hiện toàn bộ thông báo đã tạo, nhấn Xem tất cả. Chuyển sang giao diện mới.

Xem bảng tin Nội dung ghi chú

Ở đây người dùng nhấn chọn vào biểu tượng 3 chấm và lựa chọn Xóa hoặc Sửa ghi chú nhóm.

Xóa ghi chú Xóa ghi chú

Ghi chú nhóm trên Zalo cũng có tính năng tương tự như khi bạn tạo thông báo trên nhóm chat Zalo, cũng đều hiển thị trên cùng giao diện nhóm chat để bất cứ thành viên nào cũng có thể theo dõi. Nội dung của ghi chú có thể thêm link tùy thích.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 31/01/2019 23:10
4,34 👨 7.869
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo