Cách tạo file epub trên Google Docs

Từ tài liệu có sẵn

Để đọc sách, tài liệu hay truyện trên điện thoại, chúng ta cần sử dụng tài liệu ở những định dạng sách điện tử như mobi, epub,… Hiện nay có rất nhiều phần mềm tạo sách điện tử, hoặc convert từ file tài liệu docx, doc,... sang định dạng sách điện tử. Tuy nhiên có cách thực hiện nhanh hơn rất nhiều, mà chúng ta không cần tới bất kỳ công cụ nào đó là convert trên Google Docs.

Google Docs đã cho phép lưu file tài liệu dưới những định dạng khác nhau, như file PDF, txt, bao gồm cả định dạng epub. Bạn chỉ cần lựa chọn định dạng epub trong danh sách mà Google Docs hỗ trợ là xong. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách convert file văn bản sang epub trên Google Docs.

Hướng dẫn convert file doc sang epub Google Docs

Bước 1:

Chúng ta tải file văn bản lên Google Docs hoặc nhập nội dung trực tiếp trên dịch vụ này.

Bước 2:

Trong giao diện tài liệu đã soạn thảo xong nội dung, nhấn tiếp vào mục Tệp rồi chọn vào Tải xuống dưới dạng.

Tải dưới định dạng khác

Hiển thị danh sách với những định dạng khác cho tài liệu mà Google Docs cung cấp. Nhấn chọn vào Ấn bản Epub (.epub) để tải tài liệu xuống định dạng sách điện tử.

Chọn định dang epub

Ngay lập tức file epub sẽ được tải xuống máy tính.

File sách điện tử

Sau khi convert xong chúng ta có thể copy file vào điện thoại để đọc. Riêng với dòng máy đọc sách Amazon Kindle không hỗ trợ định dạng epub nên chúng ta cần phải chuyển đổi từ epub sang định dạng mobi. Để chuyển đổi định dạng sách ebook bạn đọc có thể tham khảo phần mềm Epubor Ultimate.

Thay vì phải sử dụng các phần mềm chuyển đổi định dạng sách điện tử hay các trang web chuyển đổi trực tuyến khác, Google Docs sẽ tiến hành convert từ file văn bản sang định dạng epub nhanh chóng. Nội dung và bố cục sẽ được giữ nguyên khi convert sang định dạng epub.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 11/01/2019 21:21
53 👨 5.906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs