Cách sử dụng menu flags để tăng tốc trình duyệt Microsoft Edge

Hầu hết người dùng Chrome đều quen thuộc với flags của trình duyệt Chrome, cho phép truy cập cài đặt thử nghiệm và khi thiết lập chính xác nó còn giúp cải thiện trải nghiệm duyệt web của bạn.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, Microsoft Edge cũng có menu flags, nó không được công khai rộng rãi vì Microsoft không muốn người dùng thay đổi thiết lập có thể dẫn đến hỏng hệ thống của họ. Nhưng với một chút thủ thuật, bạn có thể trở thành bậc thầy flags của Edge. Giống như Chrome, nếu thay đổi các cài đặt này đúng, bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi đáng kể trong khi lướt web. Dưới đây là một số cài đặt ẩn sẽ cải thiện trình duyệt Edge của bạn.

Cách truy cập vào menu flags trong Edge

Để truy cập vào menu flags trong Microsoft Edge, mở trình duyệt và gõ about:flags vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.

Khi menu đầu tiên xuất hiện, bạn sẽ chỉ thấy hai phần Developer SettingsStandards Preview. Để truy cập vào danh sách đầy đủ của flags, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + D, sau đó khởi động lại trình duyệt để những thay đổi này có hiệu lực.

Cảnh báo: Những cài đặt trong menu flags là những cài đặt thử nhiệm, chủ yếu dành cho các nhà phát triển. Do đó, nó có thể không hoạt động như mong muốn hoặc biến mất mà không cảnh báo.

Các cài đặt giúp tăng tốc trình duyệt Microsoft Edge

1. WebRTC

WebRTC

WebRTC là một dự án mã nguồn mở cho phép các trang web chạy các video và âm thanh thời gian thực sử dụng truyền thông ngang hàng (P2P), theo tiêu chuẩn của tổ chức World Wide Web Consortium (W3C).

Nói một cách khác, nó cho phép gọi thoại, trò chuyện video, chia sẻ file qua mạng ngang hàng P2P và các hoạt động liên quan khác mà không cần plugin hoặc các ứng dụng của bên thứ ba.

Tuy nhiên, có một vấn đề ở đây là, theo mặc định, địa chỉ IP của bạn sẽ hiển thị với tất cả mọi người đã kết nối với bạn. Để khắc phục khuyết điểm này, truy cập vào Developer Settings > Hide my local IP address over WebRTC connections.

2. TCP Fast Open

Bật TCP Fast Open

TCP Fast Open là một extension của giao thức TCP. Nói một cách đơn giản, TCP là một chuẩn web cho phép các ứng dụng trên máy tính thiết lập và duy trì một kết nối mạng. Nó đảm bảo các byte trao đổi đáng tin cậy và không có lỗi.

TCP Fast Open tăng tốc độ kết nối TCP bằng cách sử dụng một cookie mật mã, cho phép trao đổi dữ liệu trong quá trình bắt tay ban đầu của TCP, làm giảm sự chậm trễ ban đầu.

Nếu cả máy khách và máy chủ web đều hỗ trợ TCP Fast Open, bạn sẽ thấy các trang web tải lên nhanh hơn 10%. Một số báo cáo thậm chí còn tuyên bố những cải tiến này giúp trang web tải nhanh lên đến 40%. Để bật TCP Fast Open, truy cập và Diagnostics > Networking > Enable TCP Fast Open và chọn Always on từ menu thả xuống.

3. Render Throttling

Cải thiện tuổi thọ pin

Render Throttling là JavaScript flags đầu tiên trong hai JavaScript flags trong danh sách này. Cùng với CSS và HTML, JavaScript là một trong ba ngôn ngữ chính được sử dụng trong thiết kế web, cho phép trang web tương tác.

Nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng JavaScript khi hoạt động có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ pin. Một giải pháp cho vấn đề này là kích hoạt tab render throttling bằng cách truy cập Diagnostics > JavaScript và tích vào hộp bên cạnh Allow the render pipeline to be throttled to improve battery life.

4. Low-Power Tabs

Tab sử dụng ít năng lượng

JavaScript flags thứ hai đáng nhắc đến là chế độ năng lượng thấp cho các tab nền, nó sẽ cải thiện hiệu suất của các tab đang sử dụng.

Tinh chỉnh này đặc biệt hữu ích khi xử lý các trang web có nhiều quảng cáo JavaScript và các script phân tích. Cài đặt này sẽ hạn chế năng lượng CPU sử dụng cho các tab này và do đó tăng tốc trình duyệt và tuổi thọ pin. Để bật flags này, điều hướng đến Diagnostics > JavaScript > Allow background tabs to be put into low-power mode.

Lưu ý rằng cài đặt có thể có tác động bất lợi lên các tab cần chạy các quy trình nền rộng. Ví dụ: bạn có thể thấy thông báo bị trì hoãn, hoặc không đồng bộ.

5. Vô hiệu hoá danh sách tương thích của Microsoft

Vô hiệu hóa danh sách tương thích của Microsoft

Hàng triệu trang web sử dụng công nghệ cũ, nên trang web bạn truy cập có thể nằm trong đấy.

Nếu công nghệ nền tảng quá cũ, trình duyệt web hiện đại sẽ không thể hiển thị nội dung. Để khắc phục vấn đề này, Microsoft đã phát triển một "danh sách tương thích". Nếu trang web nằm trong danh sách này, Edge sẽ điều chỉnh code để có thể hiển thị trang.

Nhưng có một câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để cập nhật danh sách này? Liệu Microsoft có kiểm tra và cập nhật danh sách này không? Và điều gì sẽ xảy ra nếu trang web đã được cập nhật nhưng vẫn nằm trong danh sách này? Do đó, bạn có thể không muốn sử dụng danh sách này vì một vài thành phần trang web không hiển thị đúng. Để vô hiệu hoá danh sách, đi tới Developer Settings > Use Microsoft Compatibility List.

Cách để reset flags trong Edge

Nếu một trong những flags mà bạn đã kích hoạt gây ra vấn đề, nhưng không chắc chắn cài đặt nào gây ra lỗi, giải pháp đơn giản nhất là reset lại tất cả các flags về trạng thái mặc định và bắt đầu lại từ đầu.

Thực hiện reset flags rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào menu flags bằng cách nhập about:flags trong thanh địa chỉ và chỉ cần click vào nút Reset all flags to default ở trên đầu cửa sổ.

Tắt menu Flags trong Edge

Vô hiệu hóa menu flags có thể ngăn người dùng vô tình truy cập vào menu này và thay đổi cấu hình đã thiết lập.

Để tắt menu flags, bạn sẽ cần phải sử dụng Registry Editor, lưu ý, nếu thay đổi các cài đặt trong registry sai, có thể dẫn đến bất ổn định hệ thống. Kiểm tra thật kỹ những thay đổi trước khi tiếp tục và thực hiện sao lưu registry trong trường hợp xảy ra sự cố.

Nhấn Windows + R, gõ regedit, và nhấn Enter. Tiếp theo, điều hướng đến key sau:

Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft

Click chuột phải vào Microsoft và đi tới New > Key, đặt tên cho nó là MicrosoftEdge. Bây giờ click chuột phải vào MicrosoftEdge và một lần nữa điều hướng chọn New > Key một lần nữa, đặt tên là Main.

Chọn Main và nhấp chuột phải vào bảng điều khiển ở phía bên tay phải màn hình, chọn New > DWORD (32-bit) Value và đặt tên là PreventAccessToAboutFlagsInMicrosoftEdge và giá trị là 1.

Để đảo ngược quá trình, hãy xoá giá trị PreventAccessToAboutFlagsInMicrosoftEdge vừa được tạo ra.

Xem thêm:

Thứ Ba, 27/03/2018 14:04
44 👨 9.796
0 Bình luận
Sắp xếp theo