Cách sử dụng Musical.ly - ứng dụng hát nhép cực chất

Musical.ly là nền tảng phương tiện truyền thông xã hội được thế hệ Z lựa chọn. Ứng dụng được phát hành vào năm 2014 và đã thu hút được con số 215 triệu người dùng ấn tượng. Thanh thiếu niên sử dụng ứng dụng này để tạo một đoạn clip 15 giây hát nhép thực hiện cùng với vũ đạo “tự chế” trên nền nhạc nổi tiếng. Hơn 150 triệu người, chủ yếu là thanh thiếu niên, đã đăng ký dịch vụ và sự tăng trưởng của nó đã khiến cho nhiều người phải chú ý.

Theo TechCrunch, hôm thứ Năm (ngày 09/11/2017), nhà truyền thông xã hội Toutiao của Trung Quốc tuyên bố đã mua Musical.ly với một hợp đồng có giá trị lên đến 1 tỷ USD.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay cách dùng ứng dụng hát nhép cực chất Misical.ly này nhé.

1. Khi mở ứng dụng Musical.ly, mặc định nó là một nguồn cấp dữ liệu các video nổi bật.

Đây thường là những video hay nhất, được xem nhiều và nhận nhiều like nhất trong ngày. Nguồn cấp dữ liệu Featured này cũng là nơi tốt để tìm cảm hứng sáng tạo.

Những người dùng hoặc các Muser sử dụng hashtag #featureme trong bài đăng của họ để giúp họ có cơ hội “bị phát hiện” bởi người giám sát của ứng dụng.

Nguồn cấp dữ liệu Featured

2. Tab Follow hiển thị các video của Muser bạn theo dõi.

Phần lớn người dùng đều thích tab Follow hơn Featured. Ở đây, họ có thể dễ dàng thấy nội dung nào đến từ bạn bè hơn là những người lạ trên Internet. Nếu không có nhiều bạn bè, bạn có thể theo dõi những người nổi tiếng như Selena Gomez, Jason Derulo và Ariana Grande.

Tab Follow hiển thị các video của Muser theo dõi

Một video Musical.ly điển hình sẽ như thế này.

Đôi cặp song sinh Lisa và Lena, từ Đức, đã thu hút khoảng 24 triệu người theo dõi trên Musical.ly và là những người được theo dõi nhiều nhất đứng thứ ba trên Instagram ở Đức.

3. Mỗi video Musical.ly hiển thị tên người dùng Muser, một chú thích, tên của bài hát và nghệ sĩ.

Video hiển thị tên người dùng Muser, ghi chú, tên bài hát và nghệ sĩ

Ghi chú thường đi kèm với hastag, giống như xu hướng hashtag trên Twitter. Người dùng tải các video của mình và thực hiện hastag bất cứ thứ gì họ muốn.

4. Xem mức độ phổ biến của video

Trái tim là "thích" trong Musical.ly. Comments (nhận xét) cho phép người dùng để lại tin nhắn trên video của người khác. Và nếu thích video, bạn có thể nhấp vào hồ sơ để xem thêm thông tin của người dùng.

Xem mức độ phổ biến của video

5. Hồ sơ là không gian để cá nhân hóa tài khoản của bạn.

Người dùng chỉ cần viết một ít thông tin tiểu sử và tải một bức ảnh để hoàn thành hồ sơ của mình. Vương miện bên cạnh ảnh đại diện cho thấy người dùng đó là người biểu diễn hàng đầu trên ứng dụng. Người hâm mộ có thể đăng ký nhận thông báo bất cứ khi nào người dùng yêu thích của họ đăng video mới.

Tài khoản cá nhân

6. Khi sẵn sàng hát nhép chỉ cần nhấp vào nút cộng màu hồng

Nhấn nút cộng màu hồng để bắt đầu hát nhép

7. Quay video và tải lên ứng dụng hoặc bắt đầu từ đầu

Nếu muốn tạo một đoạn video tổng hợp cảnh quay của bạn từ một kỳ nghỉ gia đình, cách tốt nhất là tải video lên từ thư viện điện thoại.

Tải video từ thư viện

8. Musical.ly tổ chức một thư viện trực tuyến các bộ sưu tập hàng đầu để lựa chọn

Bài hát được sắp xếp theo nghệ sĩ, thể loại và chủ đề, chẳng hạn như hip-hop, hài kịch, đối thoại phim. Mỗi clip kéo dài khoảng 15 đến 30 giây.

Thư viện trực tuyến của Musical.ly

9. Chọn âm nhạc từ thư viện nhạc của điện thoại

Ưu điểm khi sử dụng nhạc từ thư viện là có thể chọn đoạn trích 15 giây chính xác mà bạn muốn hát nhép. Nếu chọn từ thư viện của Musical.ly, người dùng sẽ giới hạn trong đoạn trích có sẵn.

Chọn âm nhạc từ thư viện nhạc trên điện thoại

10. Sử dụng Google Play Music để nhanh chóng xem lại lời bài hát

Sử dụng Google Play Music để xem lời bài hát

11. Trong chế độ chụp, có một số công cụ giúp chỉnh sửa video

Sử dụng biểu tượng cái kéo để cắt nhạc để bắt đầu với bất cứ đoạn nào của bài hát. Hầu hết người dùng sử dụng cammera sau để sử dụng thấu kính selfie-facing. Tuy nhiên nếu muốn bạn cũng có thể sử dụng camera trước, nhấn bộ hẹn giờ và máy ảnh sẽ bắt đầu quay video sau 5 giây. Nếu tốt hãy nhấn Flash.

Công cụ chỉnh sửa video

12. "Thấu kính của Musical.ly" giống như các bộ lọc trên Snapchat, cho phép thay đổi các đặc điểm trên khuôn mặt, từ kích cỡ mắt, miệng và mũi tới màu môi.

Bộ lọc thay đổi màu môi Musical.ly

Thư viện bộ lọc của Musical.ly sử dụng trí thông minh nhân tạo để biến Muser thành một con nai, một nữ thần của Coachella, một người anh em sinh đôi, một rockstar và nhiều hơn thế nữa.

Bộ lọc Musical.ly

Để ghi lại, giữ nút màu hồng với biểu tượng máy ảnh, hát nhép cho đến khi bạn hài lòng với tác phẩm của mình.

Nhấn nút màu hồng để bắt đầu hát nhép

Hoàn thành tác phẩm của mình. Giống như Instagram, Musical.ly cung cấp các công cụ chỉnh sửa trước khi xuất bản để giúp video trông đẹp hơn. Bộ lọc làm thay đổi màu sắc, độ tương phản và độ bão hòa của video để tạo tâm trạng. Bạn có thể dán nhãn bất cứ nơi nào trong khung, thay đổi kích cỡ và xoay.

Công cụ chỉnh sửa trước khi xuất bản

Đừng quên viết một chú thích có các thẻ hastag phổ biến có thể giúp bạn kiếm được trái tim.

13. Khi nhấn đăng, Musical.ly sẽ nhắc bạn chia sẻ video với bạn bè trên các ứng dụng mạng xã hội khác.

Đăng video trên các ứng dụng mạng xã hội

14. Musical.ly hiển thị thông báo nhắc nhở người dùng ghi bài hát và nghệ sĩ trong bài đăng Instagram.

Thông báo ghi tên bài hát và nghệ sĩ trên bài đăng

Đảm bảo viết tên bài hát và nghệ sĩ trong ghi chú.

Ghi tên bài hát và ghi chú trong bài đăng

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 14/11/2017 08:46
31 👨 1.877
0 Bình luận
Sắp xếp theo